Khán giả kêu gọi MC Piers Morgan trở lại sau chỉ trích Meghan

Gần 200.000 người đã ký vào bản kiến nghị mong Piers Morgan quay lại chương trình Good Morning Britain sau khi ông mất việc vì tuyên bố không tin Meghan Markle.

Piers Morgan là người phản ứng dữ dội nhất trước cuộc phỏng vấn của Oprah Winfrey với vợ chồng Meghan Markle - Hoàng tử Harry. Ông đã tuyên bố trong chương trình truyền hình Good Morning Britain của Anh hôm 8/3 là không tin những gì Meghan kể - bao gồm việc bị mọi người trong Hoàng gia phân biệt chủng tộc, việc từng có ý nghĩ tự tử lúc mang thai vì áp lực và không được gia đình hoàng gia hỗ trợ về vấn đề sức khỏe tâm thần. MC kỳ cựu cho rằng vợ chồng Meghan đang cố tình tuyên truyền để người Mỹ ghét Hoàng gia Anh và gọi đây là một sự "phản bội đáng hổ thẹn đối với Nữ hoàng và Hoàng gia".



Piers Morgan không tin lời kể của Meghan Markle trong cuộc phỏng vấn kéo dài hai tiếng với Oprah Winfrey.

Phát ngôn của Piers Morgan đã khiến ông vướng vào rắc rối khi 41.000 người ký vào đơn gửi lên Văn phòng Truyền thông của chính phủ Anh (Ofcom) phàn nàn về điều này. Sau đó, sáng 9/3, đồng nghiệp của Piers là người dẫn chương trình dự báo thời tiết Alex Beresford công kích ông trên sóng truyền hình. Alex cho rằng Piers thật thảm hại khi liên tục tấn công Meghan và nghi ngờ ông có thù tức cá nhân. Tức giận, Piers bỏ ghế, rời trường quay. Chiều cùng ngày, đài ITV thông báo Piers Morgan không còn là người dẫn chương trình Good Morning Britain.



Piers Morgan đùng đùng bỏ dở chương trình khi bị đồng nghiệp công kích

Tuy nhiên, nhiều khán giả phản đối quyết định của ITV và kêu gọi Piers Morgan trở lại. Bản kiến nghị mang tên "Đưa Piers Morgan quay lại" đã thu hút gần 200.000 chữ ký tính từ ngày 10/3. Các fan của MC 55 tuổi tin rằng không ai xứng đáng ngồi ở chương trình này như Piers Morgan. Một fan viết: "Cách ITV đã đối xử với Piers Morgan sau khi anh ấy cứu một trong những chương trình thất bại của họ thật kinh khủng. Họ đã ném anh ta xuống gầm xe buýt và để anh ta bị bắt nạt bởi một đồng nghiệp trên sóng. Piers chính là người đã biến chương trình này thành chương trình được nhắc đến nhiều nhất trên ITV".

Là một MC có cách phát ngôn thẳng thắn và không hề e sợ nói lên quan điểm cá nhân, Piers Morgan được nhiều khán giả yêu mến. Các fan nhắc lại chuyện Piers Morgan từng ngợi ca và hỗ trợ Dịch vụ Y tế Anh từ những ngày đầu của đại dịch trong khi chính phủ chưa mấy quan tâm hay việc ông chất vấn các nhà chính trị những câu hỏi mà người dân không dám lên tiếng.

Khi biết được thông tin về bản kiến nghị này, Piers Morgan rất cảm kích, nhưng ông khẳng định sẽ không quay lại chương trình. "Tôi sẽ không quay lại, nhưng cảm ơn tất cả những người đã ký vào bản kiến nghị này", Piers viết trên Twitter. "Thông thường mọi người sẽ kiến nghị sa thải hoặc trục xuất ai đó, bởi vậy đây là một bất ngờ thú vị".



Piers Morgan đang nghỉ ngơi ở nhà, khẳng định sẽ không quay lại Good Morning Britain.

Piers Morgan đã làm MC Good Morning Britain từ năm 2015 và giúp chương trình này đạt rating kỷ lục. Một ngày sau khi Piers Morgan nghỉ việc, chương trình giảm 80.000 người xem.

Trên Twitter 7,8 triệu người dõi theo, Piers - người từng làm giám khảo Britain's Got Talent - nhiều lần nhấn mạnh rằng ông không thay đổi quan điểm về Meghan sau vụ lùm xùm vừa qua. MC người Anh chia sẻ: "Vào ngày 8/3, tôi đã nói rằng tôi không tin Meghan Markle trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey. Tôi có nhiều thời gian để suy nghĩ về ý kiến này và tôi vẫn không tin. Tự do ngôn luận là một ngọn đồi mà tôi rất sung sướng được chết trên đó. Cảm ơn vì tất cả những yêu thương và cả thù hận. Tôi nghỉ để dành thêm thời gian cho quan điểm của mình".

Piers cũng phát biểu: "Tôi tin vào quyền tự do ngôn luận, tôi tin vào quyền được phép có ý kiến. Nếu mọi người muốn tin Meghan Markle, đó hoàn toàn là quyền của họ. Tôi không tin hầu hết những gì phát ra từ miệng cô ấy và tôi nghĩ những thiệt hại mà cô ấy gây ra cho chế độ quân chủ Anh và Nữ hoàng vào thời điểm Hoàng thân Philip đang nằm viện là rất lớn".

Theo ngoisao.net

    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com