Bình luận 'tuyệt vọng' cho thấy Diana không muốn ly hôn

Trong cuộc phỏng vấn năm 1995, Diana nói có '3 người trong cuộc hôn nhân của chúng tôi', nhưng cô không muốn mình đi đến kết thúc ly hôn giống cha mẹ mình.

Khi Thái tử Charles kết hôn với Công nương Diana cách đây 40 năm, dường như đây hoàn toàn là một câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, năm 1996, câu chuyện cổ tích ấy đã chính thức đi đến hồi kết khi cuộc hôn nhân của họ kết thúc bằng ly hôn.

Theo Mirror, Diana chưa từng muốn chấm dứt hôn nhân của mình theo cách đó và từng rất mong mối quan hệ rạn nứt với chồng được cải thiện.

Trong cuộc phỏng vấn gây chấn động hoàng gia trên Panorama vào năm 1995, cô từng đưa ra một lời nhận xét đầy ẩn ý, cho thấy cô không muốn chia tay Thái tử Charles.

Công nương của nhân dân đã nói về mối quan hệ ngoài luồng của chồng với bà Camilla Parker Bowles và nổi tiếng với câu nói "có ba người trong cuộc hôn nhân của chúng tôi".


Công nương Diana trong cuộc phỏng vấn trên Panorama BBC hồi năm 1995. Ảnh: BBC

Tuy nhiên, cũng trong cuộc trò chuyện với người dẫn chương trình Martin Bashir, Diana bày tỏ không muốn lặp lại lịch sử chia tay giống như cha mẹ mình.

"Tôi nghĩ giống như bất cứ cuộc hôn nhân nào, đặc biệt khi bạn có cha mẹ ly hôn như tôi, bạn sẽ muốn cố gắng nhiều hơn nữa để khiến hôn nhân trở nên tốt đẹp hơn và không muốn lại rơi vào khuôn mẫu mà bạn từng thấy đã xảy ra trong chính gia đình mình.

Tôi vô cùng mong muốn cuộc hôn nhân này thành công, tôi rất yêu chồng và muốn cùng anh ấy chia sẻ mọi thứ. Bản thân tôi cũng đã nghĩ chúng tôi là một đội tuyệt vời", Diana đã nói.

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn trên đã gây ra sự xấu hổ to lớn cho hoàng gia sau khi Diana cũng nói rằng đế chế quân chủ rất cần được hiện đại hóa.

Những tuyên bố của Diana đã đẩy hoàng gia vào cuộc khủng hoảng khi công chúng đứng về phía Công nương, khiến Nữ hoàng Elizabeth II quyết định viết một bức thư cho Diana, thể hiện rõ sự tức giận của bà đối với cuộc phỏng vấn này.

"Ta đã tham khảo ý kiến của Tổng giám mục Canterbury, Thủ tướng và tất nhiên cả Charles, và chúng ta đã quyết định giải pháp tốt nhất là hai con hãy ly hôn", bức thư ghi rõ.

Chuyện này đã khiến Công nương Diana tức giận, bởi cô cảm thấy mình bị ép phải đồng ý ly hôn, dù bản thân không hề muốn.

"Tuyệt đấy! Họ đã quyết định hộ việc tôi có nên ly hôn không!", Diana nói với quản gia Paul Burrell.

Vài ngày sau, Điện Buckingham chính thức thông báo vụ ly hôn trong một tuyên bố, nói rằng: "Sau khi cân nhắc tình hình hiện tại, Nữ hoàng - được sự ủng hộ của Công tước xứ Edinburgh, đã nói với họ về quan điểm rằng ly hôn là điều hợp lý lúc này".

Thủ tục ly hôn giữa cặp vợ chồng được hoàn tất vào ngày 28/8/1996. Và chỉ một năm sau, Công nương Diana qua đời do tai nạn xe hơi tại đường hầm ở Paris vào ngày 31/8/1997, cùng bạn trai Dodi Fayed.

Theo ngoisao.net





Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com