Sắc hương của bông hồng quyền năng Nguyễn Thu Hương

Phá vỡ định kiến “người có nhan sắc không làm được những việc quan trọng”, Nguyễn Thu Hương quyết định tự trả lương cho chính mình bằng cách mở công ty riêng ngay khi vừa tốt nghiệp đại học. Năm ấy, cô gái trẻ chỉ vừa bước qua tuổi đôi mươi. Gần 20 năm sau, người phụ nữ đã chạm đến những thăng hoa đáng ngưỡng mộ trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, vui vẻ nhắc lại chuyện khởi nghiệp đầy liều lĩnh bằng đôi mắt biết cười sáng rỡ.

Vượt ra khỏi giới hạn của ngôi nhà và góc bếp, trên thế giới đã có nhiều phụ nữ thành công trong lĩnh vực kinh doanh và công tác xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng công nhận và nể phục những người phụ nữ thành đạt và xinh đẹp, ngược lại đôi khi người ta thường gắn cho họ cái mác “may mắn”. Nhưng nếu may mắn mà thiếu khí chất, sự bản lĩnh, cảm xúc và trí tuệ thì mọi thứ cũng chỉ nhất thời, tạm bợ. “Á hậu Quý Bà Thế Giới” – Doanh nhân Nguyễn Thu Hương – người phụ nữ có đủ sắc và hương sẽ bảo chứng cho việc phụ nữ đẹp là bình hoa di động chỉ khi họ không có gì ngoài nhan sắc.


Á hậu Quý Bà Thế Giới – Doanh nhân Nguyễn Thu Hương.

Sắc hương của một bông hồng quyền năng

Năm 1995, danh hiệu “Hoa khôi Thể Thao” mang đến cho Nguyễn Thu Hương bước ngoặc lớn đầu tiên trong cuộc đời. Sau khi đăng quang ngôi vị “Hoa khôi Thể Thao”, cô gái 17 tuổi xinh đẹp, thông minh và hoạt bát bén duyên với công việc dẫn chương trình của Đài Truyền Hình Việt Nam. Thời điểm cách đây 2 thập kỷ, đó là vị trí không chỉ sinh viên trường báo chí mà những người yêu thích công việc dẫn chương trình, biên tập viên nói chung đều mơ ước. Cũng từ lúc này, Nguyễn Thu Hương đã lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn phim. Chị khá thành công với vai chính trong bộ phim “Cô Thư Ký Xinh Đẹp” ngay lần đầu lấn sân diễn xuất.

Khi con đường nghệ thuật khá rộng mở, Nguyễn Thu Hương bất ngờ chuyển hướng hoàn toàn sang lĩnh vực kinh doanh và chỉ xem nghệ thuật là một cuộc dạo chơi. Sự thay đổi đột ngột này khiến nhiều người tiếc cho “bóng hồng VTV” nhưng chỉ Thu Hương mới biết bản thân chị có gì và muốn gì.“Mỗi một con người đều có rất nhiều điểm mạnh nhưng việc mình chọn cái gì để phát triển dựa trên tài năng thiên bẩm phải tính toán đến môi trường và khả năng thăng tiến trong sự nghiệp”, với suy nghĩ này, Nguyễn Thu Hương đã nhìn thấy đích đến của sự nghiệp lớn phải là kinh doanh.


MC Mai Thu Huyền và doanh nhân Nguyễn Thu Hương.

Niềm đam mê kinh doanh được hun đúc từ bé cùng sự yêu thích đặc biệt dành cho ngành truyền thông, năm 21 tuổi, Nguyễn Thu Hương mạnh dạn thành lập công ty truyền thông. Với khả năng nắm bắt khá nhạy bén, kinh nghiệm và uy tín đã tạo dựng được trong gần 4 năm làm công việc truyền thông tại Đài VTV, doanh nhân trẻ Nguyễn Thu Hương đã cho ra đời tờ Cẩm Nang Mua Sắm là một trong những tạp chí đầu tiên tại Việt Nam thuần nội dung về truyền thông và quảng cáo.

