NSND Hồng Vân: 'Tôi xin lỗi, vụ quảng cáo là bài học đắt giá'

NSND Hồng Vân thừa nhận thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng khi quảng cáo sản phẩm.

Ngày 3/6, trao đổi với Zing, NSND Hồng Vân gửi lời xin lỗi sau khi quảng cáo một số sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng trên trang cá nhân.

Cô viết: "Là người của công chúng, tôi xin ghi nhận tất cả lời nhận xét, góp ý của mọi người. Tôi coi đây là bài học đắt giá của mình. Bản thân tôi sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn và cố gắng trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện cả về năng lực, đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả".


Nghệ sĩ Hồng Vân xin lỗi khán giả sau sự việc quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc. Ảnh: Quỳnh Trang.

Nữ nghệ sĩ cho biết trước khi nhận một sản phẩm quảng cáo, cô được cho xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, sai sót của nữ diễn viên là không kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo.

"Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự tin tưởng của công chúng, tôi hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Tôi xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng. Đây sẽ là bài học đắt giá với tôi", nghệ sĩ Hồng Vân cho biết.

Trước đó, trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ như NSƯT Vân Dung, NSND Minh Hằng, Kim Xuyến, Thanh Hương, Khánh Linh quảng cáo cho sản phẩm viên sủi Shioka. Họ khẳng định sau khi sử dụng viên sủi có tác dụng "thần kỳ", khối u trong cơ thể họ nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm.

"Làm tiêu tan toàn bộ u xơ trong tử cung mà không cần phẫu thuật", "Triệt tiêu tất cả loại u xơ, u nang tận gốc", "Sạch u xơ tử cung, u tuyến tụy u nang, u vú nhanh gấp 50 lần không mổ"... là lời khẳng định của các nghệ sĩ nổi tiếng về công dụng của viên sủi Shioka.

Tuy nhiên, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) số 2475/2020/XNQC-ATTP (ngày 10/8/2020), sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Trên thực tế, các công dụng mà những nghệ sĩ trên nói trong video quảng cáo hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép.

Sau sự việc nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com