Hoa hậu Myanmar từng phẫu thuật cắt khối u ở ngực

Đại diện Myanmar tại Miss Universe kêu gọi những phụ nữ từng phẫu thuật cắt bỏ khối u ở ngực đừng xấu hổ vì sẹo.

Trên Instagram, Thuzar Wint Lwin kể: "Khi phát hiện có khối u ở ngực năm 19 tuổi, và với cô gái chưa từng phải lo lắng gì trước đó, tôi đã phát bực lên. Khối u phát triển lớn từng ngày và có khả năng trở thành ung thư, do vậy bác sĩ bảo tôi phải phẫu thuật cắt bỏ ngay lập tức".

Ca phẫu thuật diễn ra thành công nhưng để lại cho Wint Lwin hậu quả xấu. Thay vì hồi phục mà không để lại sẹo, các vết thương khiến cô bị dị ứng thường xuyên, vết khâu ngày càng lớn và hình thành nên vết sẹo vĩnh viễn.


Thuzar Wint Lwin không tự ti với vết sẹo ở ngực. Ảnh: Instagram.

"Tôi bắt đầu làm người mẫu lúc đó, và trải nghiệm tệ này khiến tôi thất vọng vì biết rằng cơ thể sẽ không bao giờ được như xưa. Tôi từng muốn loại bỏ vết sẹo bằng điều trị laser, nhưng sau đó tôi tự hỏi mình tại sao phải làm vậy?. Nó chỉ là vết sẹo và tôi vẫn là tôi", Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar tâm sự.

Theo người đẹp, cô đã học được cách chấp nhận bản thân. Lwin nhận ra rằng sẽ không có gì thay đổi được mình và những giá trị vốn có trong con người cô.

"Nhìn lại những vết sẹo đó, tôi cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh. Tôi vui vì mình đã hành động đúng đắn. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi biết về khối u đó quá muộn? Những vết sẹo sẽ là lời nhắc nhở tôi đã sống sót và tôi ý thức được chuyện gì đang diễn ra với cơ thể này".

Thông qua câu chuyện của mình, người đẹp 23 tuổi muốn nâng cao nhận thức về ung thư vú cho phụ nữ. Cô viết: "Căn bệnh ung thư vú rất phổ biến ở phụ nữ, chúng ta có thể đánh bại nó mà không làm tổn hại đến cơ thể nếu được phát hiện sớm".

Cô còn kêu gọi những phụ nữ trải qua trường hợp tương tự với mình hãy tự tin, và không có gì phải xấu hổ về vết sẹo.



Thuzar Wint Lwin bị lạc vali hành lý và cô đang kêu gọi sự giúp đỡ. Ảnh: Missitems.

Thuzar Wint Lwin 23 tuổi, là sinh viên năm cuối khoa tiếng Anh của Đại học East Yangon. Cô gái cao 1,67 m đang được quan tâm ở cuộc thi Miss Universe với câu chuyện mất toàn bộ vali hành lý, không còn gì để mặc.

Bởi vậy, đại diện Myanmar đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội với mong muốn nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Nhất là ở thời điểm đêm thi bán kết và chung kết sắp diễn ra.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com