Ưng Hoàng Phúc tuyên bố muốn ngừng ca hát ở tuổi 45

Nam ca sĩ cho biết có thời điểm, bầu show của anh phải dùng vài bao tải để đựng tiền bán vé và cần nhiều người đếm tiền sau đêm diễn.

Tập 16 chương trình Bài hát đầu tiên phát sóng tối 21/12 thu hút sự quan tâm của khán giả với sự tham gia của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Mở đầu chương trình, Ưng Hoàng Phúc giới thiệu về bản thân: "Anh ít nói, lạnh lùng nhưng thực ra bên trong anh là người ấm áp và tình cảm".

Sung sướng khi âm nhạc phủ sóng khắp Việt Nam

Kể lại cơ duyên ra đời Căn gác trống, Ưng Hoàng Phúc cho biết anh quyết định hợp tác với rapper LK bởi thích giai điệu của bài hát. Nam ca sĩ khẳng định thời điểm đó, anh phải đối diện với nhiều ý kiến trái chiều khi chọn Căn gác trống, tuy nhiên, cũng vì khác biệt, anh mới gặt hái được thành công.

"Lúc đó, mình chỉ mong bài hát của mình được nhiều người biết đến chứ không nghĩ tới doanh thu sẽ thành công vang dội đến vậy". Theo chia sẻ của Ưng Hoàng Phúc, tuần đầu tiên, anh bán được hơn 15.000 bản album, một tháng bán hơn 30.000 bản và một năm bán hơn 100.000 bản.

Với giọng ca 39 tuổi, "công nghệ lăng xê" chiếm 50% thành công của nghệ sĩ. Tuy nhiên, bản thân người ca sĩ phải có tố chất và tài năng riêng.



Ưng Hoàng Phúc nhiều lần phá vỡ kỷ lục bán album của chính mình. Ảnh: BTC.

Nói đến Thà rằng như thế - ca khúc làm nên tên tuổi, Ưng Hoàng Phúc cho biết ban đầu, ca khúc có cái tên khác. "Đến bây giờ, chứng kiến sự thành công của bản thân đã qua, tôi cũng không lý giải được", anh nói.

Sau thành công của Thà rằng như thế, nam ca sĩ đi diễn liên tiếp trong 3 tháng. Anh cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc, sung sướng khi bài hát của mình được khán giả yêu mến. Ưng Hoàng Phúc kể lại có lúc, anh phải đi lưu diễn suốt hơn 3 tháng liên tục. "Ở các thành phố lớn, một đêm hát ít nhất ba điểm. Có nơi lên đến 5-6 điểm".

Ưng Hoàng Phúc tâm sự thời gian đó, cát-xê của anh tăng theo ngày. "Cứ sau mỗi một đêm diễn, bầu show phải đem vài cái bao tải đi chỉ để đựng tiền và cần mười mấy người để đếm tiền. Tuy nhiên, tôi chỉ nhận tiền cát-xê của mình, còn lại là của đơn vị tổ chức", nam ca sĩ tâm sự.

Muốn dừng sự nghiệp ca hát ở tuổi 45

Vào thời kỳ sự nghiệp đang trên đà phát triển nhất, Ưng Hoàng Phúc gặp vấn đề sức khỏe. Lúc ấy, anh cảm thấy hoang mang, hụt hẫng và bế tắc vì cô độc: "Cho dù họ có bên cạnh mình, họ cũng không hiểu được mình muốn gì và họ cũng không thể giúp được mình. Chỉ có bản thân mình mới giúp được mình thôi”.

Ở ẩn một thời gian để chăm sóc sức khỏe, Ưng Hoàng Phúc trở lại sân khấu với màn "lột xác" về phong cách cũng như dòng nhạc theo đuổi. Với giọng ca Thà rằng như thế, bài hát thành công là khi chạm được tới trái tim của khán giả, chia sẻ được với người nghe nhạc bất kể nó thuộc thể loại RnB, Rock hay Rap. Đây cũng là lý do Ưng Hoàng Phúc không ngại thay đổi để bắt kịp xu hướng, phục vụ cho khán giả của mình.



Ưng Hoàng Phúc muốn ngừng sự nghiệp ca hát ở tuổi 45. Ảnh: BTC.

Đến Bài hát đầu tiên, ca sĩ sinh năm 1981 trình diễn nhiều ca khúc để đời như Thà rằng như thế, Căn gác trống, Vầng trăng cô đơn, Vì đôi ta là của nhau. Ngoài ra, nam ca sĩ khiến khán giả thích thú khi thể hiện bài hát Đến nơi chỉ riêng ta - sản phẩm kết hợp cùng Yuno Bigboi - rapper trẻ được yêu thích sau khi tham gia Rap Việt.

Những tưởng Ưng Hoàng Phúc đã vạch sẵn kế hoạch phát triển con đường ca hát, vì thế, khi anh tuyên bố "muốn tạm dừng sự nghiệp ở tuổi 45" khiến nhiều người bất ngờ. Nam ca sĩ cho biết đó là mục tiêu, nếu được hơn nữa nghĩa là những cố gắng của anh đạt kết quả tốt.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com