Hoài Linh: 'Nhiều người thắc mắc tôi có biển thủ hơn 13 tỷ đồng không'

Nam danh hài thừa nhận số tiền hơn 13 tỷ đồng quyên góp hiện vẫn nằm trong tài khoản cá nhân.

Chiều 24/5, trong video gửi đến Zing, Hoài Linh lần đầu lên tiếng sau khi đối diện những thắc mắc về việc vẫn giữ hơn 13 tỷ đồng tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Trong video gửi tới truyền thông, Hoài Linh cho hay toàn bộ số tiền quyên góp được vẫn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện đã lập trước đây. Anh đã và đang liên hệ với các cơ quan địa phương, thực hiện các hoạt động thiện nguyện đến khi hết số tiền.

"Có nhiều người thắc mắc liệu tôi có làm gì khuất tất, biển thủ tiền không. Liệu tôi có nên đánh đổi sự nghiệp 30 năm với số tiền đó? Người ta vẫn nói mua danh ba vạn bán danh ba đồng. Những gì không muốn người khác biết thì đừng nên làm. Nếu tôi giữ số tiền này thì hôm nay có thể quý vị không biết nhưng sau đó quý vị sẽ biết. Tôi sẽ không khiến các nhà hảo tâm đặt niềm tin ở mình phải thất vọng", anh trải lòng.



Hoài Linh lần đầu lên tiếng về tiền quyên góp từ thiện.

"Sau lần báo cáo này, tôi sẽ có lần báo cáo lần nữa với đầy đủ chứng từ, chữ ký xác nhận của chính quyền sở tại", Hoài Linh nói.

Hoài Linh thông báo tổng số tiền trong tài khoản của mình, gồm lãi suất và trừ số tiền anh đã chi trước đó, hiện còn lại là 13,77 tỷ đồng.

Anh mong dịch bệnh sẽ sớm đẩy lùi để bản thân trực tiếp đến trao tiền cho bà con miền Trung. Hoài Linh xin lỗi vì sự chậm trễ của mình tới bà con hơn dự kiến ban đầu.

Trong đợt lũ gây ảnh hưởng nghiêm trọng ở miền Trung vào cuối năm 2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi ủng hộ. Hôm 11/11/2020, Hoài Linh công bố nhận được hơn 13 tỷ đồng từ thiện. Danh hài hứa sẽ đến tận nơi để giúp đỡ bà con miền Trung.

Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng, Hoài Linh không có bất kỳ động thái nào công bố về hoạt động cứu trợ đồng bào vùng lũ. Sáng 24/5, trả lời về sự chậm trễ, Hoài Linh cho biết do tình hình dịch bệnh căng thẳng nên trì hoãn các chuyến đi theo lịch. Chia sẻ này vấp phải phản ứng tiêu cực từ khán giả. Nhiều ý kiến không chấp nhận sự im lặng suốt 6 tháng qua của danh hài.

"Khi bão lũ hoành hành, người dân vùng lũ rất cần tiền hỗ trợ. Tiền đó có thể quy thành hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Rất nhiều nghệ sĩ cũng quyên góp hoặc đích thân đến vùng lũ kết hợp với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động cứu trợ. Anh giữ hơn 13 tỷ đồng quyên góp được, nói vì dịch bệnh nên chưa đi. Như vậy chưa thuyết phục", một tài khoản viết.

Độc giả Anh Ngọc phản hồi: "Dù Hoài Linh có giải thích như thế nào cũng không thỏa đáng. Anh kêu bận nhưng những lần hết dịch anh không mang tiền đi cứu trợ. Thời gian đó, anh lại đi chạy show và từ thiện cùng nhãn hàng".

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com