Bốn yêu cầu của nhà Sussex cho cuộc phỏng vấn với Oprah

Harry và Meghan đưa ra bốn quy tắc 'không thể thương lượng' đối với các kênh muốn được phát sóng buổi phỏng vấn của họ.



Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey. Ảnh: CBS.

Cuộc phỏng vấn của nhà Sussev với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey tới nay đã được phát sóng ở Mỹ trên CBS vào tối 7/3 (giờ bờ Đông nước Mỹ) với lượng người xem kỷ lục và được phát ở Anh trên ITV vào tối 8/3 (giờ London).

Trong những ngày tiếp theo, mạng truyền hình của ít nhất 17 quốc gia trên khắp thế giới đã mua bản quyền để chiếu lại cuộc phỏng vấn "gây sóng gió" lớn chưa từng có với hoàng gia Anh trong suốt 85 năm qua.

Theo The Australian, không những phải trả khoản tiền khổng lồ, các đài truyền hình muốn được phát sóng cuộc phỏng vấn này còn phải tuân theo bốn quy tắc bất di bất dịch do chính Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đặt ra.

Thứ nhất, họ phải phát đầy đủ cuộc phỏng vấn và không được "chỉnh sửa" dưới bất kỳ hình thức nào. Thứ hai, các kênh cũng không được chỉnh sửa loạt quảng cáo đã được gửi chiếu kèm. Thứ ba, mọi kênh phát sóng cuộc phỏng vấn không được chỉnh sửa bản tóm tắt đã được cung cấp. Thứ tư, các đài truyền hình chỉ được sử dụng hình ảnh tĩnh đã được phê duyệt được cung cấp để quảng bá cho cuộc phỏng vấn.



Vợ chồng Harry - Meghan dự sự kiện cùng Nữ hoàng khi còn là thành viên cao cấp của hoàng gia Anh vào năm 2018. Ảnh: PA.

Kể từ khi được phát sóng, cuộc phỏng vấn đã gây sốc cho người hâm mộ hoàng gia trên toàn cầu và gây ra khủng hoảng trong hoàng gia Anh. Những lời buộc tội hoàng gia của vợ chồng Harry - Meghan được coi như quả bom hạt nhân làm "nổ tung cả hoàng tộc", khiến toàn bộ cung điện "sốc và mất tinh thần".

Theo truyền thông Anh, Nữ hoàng, Thái tử Charles, Hoàng tử William đã dành cả ngày 8/3 để thảo luận khẩn cấp về cách phản ứng với một loạt cáo buộc do chính vợ chồng cháu/con/em của mình tung ra. Đối với hoàng gia, vấn đề tai hại nhất trong số những tuyên bố của nhà Sussex không chỉ là không được các thành viên trong gia đình và nhân viên ủng hộ mà còn là sự phân biệt chủng tộc - vốn đang là đề tài nóng được cả thế giới quan tâm.

Trả lời phỏng vấn, nhà Sussex đã cáo buộc một thành viên hoàng gia giấu tên phân biệt chủng tộc, quan ngại về màu da của con đầu lòng của họ. Ngoài ra, nhà Sussex cũng tuyên bố họ bị đuổi ra khỏi nước Anh, một phần do phân biệt chủng tộc và cáo buộc bộ máy của cung điện không hỗ trợ khiến Meghan nảy sinh ý định tự tử.

Bên cạnh đó, Harry cũng tiết lộ mối quan hệ rạn nứt tồi tệ với cha mình, nói rằng gia đình đã cắt đứt nguồn tài chính cho vợ chồng Anh khiến anh phải chi tiêu bằng tiền thừa kế do mẹ quá cố Diana để lại. Đồng thời, Harry cho rằng Nữ hoàng đã bị rót vào tai những lời tư vấn sai trái và đã huỷ một cuộc gặp gỡ thân mật lên lịch sẵn tại Sandringham.

Về phía Meghan, cô tố cáo chị dâu Kate khiến cô khóc; các hoàng gia cao cấp âm mưu để Archie không bao giờ có tước hiệu hoặc được bảo vệ 24/7 và cho biết các quan chức không bảo vệ họ khỏi những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc, lại còn nói dối về họ để bảo vệ các thành viên hoàng gia khác.

Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com