Ngọc Sơn hai lần đến quê Bác để quay MV ý nghĩa

MV “Nghệ An trong trái tim tôi” phiên bản mới được danh ca Ngọc Sơn thực hiện với tất cả yêu thương, trân trọng và những cảm xúc đặc biệt dành cho mảnh đất miền Trung nắng gió này.

MV chính thức và hoàn chỉnh nhất của ca khúc “Nghệ An trong trái tim tôi” được danh ca Ngọc Sơn ra mắt vào đúng ngày 19/5/2021 vừa qua, kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Cha già kính yêu của dân tộc, đồng thời cũng là một người con sinh ra trên quê hương xứ Nghệ.


Có thể nói, đây là một ca khúc “độc nhất vô nhị” khi được Ngọc Sơn đưa vào đó đầy đủ tất cả địa điểm nổi tiếng của Nghệ An, tên các huyện và thị xã tại xứ Nghệ cũng được nhắc đến không sót nơi nào. Khán giả có thể nghe thấy những địa danh nổi tiếng của Nghệ An như Núi Chung, Cửa Lò, Bến Thuỷ, Truông Bồn, Con Cuông… Điều đáng nói là những địa danh này đều được đưa vào ca khúc một cách mềm mại, mượt mà từ giai điệu cho tới ca từ khiến người nghe mê đắm. Có thể nói Ngọc Sơn là người duy nhất tại Việt Nam và trên Thế giới có thể đưa tất cả địa danh vào bài hát mà vẫn giữ được cái hồn và sự thu hút, mềm mại, nhẹ nhàng tình cảm của ca khúc, câu chữ đâu ra đó.



Hơn thế nữa, Ngọc Sơn đã đến Nghệ An tới hai lần với thời gian khoảng một tuần lễ để thực hiện MV “Nghệ An trong trái tim tôi”. Nguyên nhân là vì anh sửa lời bài hát để thêm tất cả những địa danh còn thiếu của Nghệ An và nam danh ca cũng quyết định quay bổ sung những địa danh ấy vào MV để được trọn vẹn. Vậy mới hiểu được sự tâm huyết và tình cảm chân thành mà Ngọc Sơn dành cho xứ Nghệ.

Trong suốt sự nghiệp thành công với hơn 30 năm hoạt động của mình, Ngọc Sơn đã đi diễn nhiều nơi ở Việt Nam và trên toàn thế giới, ở đâu anh cũng dành nhiều tình cảm và nhận lại vô số yêu thương từ khán giả. Mỗi mảnh đất quê hương đất nước dấu yêu đều chiếm một góc trong trái tim và tâm hồn Ngọc Sơn. Trong đó, Nghệ An là nơi được “ông hoàng nhạc sến” dành riêng một thứ tình cảm lạ lùng, khó hiểu nhưng rất đỗi tha thiết.


Ngọc Sơn đi diễn lần đầu ở Nghệ An từ thập niên 90s. Anh nhận ra được thiên nhiên non xanh nước biếc hùng vĩ của nơi này ẩn chứa một sức cuốn hút kỳ diệu, đúng như câu ca dao “Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ”. Ngọc Sơn ngỡ ngàng khi có quá nhiều di tích, thắng cảnh ở Nghệ An hùng vĩ, đẹp tuyệt vời nhưng không có nhiều người biết đến.

Trước nay, khi nhắc tới Nghệ An, nhiều người nghĩ tới sự nghèo khó, lam lũ vất vả của người dân nơi đây. Nhưng khi đặt chân đến nơi này, không chỉ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà người dân Nghệ An cũng khiến Ngọc Sơn cảm thấy ấm áp, cảm nhận trọn vẹn chữ Tình sâu nặng. Anh nhận thấy được nghị lực phi thường, niềm tự hào về một mảnh đất oanh liệt hào hùng và tinh thần không ngừng vươn lên của Nghệ An.


Bởi vậy, đã từ lâu, Ngọc Sơn luôn ấp ủ dành riêng một ca khúc cho Nghệ An. Đến nay anh mới có thể thực hiện được hoàn chỉnh mong muốn của mình. Nam danh ca tâm sự, khi sáng tác những giai điệu, câu chữ của “Nghệ An trong trái tim tôi”, anh đã rơi nước mắt vì xúc động. Vốn là một người giàu tình cảm, dễ xúc động, Ngọc Sơn luôn khó kìm nén cảm xúc của mình với những con người, những địa danh khiến anh dành sự yêu mến, trân trọng chân thành nhất.

Sau khi “Nghệ An trong trái tim tôi” ra mắt, Ngọc Sơn đã nhận được sự ủng hộ, yêu mến nồng nhiệt từ Đại gia đình, đặc biệt là có nhiều bà con xứ Nghệ Tĩnh. Bởi vậy, anh không khỏi hạnh phúc, xúc động. Ngọc Sơn cho rằng đây chính là món quà to lớn nhất với một người nghệ sĩ, đó là có được sự yêu thương, ủng hộ từ khán giả.


Không chỉ Nghệ An mà Ngọc Sơn còn ấp ủ tình cảm dành cho rất nhiều mảnh đất khác nhau trên quê hương Việt Nam yêu dấu.

Đối với Ngọc Sơn, mỗi vùng đều có những kỷ niệm riêng, vì thế nhiều địa danh khắp nơi sẽ lần được được Ngọc Sơn ra mắt như Hà Nội nhớ, Đồ Sơn, các ca khúc quan họ Bắc Ninh, Hướng về Miền Trung, hay những ca khúc về miền Tây nơi Ngọc Sơn lớn lên và được mảnh đất nơi đây nuôi dưỡng khôn lớn…

Có thể nói, Ngọc Sơn giống như “kiếp tằm nhả tơ”, cuộc đời anh chỉ biết đi hát, sáng tác, cống hiến hết cho khán giả những gì yêu thương chan chứa nhất, xuất phát từ cả trái tim và tâm hồn của mình.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com