Tài tử 'Vượt ngục' mắc chứng tự kỷ

Wentworth Miller nói anh được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng tự kỷ từ một năm trước. Hiện tại, nam diễn viên tích cực điều trị bệnh.

Ngày 27/7, theo CNN, Wentworth Miller đối mặt chứng tự kỷ từ một năm trước. Nam diễn viên lên tiếng để công chúng nhận ra tầm quan trọng của căn bệnh.

"Đã tròn một năm tôi nhận được thông báo mắc chứng tự kỷ. Trước đó, tôi nghi ngờ bản thân nên quyết định đi khám, cuối cùng điều đó là đúng. Đây là cuộc chiến dai dẳng. Dù sao tôi cũng là đàn ông trung niên, không phải đứa trẻ lên 5", nam diễn viên viết trên trang cá nhân.


Wentworth Miller sống kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Tài tử Vượt ngục cho biết việc phát hiện và được chẩn đoán bệnh là "đặc ân". Nhiều người không hề biết bản thân bị tự kỷ, để bệnh kéo dài và dẫn đến hậu quả không mong muốn.

"Tôi không biết nhiều về chứng tự kỷ. May mắn tôi có nhiều người giúp đỡ. Một năm qua, tôi dành thời gian du lịch nhiều nơi và cảm thấy điều đó thật ý nghĩa", tài tử 49 tuổi khẳng định.

Wentworth Miller là ngôi sao của loạt phim Vượt ngục ăn khách. Sau 5 mùa (2005-2019), Fox tuyên bố hủy series.

Tháng 11/2020, nam diễn viên nói anh không tiếp tục đảm nhận vai Michael Scofield nếu mùa 6 khởi động. Miller công khai là người đồng tính năm 2013. Nam diễn viên cho biết anh nhận nhiều kỳ thị chỉ vì đóng vai dị tính trên màn ảnh.

"Họ thích vai Michael Scofield nhưng có vấn đề với tôi, truyền cho tôi năng lượng 'yêu kẻ tội đồ (tù nhân Michael), ghét kẻ tội lỗi (ý nói đồng tính là tội lỗi)'. Tôi đã che giấu con người thật suốt nhiều thập kỷ. Giờ đây, tôi muốn làm điều mình thích", nam diễn viên viết trên trang cá nhân.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com