Ngôi sao nhạc đồng quê mắc ung thư hiếm gặp

Ashley Monroe nhận chẩn đoán mắc ung thư hiếm gặp sau một lần xét nghiệm máu định kỳ.

Ngày 14/7, People đưa tin ca sĩ Ashley Monroe mới nhận chẩn đoán mắc một dạng ung thư máu hiếm gặp.

Trên trang cá nhân, "ngôi sao nhạc đồng quê" cho biết cô mắc bệnh Waldenström Macroglobulinemia (WM) - một loại ung thư hạch không Hodgkin, hay còn được gọi là ung thư hạch bạch huyết.

Giọng ca 35 tuổi chia sẻ dòng trạng thái khá dài nói về bệnh tình cùng loạt hình ảnh chụp với con trai Dalton (3 tuổi), chồng John Danks và đồng nghiệp. Ashley Monroe cho hay cô phát hiện ra căn bệnh sau khi được chẩn đoán thiếu máu từ lần xét nghiệm định kỳ cách đây vài tháng.


Ashley Monroe chia sẻ hình ảnh bên chồng, con. Ảnh: IGNV.

Ban đầu, Monroe không nghĩ quá nhiều về chứng thiếu máu và cho rằng đây là căn bệnh phổ biến. Tuy nhiên sau đó, lượng hồng cầu của cô liên tục giảm. Bác sĩ kết luận tình trạng của Ashley Monroe thực sự không ổn nên quyết định cho Monroe sinh thiết tủy xương. Từ đây, cô được chẩn đoán mắc Waldenström Macroglobulinemia.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa kỳ, các tế bào WM chủ yếu phát triển trong tủy xương, nơi chúng có thể lấn át tế bào bình thường để tạo ra các loại tế bào máu khác nhau. Điều này dẫn đến thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi và dần suy nhược. WM cũng là nguyên nhân gây ra số lượng tế bào bạch cầu thấp, khiến cơ thể khó chống lại nhiễm trùng và khiến số lượng tiểu cầu trong máu cũng giảm.

Ngày 14/7, chủ nhân Hands on You bắt đầu đợt hoá trị đầu tiên.

Ashley Lauren Monroe (sinh năm 1986) là ca sĩ kiêm nhạc sĩ nhạc đồng quê người Mỹ. Cô là chủ nhân hai đĩa đơn solo Satisfied và I Don't Want To, lần lượt lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot Country Songs của Mỹ ở vị trí 43 và 37.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com