Quá khứ cơ cực của NSƯT Xuân Hinh

NSƯT Xuân Hinh cho biết ông phải "bán những thứ thượng vàng hạ cám" để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nam nghệ sĩ đã trải qua quá khứ cực khổ trong gia đình có 7 anh chị em.

Tập 7 chương trình Ký ức vui vẻ được phát sóng tối 3/1 có sự tham gia của NSƯT Xuân Hinh với tư cách khách mời. Đến với chương trình, nghệ sĩ dành tặng khán giả bài hát Cô đôi thượng ngàn.

Sau khi biểu diễn, nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết đến với Ký ức vui vẻ, ông muốn chia sẻ câu chuyện được giấu kín trong nhiều năm qua, kể từ khi mẹ của nghệ sĩ mất cách đây gần 20 năm, bà cũng chưa từng được biết.



NSƯT Xuân Hinh có mặt ở tập 7 Ký ức vui vẻ với tư cách khách mời. Ảnh: BTC.

Xuân Hinh kể năm 1977, ông bắt đầu làm diễn viên tại Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Khi ấy, hoàn cảnh gia đình nam nghệ sĩ rất khó khăn. Ông sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em. Nhớ lại năm nhất xa nhà, mẹ nam nghệ sĩ lặn lội đường xa mang tới bến xe cho con trai 20.000 đồng.

"Sau đó tôi quyết định đi buôn. Tôi buôn cả những thứ hạ đẳng nhất", Xuân Hinh nói. Theo chia sẻ từ NSƯT, đến ngày hôm nay, ông vẫn chưa kể lại những ngày tháng vất vả, cơ cực của bản thân cho con cái hay anh em trong gia đình, thậm chí người mẹ đã mất vì sợ mọi người phải buồn theo.

Sau khi lắng nghe câu chuyện của nghệ sĩ Xuân Hinh, NSND Hồng Vân cho biết đây là lần đầu tiên bà được nhìn Xuân Hinh khóc bởi trước đây ông chỉ xuất hiện với hình ảnh vui vẻ, hài hước.

Nữ nghệ sĩ vui đùa rằng không ngờ ngày trẻ, Xuân Hinh gầy đến vậy. Hồng Vân nói thêm Xuân Hinh là NSƯT đa tài, làm gì cũng giỏi.

Với Tự Long, anh chia sẻ NSƯT Xuân Hinh trong mắt anh là người đặc biệt bởi khi trên sân khấu và trong cuộc sống đời thường, Xuân Hinh có cách nói chuyện như nhau. "Chắc chỉ có chị Hồng Vân và chị Thanh Thanh Hiền có thể diễn chung được với anh Hinh thôi", nam danh hài vui đùa.

Sau khi lắng nghe chia sẻ của đồng nghiệp, NSƯT Xuân Hinh bày tỏ: "Để có một Xuân Hinh máu tham, diễn rất nhiều thứ mà vẫn được khán giả yêu mến, tôi phải trải qua nhiều nỗi đắng cay, thậm chí cả những nỗi uất ức của cuộc đời mới làm nên những vai diễn để lại dấu ấn trong lòng quý vị".

Xuân Hinh nổi tiếng đa tài, có thể hát chèo, quan họ, cải lương, chầu văn... và được mệnh danh là “Vua hài đất Bắc”.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com