Ở tuổi 21, nhiều bạn trẻ vẫn đang loay hoay tìm công việc sơ khởi để tích lũy kinh nghiệm thì doanh nhân Nguyễn Thu Hương đã lãnh đạo hơn 100 nhân viên dù chưa từng làm việc tại một doanh nghiệp nào. Lí lẽ duy nhất cho sự liều lĩnh này của chị chính là năng lượng của tuổi trẻ. Bản lĩnh và cái lửa tuổi trẻ đã giúp doanh nhân Nguyễn Thu Hương vững tay chèo vượt qua những khó khăn, thách thức. Trong 10 năm vàng son của chặng đường đầu tiên, doanh nhân Thu Hương cùng gần 200 nhân sự đã xuất bản 7 ấn phẩm báo chí phục vụ cho nhiều đối tượng độc giả như Cẩm Nang Mua Sắm, Phong Cách Doanh Nhân, Không Gian Sống, Lady Luxury, Cẩm Nang Mua Sắm Cưới – Bridal,…

Người truyền cảm hứng tuyệt vời

Năm 2011, Nguyễn Thu Hương đăng quang ngôi vị Á hậu Quý Bà Thế Giới. Có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều phụ nữ thành công trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên thế giới, Á hậu Quý Bà Thế Giới Nguyễn Thu Hương dần tư duy ra việc bản thân cần làm khi mạng xã hội có xu hướng lên ngôi chính là tạo ra một môi trường cho những nữ doanh doanh thành đạt cùng kết nối và phát triển.

Sau chuyến tham dự Hội nghị Phụ Nữ Thượng Đỉnh Toàn Cầu, Nguyễn Thu Hương đã sáng lập và ra mắt Women Leader International (WLIN) – Mạng lưới Nữ Lãnh Đạo Quốc Tế vào tháng 10/2013. WLIN là chiếc nôi gắn kết những người phụ nữ có tầm, có tâm đang giữ vị trí lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh đạo tổ chức xã hội. Tại sân chơi này, họ tìm được sự đồng điệu trong niềm đam mê, mục đích sống và mong muốn cộng sự tuyệt vời cho hành trình chinh phục đỉnh cao mới. Chỉ sau 4 năm, WLIN đã bán nhượng quyền thành công cho 20 nước.


Doanh nhân Nguyễn Thu Hương là người sáng lập hai mạng lưới WLIN và WSUN.

Tiếp nối sự thành công của WLIN, 7 năm sau, doanh nhân Nguyễn Thu Hương cho ra mắt Mạng lưới Phụ Nữ Khởi Nghiệp (WSUN) với gói đầu tư kêu gọi được là 420 tỷ đồng. Một lần nữa, người phụ nữ này nắm bắt thời cuộc và chủ động thay đổi, thích ứng với sự phát triển của nền tảng số. WSUN là nơi tư duy cho các dự án giúp phụ nữ khởi nghiệp dựa trên nền tảng số.

Những câu chuyện kể về sự bản lĩnh, thông minh của phụ nữ có nhan sắc vẫn được nhắc đến mỗi ngày minh chứng cho việc phụ nữ đẹp hoàn toàn có thể làm nên thành tựu cho cuộc đời họ và cho xã hội. Á hậu Quý Bà Thế Giới – Doanh nhân Nguyễn Thu Hương chính là cái tên bảo chứng cho điều này.

Đầu tháng 5/2021, Á hậu Quý Bà Thế Giới – Doanh nhân Nguyễn Thu Hương vừa hoàn thành xong Luận án Tiến sĩ cấp cơ sở. Khi đã chạm đến những đỉnh cao nhất định trên con đường sự nghiệp, chị Thu Hương mong rằng sẽ truyền tải những kinh nghiệm, kiến thức trong suốt 20 năm hoạt động, nghiên cứu trong lĩnh vực truyền thông đến thế hệ trẻ qua các khóa học hoặc xuất bản thành sách.

Đích đến hạnh phúc là tổ ấm

Không chỉ thành công ngoài xã hội, độc lập về kinh tế, biết yêu thương bản thân, Nguyễn Thu Hương còn là người giữ lửa cho tổ ấm rất tuyệt vời. Với cách ứng xử khéo léo với người bạn đời và vun vén trọn vẹn cho tổ ấm nhỏ, chị có được một gia đình hạnh phúc và những đứa con ngoan. Khép lại những bộn bề đằng sau cánh cửa, dù là người phụ nữ thành đạt hay chỉ là một người phụ nữ bình thường, ai cũng mong muốn có được sự viên mãn trong ngôi nhà của mình. Đó cũng là chiếc gương soi phản chiếu về một người phụ nữ có thật sự hạnh phúc hay không.

Chương trình Phụ Nữ Quyền Năng phát sóng định kì hàng tuần trên các kênh Thuần Việt (18h30 thứ 6), FBNC (20h thứ 7, 17h10 Chủ nhật, 17h30 thứ Ba, 13h20 thứ Năm), HiTV (20h30 thứ 7, 17h30 thứ Ba và 20h30 thứ Năm)

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com