Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020

Vượt qua 34 thí sinh trong đêm chung kết, Đỗ Thị Hà đã được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

35 thí sinh tranh vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra vào tối 20/11 tại TP.HCM. Top 35 sẽ trải qua lần lượt trải qua các phần thi trình diễn áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử. Ban giám khảo lựa chọn top 22, top 15, top 10, top 5 trước khi công bố danh hiệu hoa hậu. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, tân hoa hậu sẽ đăng quang trong tà áo dài trắng.

Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Hữu Việt, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thụy Vân, bác sĩ nhân trắc học Hoàng Tử Hùng.

Những gương mặt được đánh giá cao trước chung kết



Theo dự đoán của Zing, những ứng viên tiềm năng có khả năng giành giải cao là Đỗ Thị Hà, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Thu Phương, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh, Phạm Ngọc Phương Anh, Phù Bảo Nghi, Nguyễn Thị Bích Thùy, Hoàng Bảo Trâm, Lê Thị Tường Vy. Đây cũng là những cái tên được giới chuyên môn, các hoa hậu, á hậu dự đoán chiến thắng.

Chia sẻ với Zing trước chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, nhà thiết kế Việt Hùng, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhan sắc, dự đoán ba gương mặt có cơ hội chiến thắng là Hoàng Bảo Trâm, Đỗ Thị Hà và Doãn Hải My.

"Nếu xét riêng từng phần thi, từng khía cạnh, ba bạn này có thể không xếp thứ nhất. Nhưng tôi đánh giá dựa trên sự tổng hợp nhiều yếu tố. Theo tôi, Bảo Trâm là ứng viên sáng giá nhất. Đỗ Thị Hà, Doãn Hải My cũng có khả năng chiến thắng", NTK Việt Hùng nói.

Khán giả có mặt sớm để vào xem chung kết hoa hậu



Khán giả có mặt khá sớm tại địa điểm tổ chức chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Á hậu Phương Nga sánh đôi bạn trai Bình An



Á hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga là người đẹp đầu tiên có mặt trên thảm đỏ chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô đi cùng bạn trai - diễn viên Bình An. Chia sẻ với Zing, cô cho biết bản thân đặt nhiều kỳ vọng và đánh giá cao thí sinh Đỗ Thị Hà.

Người đẹp Thùy Tiên làm MC thảm đỏ



Người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên - top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 - đảm nhận vai trò MC thảm đỏ. Cô từng nhận giải Người đẹp nhân ái tại cuộc thi năm 2018 và thay Á hậu Thúy An dự thi Miss International cùng năm.

Đặng Thu Thảo và các cựu hoa hậu trình diễn ở chung kết

Hoa hậu Việt Nam 2020 đánh dấu một thập kỷ hương sắc, vì thế các cựu hoa hậu sẽ hội tụ trong màn trình diễn áo dài. Đó là Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh và Tiểu Vy.

Ngọc Hân cũng là một trong những nhà thiết kế của phần thi áo dài. Cô cho biết bộ sưu tập lần này gắn liền với sự kiện 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Sau khoảng hai tháng nghiên cứu tại các bảo tàng lịch sử, Ngọc Hân đã lấy cảm hứng cho bộ sưu tập từ hoa văn, họa tiết trên gốm sứ thời Lý - Trần.

Kiều Loan xuất hiện với vẻ ngoài khác lạ



Á hậu Kiều Loan chọn lối trang điểm Tây với mắt khói đậm, môi màu nude khiến vẻ ngoài của cô gợi cảm nhưng khác lạ. Người đẹp sinh năm 2000 đảm nhận vị trí hát mở màn đêm diễn. Do đó, cô không nán lại thảm đỏ lâu mà nhanh chóng di chuyển tới hậu trường để thay trang phục diễn. 

Giám khảo rạng rỡ trên thảm đỏ



Hoa hậu Hà Kiều Anh và Á hậu Thụy Vân là thành viên của hội đồng giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2020. Chia sẻ với Zing, Thụy Vân cho biết trước chung kết, các thí sinh gặp gỡ giám khảo với gương mặt mộc. Cô khuyên top 35 tự tin và thả lỏng trong đêm thi quyết định.

Hoa hậu Tiểu Vy gợi cảm trước khoảnh khắc trao vương miện



Sau hai năm đăng quang, hình ảnh của Tiểu Vy được nhận xét ngày càng trưởng thành, quyến rũ. Trong đêm chung kết, cô sẽ trao vương miện cho tân hoa hậu.

Á hậu Kiều Loan trình diễn mở màn



Á hậu Kiều Loan cùng ca sĩ Phúc Bồ trình diễn mở màn đêm thi chung kết với ca khúc mang tên Sứ mệnh - Wanna Be A Star. Sau đó là màn xuất hiện của Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga, Á hậu Thúy An cùng top 35 thí sinh.

Đảm nhận vai trò dẫn chương trình đêm chung kết là người đẹp Lương Thùy Linh, MC Danh Tùng, Vũ Mạnh Cường.

