Doanh nhân Đặng Hoàng Uy: Khát vọng làm giàu xuất phát từ tình yêu

“Chẳng có nỗi sợ nào bằng sợ người thân phải thiệt thòi, cha mẹ già chưa kịp báo hiếu, con thơ phải chịu khổ vì thiếu trước, hụt sau” – Doanh nhân Đặng Hoàng Uy lại một lần nữa khiến nhiều người phải suy ngẫm bởi những chia sẻ chân thành của một người đi lên từ số 0, từ nỗi ám ảnh cái nghèo mãi đeo bám.


Doanh nhân Đặng Hoàng Uy

Khát vọng làm giàu dường như được người phụ nữ đặc biệt này nuôi dưỡng từ tấm bé. Từ cái thuở nhìn cha mẹ vất vả với ruộng đồng, với cái nắng cháy da tháng 6, cơn mưa dầm dề những tháng ngâu, cái lạnh cắt da cắt thịt của trời đông xứ Nghệ, từ bữa cơm cha mẹ nhường nhịn cho mấy đứa con được ăn no…

Những ký ức thuở ấu thời bên cha mẹ thật đẹp, nhưng cũng thật chua xót cho sự vất vả, hi sinh của đấng phụ mẫu sinh thành. Những nỗi xót xa ấy trở thành động lực, trở thành khát vọng vươn lên, thoát khỏi cái nghèo, cái nhọc nhằn của cha mẹ.



Đặng Hoàng Uy tập tành kinh doanh từ năm 2009 nhưng mãi 10 năm sau mới tìm được người dẫn đường.

10 năm chị từ mò mẫm, ngã lên rồi tự đứng dậy. Có lúc tự ví mình như con lật đật bởi cứ trượt ngã lại phải bật dậy ngay, chẳng có thời gian để nằm mà khóc lóc, than vãn, kêu ca hay trách móc… Chẳng có thời gian để mà khiếp sợ những cú ngã đau đớn bởi có một nỗi sợ hãi còn lớn hơn tất cả đó chính là sợ căn nhà xập xệ của cha mẹ như thiêu, như đốt mỗi ngày hè 40 độ, sức cha già yếu, bệnh tật khó lòng mà chịu được. Chị sợ những ngày đông lạnh giá, cái ô nhà tắm bằng sò gác mỗi tấm fibro xi măng, không có nổi cái cửa che gió… Sợ con thơ phải chật vật trong căn nhà thuê, sợ muốn cho con những điều tốt nhất nhưng lại bất lực…


Người sinh ra mình và người mình sinh ra chính là động lực để doanh nhân Đặng Hoàng Uy không ngừng nỗ lực

Những nỗi sợ hãi được ươm mầm từ tình yêu thương, từ khát vọng báo hiếu cha mẹ đủ lớn để Đặng Hoàng Uy ngày đêm lao vào công việc, sẵn sàng thử thách bản thân ở những lĩnh vực mình chưa hề có kinh nghiệm mà cũng chẳng có ai dẫn đường… Chỉ biết cứ đi bởi ở đó có cơ hội cho tương lai con cái, có cơ hội để lo lắng cho cha mẹ được đủ đầy.

Đi qua một chặng đường dài đầy máu, nước mắt và mồ hôi đổ xuống nhưng Đặng Hoàng Uy luôn lạc quan. Chị gọi đó là quá trình để một hòn đá thô trở thành viên ngọc sáng, là chặng đường giúp chị nhận ra năng lực thực sự của bản thân mình.



Hôm nay ta thấy một nữ CEO sáng lập và điều hành công ty Phú Kang thật xinh đẹp, bản lĩnh, hôm nay chúng ta ngưỡng mộ chị bởi nhà đẹp, xe sang, bởi chị báo hiếu được cho đấng sinh thành, để tuổi già cha mẹ được an nhàn thảnh thơi… Nhưng đó là kết quả của một chữ “DÁM” mà bản thân chị đã quyết định theo đuổi đến cùng.

Đặng Hoàng Uy đã dám chịu khó, dám một mình, dám thất bại, dám sửa sai, dám chịu học, dám hành động, dám cho đi và kết quả chị ấy nhận được là thành quả của sự nỗ lực.


Nữ doanh nhân mong muốn trở thành người truyền động lực bởi cô tin nếu không từ bỏ mục tiêu trước khó khăn ai rồi cũng sẽ thành công

Cũng chính cái sự DÁM ấy đã xây dựng nên một người đứng đầu đầy tâm huyết như chị. Xuất phát điểm là số 0 chị hiểu nỗi trăn trở của những người cũng như mình, xuất phát điểm là người tự mày mò trên con đường khởi nghiệp, chị muốn mình trở thành người dẫn dắt để người sau mình đi nhanh hơn, biến bài học thất bại của mình thành kinh nghiệm rút ngắn thời gian đến thành công của người khác.

Đặng Hoàng Uy bảo chị muốn trở thành người truyền động lực bởi chị tin nếu chúng ta không đầu hàng trước khó khăn thì chính khó khăn sẽ phải khuất phục trước chúng ta.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com