Trần Thu Hà: 'Nhạc sĩ Trần Tiến khỏe mạnh, kiên cường'

Trên trang cá nhân, Trần Thu Hà chia sẻ sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến ổn định. Ông vẫn sáng tác và giữ tinh thần lạc quan.

Trưa 19/1, trên trang cá nhân, ca sĩ Trần Thu Hà - cháu ruột của Trần Tiến - chia sẻ thông tin về sức khỏe của nhạc sĩ.

Cụ thể, Trần Thu Hà cho biết sức khỏe của tác giả Mặt trời bé con hiện ổn định. Hàng ngày, ông vẫn sáng tác, đọc tin tức và giữ tinh thần lạc quan.


"Hà mới về thăm bố Tiến ở Vũng Tàu. Bố khỏe và tinh thần phấn chấn, kiên cường. Đối với gia đình Hà, sức khỏe của mọi người là điều quan trọng nhất. Vì thế, mọi sự ưu tiên, quan tâm là dành cho nhau sự lạc quan, yêu cuộc sống. Bố Tiến vẫn có sáng tác mới, yêu đời và đọc tin tức hàng ngày", Trần Thu Hà cho biết.

Chia sẻ với Zing, nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Thùy Dương cho biết cô đang hợp tác với nam nhạc sĩ trong một dự án âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 3/2021.

"Tôi cùng chú Tiến chuẩn bị một concert ở Hà Nội vào tháng 3/2021. Một tuần qua, chúng tôi liên tục trao đổi thông tin để biên tập chương trình. Sáng nay, tôi và chú Tiến vừa thống nhất lịch bay ra Hà Nội vào ngày 22/1 để tham dự buổi họp báo cho show diễn", chị Thùy Dương thông báo.

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947 là em trai của NSND Trần Hiếu. Năm 16 tuổi, ông làm hậu đài ở Đoàn ca múa Hà Nội. Một năm sau, ông trở thành ca sĩ của đoàn. Từ năm 1971-1978, nhạc sĩ Trần Tiến theo học tại Nhạc viện Hà Nội. Ông tốt nghiệp ngành thanh nhạc và sáng tác giao hưởng.

Nhạc sĩ Trần Tiến được coi là cây đại thụ, có công mở đường cho âm nhạc đương đại Việt Nam. Ông cùng với Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường tạo thành nhóm Bộ tứ sông Hồng. Những tác phẩm và sự cống hiến của ông luôn khiến thế hệ sau ngưỡng mộ, nể phục.

Các tác phẩm gắn liền với tên tuổi của ông có thể kể đến là Bài ca thanh niên ra tiền tuyến, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp, Giai điệu Tổ quốc, Chiếc vòng cầu hôn, Tùy hứng ngựa ô, Chị tôi, Mặt trời bé con...

Nhiều năm qua, nhạc sĩ Trần Tiến sống ở Vũng Tàu. "Năm 17 tuổi, tôi vào chiến trường. Đi qua Cửa Lò (Nghệ An), biết nơi đây có biển, tôi đã bỏ lại đàn, đồ đạc để chạy một mạch ra biển. Tôi yêu biển và lần đầu thấy biển cảm giác vô cùng sung sướng. Lúc đó, tôi nghĩ chỉ cần nhìn thấy biển, tôi có chết cũng không sao. 50 năm trôi qua, bây giờ, tôi lại trở về với biển. Đó là lý do tôi sống ở Vũng Tàu", ông chia sẻ.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com