Thần tượng Kpop bị chỉ trích khi viết nhạc phân biệt chủng tộc

Khi 13 tuổi, Han Ji Sung - thành viên Stray Kids - viết ca khúc có nội dung phân biệt chủng tộc. Hiện, nam ca sĩ phải chịu nhiều chỉ trích từ khán giả.

Han Ji Sung - thành viên Stray Kids - đang trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả Hàn Quốc sau khi bài nhạc anh từng viết năm 2013 bị chia sẻ lại, theo SCMP.

Khi còn là cậu bé 13 tuổi và chưa gia nhập công ty giải trí nào, Han Ji Sung viết bài nhạc có nhiều nội dung gây tranh cãi. Trong đó, anh nhắc tới những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc bằng ngôn từ bị nhận xét phản cảm, tục tĩu và mang tính kỳ thị.

Nhiều người cho rằng ngôn từ của Han Ji Sung như gián tiếp thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc.



Han Ji Sung lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì ca từ từng viết năm 2013.

Ngày 3/2, trên Instagram chính thức, nam ca sĩ đăng tải bức thư khá dài với nội dung xin lỗi người hâm mộ.

Ji Sung tâm sự anh đã và đang suy nghĩ lại về hành động của bản thân trong quá khứ. Hành vi này của thành viên Stray Kids có thể ảnh hưởng đến tình cảm của khán giả dành cho anh bao lâu nay và cả những người thân, đồng nghiệp luôn ủng hộ anh.

“Tôi đã viết lời bài hát không phù hợp. Lúc ấy, tôi chỉ suy nghĩ về lời rap khi tôi còn rất trẻ và thiếu trách nhiệm. Tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương nhiều người với những ca từ viết ra mà không suy nghĩ", Han Ji Sung viết.

Trước đó, tháng 7/2020, Stray Kids cũng bị chỉ trích khi một thành viên trong nhóm hoá trang thành nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, hình ảnh này bị nhận xét mang tính ám chỉ, kỳ thị người da màu.

Stray Kids được thành lập dưới trướng của JYP Entertainment vào năm 2017. Han Ji Sung sinh năm 2000, hiện giữ vị trí rap chính trong nhóm. Trước đó, anh từng sống và học tập ở Malaysia. Năm 2016, Han trở thành thực tập sinh của JYP và được đào tạo trong 3 năm. Trước khi debut, anh ở trong nhóm 3RACHA cùng với Bang Chan và Changbin.



Stray Kids được thành lập dưới trướng của JYP Entertainment vào năm 2017.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com