Nghệ sĩ Hoàng Lan phẫu thuật vùng lưng bị hoại tử

Người nhà nghệ sĩ Hoàng Lan cho biết hiện sức khỏe bà ổn định, tinh thần tốt hơn sau khi phẫu thuật.

Sáng 7/3, chị Thắm, em họ cũng là người chăm sóc Hoàng Lan, chia sẻ với Zing: "Chị Lan đang điều trị trong Bệnh viện Phục hồi chức năng TP.HCM. Tay chân chị co quắp, không duỗi thẳng được nên cần phải tập vật lý trị liệu.

Chị cũng mới được phẫu thuật phần lưng bị hoại tử. Bác sĩ đã dùng phần da đùi để cấy ghép. Được sự hỗ trợ, động viên của đồng nghiệp, khán giả, sức khỏe và tinh thần của chị tốt hơn trước".



Sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Lan ổn định hơn sau khi phẫu thuật.

Chị Thắm kể mỗi ngày chị nấu cơm, mang vào bệnh viện cho nghệ sĩ Hoàng Lan. "Mỗi bữa chị ăn một chén cơm và ngủ ngon hơn". Chị cho hay mỗi tuần, nghệ sĩ Hoàng Lan phải trả viện phí 5-7 triệu đồng.

Nhiều nghệ sĩ cũng chung tay giúp đỡ đồng nghiệp. Gần nhất, nghệ sĩ Phi Phụng cùng Phương Dung, Thụy Mười đến phòng trọ thăm Hoàng Lan. "Chúng tôi vẫn đang kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ Hoàng Lan tiền chữa bệnh. Cô ấy có một mình, lại bệnh tật và tiền viện phí tốn kém", Phi Phụng nói.

Nghệ sĩ Hoàng Lan mắc nhiều bệnh ở tuổi già liên quan đến huyết áp, tim mạch, thận. Ngoài ra, bà còn bị chứng bệnh parkinson hành hạ, đi lại khó khăn.

Nghệ sĩ Hoàng Lan vào nghề năm 1977, gắn bó 20 năm với sân khấu kịch. Hoàng Lan nổi lên từ chương trình Trong nhà ngoài phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Nghệ sĩ Hoàng Lan từng tham gia các phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời… Nữ nghệ sĩ kể bà từng bị trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ.

Bà có mong muốn vào ở tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM nhưng chưa được duyệt bởi về nguyên tắc, nơi đây chỉ ưu tiên cho các nghệ sĩ là hội viên của Hội sân khấu TP.HCM.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com