Đặng Thu Thảo, Ngọc Hân trình diễn áo dài



Ngay sau tiết mục của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Hoa hậu Ngọc Hân bước ra sân khấu. Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh, Kỳ Duyên, Tiểu Vy trình diễn áo dài cùng top 35. Các thí sinh được chia thành nhóm, lần lượt khoe sắc trong 5 bộ sưu tập áo dài.

Ở nhóm đầu tiên, thí sinh Ngọc Thảo, Hồng Đào, Tường Vy xuất hiện nổi bật. Ngọc Thảo được đánh giá là ứng viên tiềm năng. Trong nhóm thứ hai, Thu Phương, Hoài Thương là những gương mặt được chú ý.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo diễn kết màn bộ sưu tập thứ 2. Đây là lần hiếm hoi bà mẹ hai con catwalk trên sân khấu.

Hoa hậu Kỳ Duyên trở lại sân khấu Hoa hậu Việt Nam



Hoa hậu Kỳ Duyên mở màn phần trình diễn áo dài thứ ba. Cô và nhóm thí sinh diện áo dài được may từ lụa tơ tằm, nhuộm thủ công. Các người đẹp mặc áo có họa hoa, mây và đội mấn.

Thí sinh Doãn Hải My (SBD 319) nằm trong top thí sinh trình diễn cùng Hoa hậu Kỳ Duyên. Cô cũng được đánh giá là người đẹp nổi bật trong nhóm. Các người đẹp Nguyễn Hà My, Nguyễn Thị Bích Thùy cũng được khen đẹp, trình diễn tốt.

Đỗ Mỹ Linh ngồi kiệu



Hoa hậu Việt Nam 2016 ngồi kiệu tiến vào sân khấu, mở màn phần trình diễn tiếp theo. Áo dài của Đỗ Mỹ Linh lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ mẫu - di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Bộ sưu tập tôn vinh tín ngưỡng thờ mẫu gồm 8 thiết kế, tượng trưng cho các địa danh có liên quan đến văn hóa độc đáo trên.

Nhà thiết kế Trần Thiện Khánh muốn tôn vinh các họa tiết long, phượng trong mẫu áo dài của mình. Áo dài của các thí sinh được may kèm áo khoác ống rộng, đính kết cầu kỳ. Đậu Hải Minh Anh - thí sinh có vẻ ngoài giống Hoa hậu Đặng Thu Thảo - trình diễn trong nhóm thứ 4.



Phạm Thị Phương Quỳnh thuộc nhóm thí sinh được đánh giá cao ở cuộc thi.

Hoa hậu Tiểu Vy mặc áo dài in mặt HLV Park Hang Seo

Hoa hậu Tiểu Vy mở đầu bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ bóng đá. Cô khoác áo choàng có in mặt huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ nổi bật của đội tuyển Việt Nam. Đỗ Thị Hà - thí sinh được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho ngôi hoa hậu - nằm trong nhóm người đẹp mặc áo dài tôn vinh đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ bóng đá



Đỗ Thị Hà thuộc nhóm thí sinh trình diễn bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ bóng đá của NTK Ngô Nhật Huy. Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân gây chú ý với nụ cười rạng rỡ, phong thái catwalk tự tin. Cô được nhiều người kỳ vọng sẽ lên ngôi hoa hậu.

Top 5 Người đẹp nhân ái

Hoa hậu Lương Thùy Linh và MC Danh Tùng công bố top 5 Người đẹp nhân ái. Năm người đẹp được xướng tên gồm SBD 093 Huỳnh Nguyễn Mai Phương, SBD 018 Võ Ngọc Hồng Đào, SBD 278 Vũ Quỳnh Trang, SBD 228 Đặng Vân Ly và SBD 026 Nguyễn Thị Phượng

Thí sinh chiến thắng giải Người đẹp nhân ái sẽ được đặc cách tiến thẳng vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020.



Hoàng Bảo Trâm và Phạm Ngọc Phương Anh là hai thí sinh có mặt trong top 5 Người đẹp tài năng. Hai cô gái thể hiện kỹ năng thuyết trình song ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp) trên sân khấu chung kết. Bảo Trâm và Phương Anh cũng được dự đoán vào top 10.

Công bố Người đẹp yêu thích nhất và Người đẹp truyền thông



Sau màn trình diễn của Binz, MC công bố top 5 Người đẹp được yêu thích nhất, gồm Đậu Hải Minh Anh, Phù Bảo Nghi, Đỗ Thị Hà, Lê Thị Tường Vy, Phạm Thị Ngọc Ánh. Đậu Hải Minh Anh là người chiến thắng và được vào thẳng top 22.

Tiếp đến, top 5 Người đẹp truyền thông gọi tên Đỗ Thị Hà, Phạm Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Minh Trang, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Hoàng Bảo Trâm. Đỗ Thị Hà giành chiến thắng và có mặt trong top 22.

