Vì sao "Lovesick Girls" vừa ra mắt đã hút triệu view?

Trở lại với "Lovesick Girls", BlackPink cho thấy sự đổi mới trong âm nhạc. Nội dung ca khúc xoay quanh nỗi đau của những kẻ si tình.

Ngày 2/10, BlackPink ra mắt Lovesick Girls - ca khúc chủ đề của The Album. Với vai trò bài hát chính của full-album đầu tay, bốn cô gái nhà YG Entertainment cho thấy sự đầu tư bài bản và tâm huyết. Từ đầu năm, nhóm nhạc đã tiền quảng bá hai ca khúc How You Like That và Ice Cream để mở đường cho Lovesick Girls.

Về ca khúc chủ đề, BlackPink cho thấy sự trưởng thành trong nội dung khi miêu tả những cô gái vươn lên từ tình yêu đổ vỡ. Sau nhiều tác phẩm thiên về màu sắc nhạc điện tử hiện đại, Lovesick Girls đưa khán giả quay lại với những bản pop đậm phong cách YG Entertainment một thời. Sau 10 tiếng ra mắt, sản phẩm đạt hơn 35 triệu view trên YouTube. Theo Nate, Lovesick Girls có hơn 1,7 triệu lượt xem công chiếu.

Ca từ giàu cảm xúc

Lovesick Girl là lời nói từ tâm can của những cô gái từng đau khổ trong tình yêu. Ca từ của bài hát khắc họa hiện thực buồn thương khi tình yêu không còn là áng thơ màu hồng. Tác phẩm mới của BlackPink đánh trúng nỗi lòng của những kẻ si tình - dẫu có vạn thương đau, con người vẫn cần tình yêu.



BlackPink xinh đẹp trong MV Lovesick Girls. Ảnh: Chụp màn hình

"Nếu tôi cố rời đi, tôi sẽ căm ghét anh và đau đớn. Chúng ta chẳng thể chấm dứt mối quan hệ dù biết nó sắp kết thúc". "Chúng ta chẳng biết mình đang tìm kiếm điều gì, nhưng em biết chắc rằng em cần anh trong cuộc sống của mình". "Tình yêu là những cú trượt dài và ngã đau. Nỗi đau đấy luôn ám ảnh và quay trở lại tìm tôi khi mọi chuyện tạm lắng xuống". Lời bài hát tập trung vào những cảm xúc của con người khi thất tình.


Trong lần trở lại, Jennie và Jisoo gây bất ngờ khi tham gia vào công đoạn sản xuất. Jennie ký hợp đồng với YG Entertainment năm 14 tuổi (2010), còn Jisoo gia nhập công ty năm 16 tuổi (2011). Với tuổi đời còn trẻ lại phải tuân thủ luật lệ nghiêm ngặt của công ty bao gồm không hẹn hò, việc hai nữ ca sĩ chấp bút cho ca khúc đậm sự đời và đắng cay là khiến tầm ảnh hưởng của Lovesick Girls có thêm sức nặng.

Về phần hình ảnh, MV mới được sản xuất ở bối cảnh ngoài trời, làm nổi bật sự tự do, mạnh mẽ của bốn cô gái. Các phân cảnh trong video cũng truyền được nguồn năng lượng tích cực cho người xem. Sự phiêu du của MV mang nghĩa ẩn dụ động viên con người nên độc lập và thoát ra khỏi tình yêu khi nó đã hóa thành "vũng lầy".

Đặc biệt, phân cảnh của Lisa trong MV khiến khán giả chú ý từ trước khi sản phẩm chính thức ra mắt. Em út của BlackPink có nhiều cảnh thân mật, tựa đầu vào bạn diễn nam - đậm tính nữ và sự e ấp.
Âm nhạc mang đậm phong cách YG

Trong những năm vừa qua, BlackPink và đội ngũ sản xuất đã hình thành được những công thức âm nhạc mang màu sắc riêng cho nhóm. Các tác phẩm gần đây như DDU-DU DDU-DU, Kill This Love hay How you like that thường ghi điểm bởi những đoạn nhạc nền bắt tai, tạo ra bầu không khi sôi động ở phần điệp khúc.



Rose giữ phong độ ổn định trong giọng hát. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, Lovesick Girls lại quay trở lại với phong cách âm nhạc thuần YG Entertainment. Màu sắc âm nhạc khán giả đã từng nhìn thấy trong các tác phẩm của Big Bang hay 2NE1 - tiền bối của BlackPink. Khi lựa chọn phong cách âm nhạc này, Lovesick Girls tạo được cho khán giả cảm giác liền mạch giữa các phân đoạn trong bài.

Hơn nữa, sáng tác mới của BlackPink có cách phối khí và bố cục bài nhạc sát với các sản phẩm K-Pop. Lấy trọng tâm phần nhạc nền là tiếng guitar, ca khúc có phần mở đầu, đoạn lời chính, tiền điệp khúc, điệp khúc, phần phát triển cuối bài và kết bài. Với thể loại dance pop, âm nhạc của Lovesick Girls đem đến không khí trái ngược với phần ca từ.

Với kết cấu rõ ràng, Lovesick Girls từ từ dẫn dắt người nghe vào câu chuyện và tập trung bùng nổ cảm xúc ở phần điệp khúc. Giai điệu của bài hát không quá ấn tượng, song, đủ để khán giả cảm thấy bắt tai và nhẩm theo sau lần đầu thưởng thức.

Jisoo xứng đáng nhận lời khen từ khán giả khi Lovesick Girls là ca khúc hiếm hoi tôn vinh giọng của cô. Trong nhiều tác phẩm, Rose thể hiện sự nổi trội nhờ chất giọng ngọt ngào và kỹ năng hát nốt luyến. Với sản phẩm mới, Rose vẫn duy trì được phong độ, còn Jisoo tỏ ra hợp tông khiến người nghe "gật gù".

Jennie cũng là thành viên tạo được ấn tượng trong Lovesick Girls khi quay trở lại với rap sau thời gian dài. Hơn nữa, nữ ca sĩ cũng thể hiện cực "ngọt" câu hát "But we're still looking for love" để kết bài.

Về phần Lisa, nữ thần tượng vẫn thể hiện được kỹ năng rap. Song, phần rap của Lovesick Girls có thể không chiều lòng được người hâm mộ - những người quan tâm đến vần, nhịp và độ bắt tai - nhưng cách chơi chữ lại tương đối sâu sắc. Điển hình là câu rap "Không bác sĩ nào có thể giúp tôi khi tôi rơi vào tương tư".



Lisa tương tác với bạn diễn nam trong MV. Ảnh Chụp màn hình.

Tổng thể, Lovesick Girls là sản phẩm tốt nhưng chưa phải tốt nhất trong kho nhạc của BlackPink. Hơn nữa, bài hát mới của bốn cô gái có thể sẽ khiến khán giả ít nhiều đặt lên bàn cân với các tác phẩm của các tiền bối trong cùng công ty chủ quản.

Mặt khác, Lovesick Girls lại cho thấy BlackPink là nhóm nhạc đa màu sắc và sự đổi mới là cần thiết. Bởi lẽ, không nghệ sĩ nào muốn cống hiến cho khán giả những tác phẩm na ná, lặp đi lặp lại. Với vị thế của BlackPink hiện nay, nhóm có điều kiện để cho phép bản thân thử sức. Cống hiến của Jennie và Jisoo lần này cũng xứng đáng để người nghe lưu tâm.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com