Cardi B bị chỉ trích vì hình ảnh mới

Nữ rapper lên tiếng xin lỗi sau khi thực hiện bộ ảnh quảng cáo bắt chước nữ thần Durga của Ấn Độ giáo.

Theo Glamour, khi sự việc gây gổ với cảnh sát hôm 26/10 còn chưa lắng xuống, Cardi B tiếp tục gây tranh cãi với hình ảnh quảng cáo dòng sản phẩm mới hợp tác với thương hiệu Reebok.

Xuất hiện trên trang bìa của Footwear News, rapper 28 tuổi bị chỉ trích khi bắt chước hình tượng nữ thần Durga của Ấn Độ giáo (đạo Hindu). Trong bộ váy đỏ cúp ngực, cô được photoshop thêm tám cánh tay. Ở giữa, giọng ca I Like It cầm chiếc giày để quảng cáo.

"Cardi B đã không kính trọng thần Durga của Ấn Độ giáo khi cầm trên tay chiếc giày. Đây là sự báng bổ và thiếu văn hóa", một người dùng viết trên Twitter.

"Tôi tự hỏi đội ngũ tiếp thị và PR của họ đã nghĩ gì khi thực hiện chiến dịch quảng cáo chiếm đoạt văn hóa này?", người khác bình luận.


Cardi B bị chỉ trích vì báng bổ văn hóa Ấn Độ. Ảnh: Twitter.

Một người dùng theo Ấn Độ giáo cho biết cô rất khó chấp nhận bộ ảnh quảng cáo này. "Tôi là người theo đạo Hindu. Chúng tôi thờ Nữ thần Durga. Hình ảnh của Cardi B không chỉ là báng bổ, mà còn gây khó chịu cho một tỷ người theo đạo khác", Glamour trích dẫn bình luận.

Sau vụ việc, bà xã rapper Offset đã lên tiếng xin lỗi. "Tôi không có ý xúc phạm hay không tôn trọng văn hóa của bất kỳ ai. Tôi không thể thay đổi những gì mình đã làm nhưng sẽ thận trọng hơn trong tương lai. Yêu các bạn", cô đăng trên Instagram Stories.

Nữ ca sĩ khẳng định cô được giám đốc sáng tạo giải thích sẽ phỏng theo nữ thần đại diện cho sức mạnh, nữ tính và sự giải phóng. Cardi B nghĩ đây là điều cô yêu thích và hướng đến nên không từ chối.

"Tôi muốn nói lời xin lỗi nếu mọi người nghĩ tôi xúc phạm văn hóa và tôn giáo của họ. Lẽ ra tôi phải nghiên cứu trước. Tôi không muốn mình trở thành kẻ xúc phạm bất kỳ tôn giáo nào", nữ ca sĩ giải thích thêm.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com