NSƯT Linh Phước hai lần phẫu thuật cắt chân vì hoại tử

Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM Trịnh Kim Chi cho biết nam nghệ sĩ tuồng cổ đã ổn định sức khỏe và tinh thần sau hai lần phẫu thuật chân.

Chia sẻ với PV, thay mặt Hội sân khấu TP.HCM, Trịnh Kim Chi cho hay cô mới tới thăm nhà nghệ sĩ Linh Phước tại quận 12, TP.HCM. Ông trải qua hai lần phẫu thuật chân trái vì bệnh xơ vữa động mạch.

"Đại diện Hội sân khấu TP.HCM, tôi muốn ưu tiên đến thăm những nghệ sĩ tuồng cổ. Anh ấy lại phẫu thuật chân, cuộc sống đã khó khăn, nay càng khó hơn", Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM nói.


Nghệ sĩ Linh Phước hai lần phải cắt chân. Ảnh: Chụp màn hình.

Trịnh Kim Chi kể nam nghệ sĩ phẫu thuật chân trái lần đầu vào trước Tết 2021. Cô cho hay: "Hôm ấy, anh đi diễn, chân lạnh buốt, máu không lưu thông được. Bác sĩ cho biết chân bị hoại tử, phải phẫu thuật. Nhưng hôm sau, chân đau buốt, anh lại phải nhập viện. Lúc này, bác sĩ thông báo phải cắt chân. Tuy nhiên, lần phẫu thuật này vẫn chưa ổn. Anh Phước tiếp tục phải phẫu thuật cắt chân lần thứ hai".

Sau hai lần phẫu thuật cắt chân, Trịnh Kim Chi kể đàn anh và gia đình buồn và lo lắng. Nhưng được mọi người động viên, tinh thần của ông hiện ổn định hơn. Tháng 6, nghệ sĩ Linh Phước sẽ lắp chân giả và tập đi.

NSƯT Linh Phước là nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật hát bội, hiện công tác tại Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội TP.HCM. Ông đã đạt 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc trong các kỳ liên hoan, hội diễn Tuồng toàn quốc. Ông cũng được UBND TP.HCM tặng bằng khen trong năm 2018.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com