Người mẫu nội y nhận thù lao thấp vì màu da

Người mẫu Jourdan Dunn cho rằng màu da khác biệt đã khiến cô không được đánh giá cao bằng Cara Delevingne.

Tham gia podcast TTYA Talks, người mẫu Jourdan Dunn chia sẻ rằng cô được trả lương thấp hơn hai người bạn thân Cara Delevingne và Karlie Kloss, dù khối lượng và tính chất công việc hàng ngày của họ đều như nhau.

"Khi nghĩ về điều đó, tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi luôn tự hỏi sự phân biệt đó là gì, và rõ ràng chính là bởi màu da nâu của tôi. Bây giờ tôi đã hiểu giá trị của mình nằm đâu, nên sẽ đấu tranh cho quyền lợi của mình", chân dài nội y chia sẻ.

Người đẹp 31 tuổi nói rằng cô đang làm việc để tạo ra sự bình đẳng trong ngành công nghiệp người mẫu. Khi có định hướng sáng tạo và được quyền chọn nhân vật mình muốn cho các thước phim, cô chắc chắn sẽ mang đến những bạn trẻ da đen.


Jourdan Dunn được trả lương thấp hơn Cara Delevingne vì màu da. Ảnh: Pinterest.

Theo The Sun, Jourdan Dunn rất ngưỡng mộ người mẫu da màu Chanel Iman vì tính cách thẳng thắn. Dunn kể: "Ở hậu trường, Chanel sẽ lên tiếng nếu không thích điểm gì đó trên tóc và tông trang điểm của mình. Trước kia khi gặp tình huống tương tự, tôi chỉ giữ trong lòng, lặng lẽ vào nhà vệ sinh để chỉnh lại theo ý của mình. Bởi tôi không muốn mất lòng ai".

Dunn xem Iman là tấm gương cho sự đấu tranh giành quyền lợi. Cô xem cách hành xử của người đồng nghiệp đã trở thành "thương hiệu riêng" mà khi nhìn vào, ai cũng biết đó là Iman.

Jourdan Sherise Dunn sinh năm 1990, đến từ Anh. Cô được chiêu mộ lúc mới 16 tuổi khi xuất hiện ở Hammersmith Primark, và ký hợp đồng với Storm Model Management tại London, Anh ngay sau đó.

Từ năm 2007, cô nhẵn mặt trên sàn diễn quốc tế. Đến tháng 2/2008, cô trở thành mẫu da màu đầu tiên diễn cho thương hiệu Prada. Năm 2014, cô là người mẫu Anh da màu đầu tiên lọt vào danh sách Những người mẫu kiếm tiền giỏi nhất, theo Forbes.

Trên sàn diễn Victoria's Secret, Dunn được giới chuyên môn dành nhiều lời khen cho chiều cao 1,83 m, đôi chân dài thẳng tắp cùng phong cách catwalk chuyên nghiệp, cuốn hút.

Cùng với Naomi Campbell, Tyra Banks và nhiều đàn chị kỳ cựu khác, Dunn đang đấu tranh cho sự bình đẳng của mẫu da màu trong thế giới thời trang.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com