Ăn thực phẩm chứa collagen có thực sự giúp da căng mịn?

Lượng collagen trong cơ thể sẽ ngày càng giảm khi tuổi tác tăng cao, biểu hiện rõ nhất là ở làn da. Vậy collagen đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe và sắc đẹp con người? Chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Mỹ Tâm sẽ chia sẻ ngay dưới đây.

Collagen có sẵn trong cơ thể con người. Theo chuyên gia Lê Thị Mỹ Tâm, collagen chiếm 70% dưới da giữ vai trò kết nối các mô tế bào giúp da đàn hồi căng mịn, khi collagen gãy sẽ tạo ra các nếp nhăn. Ngoài ra, collagen còn có trong xương khớp, tế bào cơ tim nên việc giảm lượng collagen ở mức báo động sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ở phụ nữ, lượng collagen bắt đầu giảm dần từ khoảng 25 tuổi nên buộc chúng ta phải bổ sung collagen. Cụ thể, lượng collagen trong cơ thể sẽ mất đi theo từng độ tuổi như sau: 25 tuổi (1,5%/năm), 30 tuổi (15%/năm), 40 tuổi (30 – 40%/năm).
 

Chuyên gia Lê Thị Mỹ Tâm (giữa) chia sẻ về tầm quan trọng của collagen.

Ở một số nước, người ta sớm bổ sung các dưỡng chất chứa collagen. Theo đó, độ tuổi tăng cường cung cấp collagen cho cơ thể tốt nhất là từ khoảng 22 tuổi. Tuy nhiên, cơ thể chỉ có thể hấp thu một lượng collagen nhất định. Trong một vài nghiên cứu, đối với cơ thể một người châu Á bình thường sẽ hấp thu khoảng 2200mg/ngày

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại chế phẩm giúp bổ sung collagen ở dạng viên, bột, nước. Khi vào cơ thể, dù ở dạng nào thì cũng đều hòa tan thành các axit amin đơn lẻ để chuyển hóa giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. Collagen không tự sản sinh ra mà còn có những thành phần đi kèm như vitamin C, HA.


Nên sử dụng collagen dạng nào?

Trên thực tế, collagen rất khó hấp thu bằng đường ăn uống. Việc tăng sinh collagen chủ yếu dựa vào việc bổ sung các loại thực phẩm protein hoặc thủy phân từ thực phẩm chứa collagen để dễ dàng hấp thu vào cơ thể. Việc cung cấp collagen dựa trên nguyên tắc kịp thời, vừa đủ và duy trì.

Cẩm nang khỏe đẹp

Khi nghiên cứu về các thành phần có trong kén tằm, các chuyên gia đã nhận thấy sự tuyệt vời của loại nguyên liệu này trong việc chăm sóc da. Với hai thành phần protein chính là Fibroin và Sericin, khi dùng kén tằm massage làn da sẽ giúp loại bỏ hắc sắc tố, tăng sinh collagen dưới da.


Kén tằm giúp da trắng sáng.

Bộ sản phẩm Ủ trắng kén tằm của Công ty Thiên Nhiên Việt, thành phần chính là tơ tằm với hai bước chính là ủ trắng và khóa ẩm, dưỡng trắng. Sau khi da được làm sạch, bạn lấy khoảng 20 – 30ml kem ủ trắng da thoa đều và mát-xa trên bề mặt da khi da còn ướt. Cách làm này giúp dưỡng chất thấm sâu vào da hơn và mang lại hiệu quả trắng da tối đa. Với làm da hơi ngăm, tần suất sử dụng là 2 – 3 lần/tuần còn làn da ngăm đen sẽ thực hiện bước ủ trắng khoảng 4 - 5 lần/tuần. Riêng với kem khóa ẩm và dưỡng trắng, bạn giữ mức ổn định thoa 2 lần/ngày.

Chương trình Đẹp Không Giới Hạn mùa 3 do Công ty Media sản xuất đồng hành cùng nhà tài trợ kim cương Công ty TNHH MTV Thiên Nhiên Việt sẽ được phát sóng hàng tuần là trên kênh: TodayTV (18h30 Chủ nhật), YouTV (20h Chủ Nhật, 10h30 thứ Tư và 14h30 thứ Năm), HiTV (20h30 Chủ Nhật và 17h30 thứ Sáu) 

Duy England
 

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com