Sao TVB qua đời sau 3 năm chống chọi với ung thư

Hạ Ngọc Lân sống trong cảnh khó khăn kinh tế, bị người thân bỏ rơi sau khi mắc bệnh ung thư. Sáng 7/7, ông qua đời.

Tối 7/7, HK01 đưa tin nữ diễn viên Lưu Tư Hy thông báo sao gạo cội Hạ Ngọc Lân qua đời vì bệnh ung thư phổi.

"Chú Hạ Ngọc Lân đã ra đi thanh thản ở tuổi 68 vào 8h50 phút sáng nay. Trước khi mất, chú gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tài chính, động viên tinh thần giúp chú chữa bệnh. Chân thành cảm ơn mọi người", cô viết trên trang cá nhân.


Hạ Ngọc Lân bị người thân bỏ rơi, sống nhờ trợ cấp xã hội và tiền giúp đỡ của đồng nghiệp sau khi mắc bệnh ung thư. Ảnh: HK01.

Trước đó, vào ngày 25/6, bệnh tình của ông trở nặng, phải nhập viện cấp cứu. Theo Lưu Tư Hy, Hạ Ngọc Lân đã buông xuôi sau ba năm điều trị không hiệu quả. Những ngày cuối đời, cơ thể sao gạo cội suy nhược và đau nhức nghiêm trọng.

Thời điểm phát hiện vào năm 2018, bệnh ung thư phổi của ông đã ở giai đoạn cuối. Theo On, Hạ Ngọc Lân chưa kết hôn nên không có vợ con. Kể từ ngày ông mắc bệnh hiểm nghèo, họ hàng và bạn bè đều quay lưng vì sợ nam diễn viên đến vay tiền.

Để có chi phí trả tiền sinh hoạt và thuốc thang, ông dựa vào gói trợ cấp xã hội dành cho người nghèo, thi thoảng xin lãnh đạo TVB sắp xếp một hai vai phụ trên màn ảnh. Đầu năm 2021, sau khi truyền thông đưa tin về hoàn cảnh của Hạ Ngọc Lân, đồng nghiệp trong giới đã quyên tiền giúp đỡ, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nam nghệ sĩ.

Hạ Ngọc Lân là diễn viên thành danh ở thời kỳ đầu của TVB. Ông học cùng lớp bồi dưỡng nhân tài với Trương Quốc Vinh. Tính từ năm 1976 đến nay, Hạ Ngọc Lân đã tham gia tổng cộng 400 bộ phim truyền cho đài TVB và ATV như Thiên long bát bộ, Crocodile Tears, Fatherland, Mái ấm gia đình, Đường tâm phong bạo...

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com