Đạo diễn Trương Nghệ Mưu lần hiếm hoi xuất hiện bên vợ con

Nhiều năm qua, gia đình đạo diễn Trương Nghệ Mưu đặc biệt kín tiếng trước truyền thông. Mới đây, ông gây chú ý khi đưa vợ con dự một sự kiện.

Ngày 7/12, Sina đưa tin Trương Nghệ Mưu cùng vợ và con trai tham dự một sự kiện thời trang tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là lần hiếm hoi gia đình đạo diễn gạo cội cùng nhau xuất hiện trước truyền thông.

Nữ diễn viên Trần Đình được nhận xét thanh lịch, trẻ trung ở tuổi 38. Đứng trước hàng chục ống kính máy ảnh, cô vẫn giữ phong thái điềm tĩnh, tự tin sau nhiều năm rời xa ánh đèn showbiz.

Trong khi con trai lớn Trương Nghệ Mưu được khen ngợi là bản sao thời trẻ của cha. Tuổi 19, Trương Nhất Nam có ngoại hình sáng, chững chạc.



Trương Nghệ Mưu bên vợ và con trai.

Năm 2011, truyền thông đưa tin Trương Nghệ Mưu tái hôn với nữ diễn viên Trần Đình, kém ông 31 tuổi. Không chỉ vậy, cô còn bí mật sinh 3 con: 2 trai, 1 gái cho vị đạo diễn. Báo giới chỉ biết chuyện khi cả hai đi nhận giấy đăng ký hôn vì cần làm sổ hộ khẩu cho các con đi học.


Gia đình 5 người của Trương Nghệ Mưu và Trần Đình.

Trần Đình quen Trương Nghệ Mưu khi còn là một cô sinh viên 17 tuổi. Cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác khiến họ chịu nhiều điều tiếng. Sau khi kết hôn với đạo diễn Hoàng Kim Giáp, Trần Đình rút khỏi giới giải trí, vun vén gia đình. Trong khi đó, Trương Nghệ Mưu cũng kín tiếng về đời tư.

Chia sẻ về lý do giữ bí mật về vợ con trong nhiều năm, đạo diễn sinh năm 1950 cho biết đó là cách ông bảo vệ gia đình nhỏ trước dư luận. Hiện tại, khi các con đã ở tuổi thành niên, ông mới cởi mở hơn về cuộc sống riêng.

Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của Trương Nghệ Mưu dần đi xuống. Ông không còn cho ra đời những tác phẩm chất lượng như hai thập kỷ trước. Sự xuống tay của đạo diễn khiến ông thất bại trong cuộc chiến phòng vé với các nhà làm phim trẻ tuổi.

Hôm 27/11, bộ phim điện ảnh One Second của ông đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc. Trong 2 ngày ra mắt, phim thu về doanh số phòng vé 47 triệu NDT, tỷ lệ người xem ngày càng giảm từ 31,2% đến hiện tại chỉ còn 25,6%. Đây được xem là sự trở lại đáng thất vọng của Trương Nghệ Mưu sau 2 năm vắng bóng trên thị trường.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com