Show Thanh xuân có bạn bị yêu cầu dừng ghi hình

Chương trình giải trí tuyển chọn thần tượng Thanh xuân có bạn mùa thứ 3 bị dừng đột ngột. Nhiều khán giả yêu cầu phải kiểm tra lại lý lịch thí sinh.

Ngày 5/5, Sina đưa tin vào 1h sáng, Cục phát thanh và truyền hình Bắc Kinh yêu cầu show Thanh xuân có bạn 3 do iQiYi sản xuất phải ngừng ghi hình để chỉnh lại nội dung và các thí sinh tham gia. Chương trình này chỉ còn một đêm chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp vào ngày 8/5.

Theo Sina, nguyên nhân là nhiều khán giả yêu cầu cầu nhà sản xuất iQiYi phải điều tra về việc thí sinh Dư Cảnh Thiên có hai quốc tịch Canada và Trung Quốc. Việc này bị cấm tại Trung Quốc, do đó Dư Cảnh Thiên đã vi phạm pháp luật.



Dư Cảnh Thiên là nguyên nhân ban đầu khiến chương trình bị ngừng để điều tra.

Bên cạnh đó, cha mẹ Dư Cảnh Thiên còn bị nghi ngờ liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy và mại dâm khi điều hành một quán karaoke trước khi di dân sang Canada năm 2006. Cha mẹ của anh từng lên tiếng phủ nhận, song, khán giả vẫn tìm ra các lỗ hổng về mốc thời gian và cho rằng lời giải thích không xác đáng.

Họ yêu cầu nhà sản xuất iQiYi không bảo vệ Dư Cảnh Thiên, buộc anh phải rời khỏi show. Khi Dư Cảnh Thiên chưa đưa ra quyết định cuối cùng, sự tức giận của công chúng đã khiến các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Bên cạnh đó, theo iFeng, các show tuyển chọn tạo nên một môi trường cạnh tranh thiếu lành mạnh, dẫn đến nhiều hành động sai lầm của người hâm mộ.



Nhóm fan cuồng chen lấn để nhìn thần tượng.

Ngoài ra, người hâm mộ của các thí sinh còn có nhiều hoạt động quyên góp tiền để ủng hộ thần tượng. Hồi tháng 4, fan của Dư Cảnh Thiên quyên góp được 65.000 NDT, tuy nhiên, do chưa đủ mục tiêu là 110.000 NDT, người quản lý đã phạt các thành viên của hội phải nộp thêm tiền hoặc có các hoạt động hỗ trợ khác dành cho thần tượng. Sự việc này đã nhận sự chỉ trích của dư luận.

Hiện tại, nhà sản xuất iQiYi đã ra thông báo dừng chương trình để khắc phục những tồn tại... Thí sinh Dư Cảnh Thiên cũng rút khỏi show Thanh xuân có bạn 3 với lý do sức khỏe.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com