Quyền Linh: "Tôi xúc động khi 10 phút kêu gọi được 2 tỷ đồng"

Chứng kiến khó khăn người dân phải đối diện với mưa lũ, MC quyết định ra miền Trung giúp đỡ bà con.

Chia sẻ với Zing trên đường đến huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế phát tiền cứu trợ cho bà con, Quyền Linh nói: "Thời gian trước, tôi bận quay show Vì bạn xứng đáng nên chỉ ủng hộ miền Trung bằng cách gửi tiền vào tài khoản của các đồng nghiệp. Từ hôm qua, đọc tin tức, tôi xót xa trước những khó khăn, mất mát người dân vì mưa lũ. Tôi quyết định, kêu gọi mọi người đóng góp, chung tay giúp đỡ".

"Tôi xúc động khi trong 10 phút nhận được 2 tỷ đồng", anh nói thêm.

Sau khi quyên góp được 2 tỷ đồng, Quyền Linh cho biết anh liên hệ với ngân hàng để rút tiền ngay. Tối 29/10, anh mang 2 tỷ đồng, cùng 10 người bạn tới Huế.



Quyền Linh đến tặng tiền cho một gia đình nghèo, nhà bị hư hại nặng. Ảnh: NVCC.

"Ngoài số tiền ủng hộ của mọi người, tôi và bạn bè ai cũng mang thêm tiền riêng. Nếu phát hết số tiền 2 tỷ, chúng tôi sẽ bỏ tiền túi giúp đỡ bà con", nam MC nói.

Theo kế hoạch, Quyền Linh tới ba tỉnh miền Trung gồm Huế, Quảng Trị và Quảng Nam trong 5 ngày. Anh sẽ tới từng gia đình có nhà cửa bị hư hại, trao tiền để bà con sửa chữa. Danh sách những hộ dân khó khăn này do cán bộ địa phương gửi cho Quyền Linh.

Anh cho hay: "Không thể sát sao, nắm chắc tình hình thực tế như cán bộ địa phương nên chúng tôi phải nhờ họ hướng dẫn. Theo tôi, người dân muốn ổn định lại cuộc sống sau mưa lũ, họ phải có nơi ở. Đây là vấn đề cấp thiết nhất. Tôi dự định gửi các gia đình có nhà cửa bị hư hại sau bão khoảng 50-70 triệu đồng".

Quyền Linh cho rằng, thời gian qua, các nghệ sĩ Việt đã thể hiện sự sẻ chia với người dân miền Trung bằng các hoạt động thiết thực. Theo nam MC, điều đó chứng tỏ sự trách nhiệm và tấm lòng của nghệ sĩ với cuộc sống.

"Chứng kiến mọi người quyên góp, ra miền Trung lội nước, chèo xuồng, không ngại nguy hiểm trao quà cho bà con, tôi cảm động vô cùng. Mong rằng những hành động đẹp sẽ được lan tỏa nhiều hơn", Quyền Linh chia sẻ.



Quyền Linh sẽ có 5 ngày ở miền Trung trao tặng tiền cho người dân sửa chữa nhà cửa. Ảnh: NVCC.

Cùng với Quyền Linh, vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh cũng đang ở miền Trung phát tiền cứu trợ bà con. Ngày 29/10, cả hai đã phát tiền cho 13.000 hộ dân ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Mỗi hộ nhận được 2-3 triệu đồng.

Tính đến ngày 24/10, Thủy Tiên đã kêu gọi được 150 tỷ đồng để cứu trợ bà con miền Trung. Nữ ca sĩ cho biết cô sẽ sử dụng số tiền này để hỗ trợ người dân ở 4 tỉnh gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế lập lại cuộc sống sau khi trải qua nhiều khó khăn vì thiên tai.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com