Thí sinh cao 1,84 m được chọn vào top 22



20 cô gái tiếp theo được ban giám khảo lựa chọn là Bùi Thị Thanh Nhàn, Phạm Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Võ Ngọc Hồng Đào, Lê Thị Tường Vy, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Trần Hoàng Ái Nhi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Phù Bảo Nghi, Lê Trúc Linh, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Thị Phương Quỳnh, Doãn Hải My, Vũ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Hoàng Bảo Trâm.

Cô gái cao 1,84 m Lê Nguyễn Bảo Ngọc giành được tấm vé đi tiếp.

Top 15 lộ diện sau phần thi áo tắm



Sau phần thi áo tắm, MC công bố top 15 gồm Lê Thị Tường Vy, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Võ Ngọc Hồng Đào, Hoàng Bảo Trâm, Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh, Vũ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Kết quả này không bất ngờ, vẫn nằm trong dự đoán của số đông khán giả trước chung kết.

Đỗ Thị Hà lúng túng khi diễn đầm dạ hội

Trong phần thi đầm dạ hội của top 15, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Doãn Hải My, Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Thu Phương trình diễn tự tin, để lại ấn tượng. Đỗ Thị Hà lúng túng khi diện trang phục bó sát. Lê Thị Tường Vy cũng không hoàn thành phần thi tốt.

Công bố top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020



10 gương mặt xuất sắc của Hoa hậu Việt Nam là Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Ngọc Phương Anh, Hoàng Bảo Trâm, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Thị Tường Vy, Đỗ Thị Hà, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh.

Nguyễn Lê Ngọc Thảo đạt danh hiệu Người đẹp biển. Cô cao 1,73 m, số đo ba vòng 81-61-95.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương vào thẳng top 5



Huỳnh Nguyễn Mai Phương thắng giải Người đẹp nhân ái và được chọn vào thẳng top 5 chung cuộc. Những cái tên còn lại là Đỗ Thị Hà, Phạm Thị Phương Quỳnh, Phạm Ngọc Phương Anh và Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Sự cố ở phần thi ứng xử của top 5



Trong phần thi ứng xử, các thí sinh lần lượt bốc thăm câu hỏi. Tuy nhiên, không rõ vì sao hai thí sinh lựa chọn trùng câu hỏi. Thí sinh trả lời cuối cùng Nguyễn Lê Ngọc Thảo không bốc thăm, mà nhận câu hỏi trực tiếp từ ông Lê Xuân Sơn.

Đỗ Thị Hà, Ngọc Thảo tỏ ra lúng túng khi trả lời ứng xử. Phạm Ngọc Phương Anh hoàn thành phần thi khá tốt. Với câu hỏi "Theo bạn, giữa một trái tim nóng và cái đầu lạnh, đâu là yếu tố đưa bạn đến hạnh phúc?", Phương Anh nói: "Theo tôi, cả trái tim ấm áp và đầu lạnh đều là yếu tố giúp bạn trở nên hạnh phúc. Một cái đầu lạnh sẽ giúp bạn lý trí. Còn trái tim ấm áp giúp bạn cảm nhận những điều ấm áp. Chúng ta phải khéo léo, dung hòa hai điều nay để mang lại thành công, hạnh phúc cho bản thân".

Nguyễn Lê Ngọc Thảo trả lời ấp úng



Đỗ Thị Hà nhận được câu hỏi "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn nghĩ mình có trở thành hình mẫu của giới trẻ không?". Cô đáp: "Tôi nghĩ mình mang đủ yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Tôi nghĩ nếu không phải là hình mẫu của giới trẻ, tôi cũng phải luôn truyền cảm hứng cho giới trẻ. Tôi sẽ làm được điều đó".

"Nếu phải lựa chọn giữa người con hiếu thảo trong gia đình và người có ích trong xã hội thì bạn chọn làm con người nào?" là câu hỏi dành cho Phương Quỳnh. Cô trả lời: "Việc trở thành người con hiếu thảo và người có ích trong xã hội là hai điều chúng ta luôn hướng tới trong cuộc sống. Nếu phải lựa chọn, tôi xin tham lam chọn cả hai".

Công bố á hậu 1 và á hậu 2



Nguyễn Lê Ngọc Thảo được xướng tên nhận danh hiệu á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô nhận vương miện từ Á hậu Thúy An.

Bộ ba MC tiếp tục công bố Phạm Ngọc Phương Anh giành danh hiệu á hậu 1. Cô được Á hậu Phương Nga trao vương miện.

Tiểu Vy khóc nức nở khi tạm biệt vai trò hoa hậu



Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy đã có những bước đi cuối cùng trên sân khấu với tư cách đại diện sắc đẹp quốc gia. Người đẹp 20 tuổi bật khóc nức nở và gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, người hâm mộ và ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020



Vượt qua 34 thí sinh, Đỗ Thị Hà đã được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Đỗ Thị Hà, sinh năm 2001, là sinh viên năm thứ hai ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô cao 1,75 m, số đo hình thể 86-60-93. Cô không phải "chiến binh" được chú ý từ đầu, nhưng ngày càng tỏa sáng qua từng vòng thi.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com