Biệt thự nhà Sussex bị đột nhập hai lần trong ba ngày

Một người đàn ông 37 tuổi bị cáo buộc liên tiếp xâm nhập vào biệt thự trị giá gần 15 triệu USD của Harry và Meghan hồi Giáng sinh 2020.

Cảnh sát Mỹ đã bắt nghi phạm Nikolas Brooks (37 tuổi, đến từ Ohio) vào ngày Boxing Day (26/12/2020) sau khi hắn bị bắt quả tang đột nhập vào ngôi nhà ở Montecito, Santa Barbara, California của Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle.



Lối vào biệt thự ở Montecito của vợ chồng Harry - Meghan. Ảnh: AFP.

Brooks cũng bị cáo buộc đột nhập vào biệt thự có 11 phòng ngủ của nhà Sussex vào đêm Giáng sinh. Theo TMZ, Brooks đã lái xe từ Ohio đến California rồi lẻn vào biệt thự của cặp vợ chồng cựu hoàng gia. Hiện chưa rõ Harry và Meghan cùng con trai Archie có ở nhà vào thời điểm bị đột nhập hay không.

Thông tin biệt thự nhà Sussex bị xâm nhập trái phép được tiết lộ chỉ một tuần sau khi Công tước xứ Sussex giãi bày lo ngại về vấn đề an ninh đối với gia đình trong cuộc phỏng vấn với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Harry cũng cho biết bị Điện Buckingham thu hồi các đặc quyền về an ninh sau khi vợ chồng anh chính thức từ bỏ các nhiệm vụ hoàng gia và chuyển đến Mỹ. Hary cũng chia sẻ vợ chồng anh đã ký hợp đồng trăm triệu USD với Spotify và Netflix để có tiền trả phí an ninh cắt cổ do bị hoàng gia cắt đứt tài trợ.



Harry và Meghan trong chuyến công du Châu Đại dương hồi năm 2018. Ảnh: PA.

Ngoài ra, hoàng tử 36 tuổi cũng tố cáo bố đẻ, Thái tử Charles, không chịu nghe điện thoại và không hỗ trợ tài chính cho nhà con út từ sau tuyên bố rút khỏi hoàng gia hồi tháng 1/2020. "Mối bận tâm lớn nhất khi chúng tôi ở Canada, trong nhà của người khác, là nhận được thông báo ngắn gọn rằng an ninh sẽ bị dỡ bỏ. Vì vậy, đột nhiên tôi chợt nghĩ ra, xem nào, biên giới có thể bị đóng (do Covid), chúng tôi lại không được bảo vệ mà ai biết được việc phong tỏa sẽ kéo dài bao lâu. Cả thế giới biết chúng tôi đang ở đâu. Thật không an toàn. Không an toàn chút nào", Harry nói trong cuộc phỏng vấn.

Những lời cáo buộc của nhà Sussex được cho là đang gây sóng gió lớn đối với hoàng gia Anh, khiến các thành viên mất tinh thần, buồn bã, thất vọng.

Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com