Nhiều sao Hollywood đang mất hàng triệu USD

Nhiều ngôi sao không nhận được tiền sau khi công ty của Harvey Weinstein phá sản, bán lại cho Spyglass Media.

Theo Hollywood Reporter, Spyglass Media tiếp tục giành phần thắng trong phiên tòa phúc thẩm đòi tiền tác quyền, nhượng quyền thương hiệu các bộ phim có mặt ngôi sao nổi tiếng.

"Không may cho nhiều người ngôi sao, họ không có cơ hội nhận hàng triệu USD từ bản quyền các bộ phim ăn khách", Hollywood Reporter bình luận.

Sau khi Weinstein bị cáo buộc có hành vi tấn công tình dục sao nữ, công ty cùng tên của ông nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đầu năm 2019, Spyglass Media (khi đó được gọi là Lantern) đã đạt được thỏa thuận mua lại phần lớn tài sản của Weinstein với giá 289 triệu USD.

Song, Spyglass Media không giải quyết các khoản nợ, tiền nhượng quyền các bộ phim dưới thời Weinstein. Nhiều ngôi sao như Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Robert De Niro, Meryl Streep, Bill Murray và Julia Roberts không có cơ hội nhận được tiền, lên tới hàng triệu USD.



Jennifer Lawrence và nhiều ngôi sao không nhận được tiền sau khi Harvey Weinstein tuyên bố phá sản. Ảnh: The Weinstein Company.

Sau khi mua lại công ty của Weinstein, phía Spyglass cho biết họ không có nghĩa vụ giải quyết những gì còn tồn đọng dưới thời "ông trùm Hollywood". Các khoản nợ trước đó không được ghi chép trong hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu.

Trước đó, Spyglass thắng kiện trong vụ chống lại nhà sản xuất Bruce Cohen. Anh chỉ nhận được 5% lợi nhuận ròng của bộ phim nổi tiếng.

Trải qua nhiều phiên phúc thẩm, Spyglass liên tục thắng kiện, dù có sự can thiệp của Tòa án tối cao. Hollywood Reporter cho biết đây có thể là phán quyết cuối cùng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com