Hoa hậu Hòa bình Myanmar bị truy nã

Sau phát biểu về tình hình chính trị quốc gia, Han Lay - Hoa hậu Hòa bình Myanmar - đã bị quân đội ban lệnh truy nã.

Ngày 7/4, tờ Thai BPS đưa tin chính quyền Myanmar đã phát lệnh truy nã đối với Han Lay - Miss Grand Myanmar, sau khi người đẹp này có bài phát biểu về tình hình chính trị nước nhà trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Myanmar Celebrity TV Club - chuyên trang truyền thông nổi tiếng tại Myanmar - đã đăng thông tin và xác nhận. Người nhà của Han Lay cũng bị ban hành lệnh cấm rời khỏi đất nước.



Quân đội Myanmar đã ban lệnh truy nã đối với người đẹp Han Lay. Ảnh: Instagram.

Hiện tại, các diễn đàn sắc đẹp đang chia sẻ thông tin này. Theo Philippines Star, lần cuối cùng Han Lay được nhìn thấy là cùng top 5 Miss Grand International 2021 chụp ảnh quảng bá du lịch tại đảo Phuket, Thái Lan.

Vào đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tối 27/3, Han Lay đã bật khóc khi chia sẻ về tình hình chính trị quốc gia và tìm kiếm sự hỗ trợ quốc tế cho đất nước cô.

Sau đó, Han Lay xúc động khi thể hiện ca khúc Heal the Worldvà nhận được sự cổ vũ từ phía khán giả.

Kết thúc cuộc thi, Han Lay đã phải ở lại Thái Lan. Cô cho biết sẽ tham gia các hoạt động giải trí, kiếm tiền tại thị trường này và vẫn chưa thể trở về nước.

Nawat Issara Kraisil - Chủ tịch Miss Grand International và Han Lay đã có buổi họp báo với truyền thông. BTC cuộc thi quyết định hỗ trợ hoa hậu ở lại xứ Chùa vàng ít nhất 3 tháng nữa, cho đến khi tình hình được cải thiện, bằng cách làm visa để ở lại và tìm kiếm việc làm cho cô.



Han Lay trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Ảnh: Miss Grand International.

Han Lay là Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020. Cô cao 1,74 m, thân hình gợi cảm. Han Lay thông thạo 3 thứ tiếng: Myanmar, Hàn Quốc, Anh và bảng thành tích học tập ấn tượng.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com