Chuyện nữ bác sĩ làm kinh doanh online, phụ nữ muốn là sẽ làm được

“Đừng lãng phí thời gian để phàn nàn rằng bạn không hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là thứ sẵn có, hạnh phúc đến từ hành động của bạn”, kim chỉ nam này đã mang đến cho doanh nhân Hoàng Mỹ Dung một cuộc sống sung túc và một gia đình hạnh phúc.

Bác sĩ ngành thẩm mỹ là công việc mơ ước của rất nhiều người, mang đến thu nhập đáng mơ ước trong xã hội. Thế nhưng, doanh nhân Hoàng Mỹ Dung đã không ngại rời bỏ công việc tốt này để trở thành bà mẹ bỉm sữa chăm sóc con cái và gia đình. Tình yêu của người mẹ dành cho con của mình chính là năng lực đặc biệt cảm hóa những người phụ nữ khi được lên thiên chức. Họ có thể từng là những cô gái có lối sống tự do, tư duy độc lập và biết tận hưởng rất nhiều thú vui nhưng khi đã lập gia đình và sinh con, tự khắc bản năng của người mẹ luôn muốn được ở bên cạnh con hơn tất cả những lựa chọn ưu tiên khác.

Thời điểm quyết định nghỉ việc, Hoàng Mỹ Dung đã phải đối mặt với không ít lời bàn tán cho rằng cô từ bỏ một công việc đang rất tốt như thế để chuyển hướng kinh doanh là sai lầm. Bản thân Mỹ Dung cũng phải mất một khoảng thời gian để đấu tranh với lựa chọn của mình. Tuy nhiên, giá trị của người phụ nữ không nằm ở việc họ làm nghề gì mà thuộc về khối óc và nhân cách sống.



MC Mai Thu Huyền và doanh nhân Hoàng Mỹ Dung.


May mắn có chị gái là Hoàng Mỹ Phương – Chủ tịch Tổng Công ty Thiên Nhiên Việt dìu dắt, Hoàng Mỹ Dung đã mạnh dạn lấn sân kinh doanh. Là một người học ngành y, những kiến thức kinh doanh gần như mới mẻ với Hoàng Mỹ Dung. Khi mới bắt đầu, Hoàng Mỹ Dung chỉ bán sản phẩm nhỏ lẻ một mình. Ngoài sự hướng dẫn của chị gái, Hoàng Mỹ Dung cũng tự học hỏi thêm kiến thức kinh doanh từ các khóa học Marketing, quảng cáo mạng xã hội. Sau một thời gian, Hoàng Mỹ Dung đã trở thành giám đốc ngành hàng Dầu gội Nàng Ơi và xây dựng một đội ngũ dày dặn kinh nghiệm kinh doanh để cùng phát triển thương hiệu.

Giờ đây, nữ bác sĩ ngành thẩm mỹ năm nào đã trở thành doanh nhân Hoàng Mỹ Dung với hình ảnh người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp và hôn nhân viên mãn. Xuất hiện bất ngờ tại chương trình Phụ Nữ Quyền Năng, anh Lê Chí Cường khiến ê-kíp xúc động khi dành tặng vợ mình là doanh nhân Hoàng Mỹ Dung một bó hoa hồng đỏ cùng câu nói đầy yêu thương: “Tặng em, phụ nữ quyền năng của anh”.

Được biết, anh Lê Chí Cường cũng là một bác sĩ ngành thẩm mỹ. Trên sóng truyền hình, ông xã của doanh nhân Hoàng Mỹ Dung không ngại bày tỏ sự trân trọng của mình dành cho vợ: “Tôi cảm thấy bản thân may mắn khi có một người vợ vừa chu toàn công việc gia đình, vừa vận hành công việc xã hội tốt giúp đỡ nhiều người có công ăn việc làm. Tôi cảm kích vợ khi cô ấy quán xuyến tốt công việc của nội ngoại hai bên để tôi yên tâm công tác chuyên môn. Vợ là người thấu hiểu các thành viên trong tổ ấm nhỏ và cả gia đình lớn hơn tôi rất nhiều.



Hoàng Mỹ Dung bất ngờ khi chồng xuất hiện tại chương trình Phụ Nữ Quyền Năng.


Trong cuộc sống hôn nhân sẽ không tránh khỏi những lúc vui buồn, giận hờn, dù đôi khi vợ vẫn có những quyết định, hành động, lời nói khiến tôi buồn, nhưng suy cho cùng, tôi cũng là người có lỗi. So với những gì vợ đã làm thì chút nhường nhịn, nâng niu của tôi dành cho cô ấy không là gì quá khó cả”.

Chỉ một vài câu nói không thể truyền tải hết những khó khăn ngày đầu chuyển hướng khởi nghiệp, nhưng với bản lĩnh của một người trẻ hiện đại, một người mẹ yêu con, một người vợ yêu chồng và một người con biết vun vén nếp nhà, Hoàng Mỹ Dung đã khẳng định giá trị của bản thân dù làm bất cứ ngành nghề gì chỉ cần chân chính thì hoàn toàn có thể thành công, xinh đẹp và hạnh phúc, khiến góc khuất định kiến không hay về việc phụ nữ kinh doanh online trong suy nghĩ nhiều người phải thay đổi. Chỉ cần phụ nữ muốn, họ có thể làm tốt mọi việc dù ở vị trí nào trong xã hội.

Chương trình Phụ Nữ Quyền Năng phát sóng định kì hàng tuần trên các kênh Thuần Việt (18h30 thứ 6), FBNC (20h thứ 7, 17h10 Chủ nhật, 17h30 thứ Ba, 13h20 thứ Năm), HiTV (20h30 thứ 7, 17h30 thứ Ba và 20h30 thứ Năm)

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com