Nghệ sĩ Trúc Thy diễn hết các loại hình nghệ thuật trong liveshow của mình...

Tự mình tổ chức Liveshow, tự viết sách, kịch bản và các tiều phẩm, tự làm đạo diễn và diễn viên, tự sáng tác, tự hát, tự múa, tự diễn thuyết, tự vẽ tranh... Nói chung là một mình là tất tần tật, một mình cân hết, chỉ có thể là Trúc Thy - nghệ sĩ đa năng!

Tối 15/10, mặc dù mưa suốt từ chiều nhưng rất đông khán giả đã đến xem Show triển lãm & biều diễn với chủ đề "Hãy nói lời cám ơn" của nghệ sĩ Trúc Thy tại Nhà hát TodayTV (TP.HCM).


Đây là một show đặc biệt khác hoàn toàn với những liveshow của các ca sĩ, nghệ sĩ khác. Diễn viên Trúc Thy đã thực hiện một show tổng hợp bao gồm trưng bày, triễn lãm và biểu diễn các lĩnh vực nghệ thuật mà Trúc Thy đã tích lũy trong suốt một thời gian dài bao gồm:

1. Ra mắt, giới thiệu 3 quyển sách Trúc Thy viết với vai trò tác giả. Một quyển dành cho đối tượng đọc giả là trẻ em, một quyển dành cho người lớn đặc biệt là ba mẹ, một quyển dành cho đối tượng quan tâm là doanh nhân.

2.Triễn lãm 30 bức tranh do Trúc Thy vẽ bao gồm màu nước và sơn dầu.

3.Giới thiệu 10 bài hát sáng tác của Trúc Thy suốt một thời gian qua được giới chuyên môn đánh giá tiềm năng cũng như sự yêu thích của khán giả như bài: Năm sau con sẽ về, Sắc mộc, Thuyền nhờ trăng soi, Hương hồng tỏa ngát...

Riêng phần âm nhạc với vai trò sáng tác, Trúc Thy chỉ hát khoảng 3 bài, mở màn với ca khúc Hương hồng tỏa ngát. Những bài còn lại được thể hiện qua các giọng hát của các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời như Ngọc Duyên (Quán quân Tình Bolero), ca sĩ Thanh Lan...

4. Bên cạnh đó, Trúc Thy còn diễn 2 kịch ngắn, trong đó có một kịch hài để thể hiện sự đa dạng trong diễn xuất. Trúc Thy cũng là một trong những diễn viên được đánh giá có khả năng diễn hài vượt trội khi còn là sinh viên khoa diễn viên Trường Sân khấu - Điện ảnh. Là một trong những sinh viên được nhận học bổng của trường về thành tích học tập cuối năm.


Nhưng vừa ra trường, Trúc Thy lại đậu điểm cao nhất vào Đài truyền hình Việt Nam với chức danh BTV - MC. Vì vậy, hình ảnh của một BTV - MC của VTV không cho phép phá cách như một diễn viên hài kịch. Và đó là lý do Trúc Thy không thể phát huy được hết trong thời điểm đó. Còn bây giờ là thời điểm có thể phát huy nội lực của mình sau một thời gian ấp ủ.


Trong show diễn riêng của mình, Trúc Thy cũng dành riêng 2 tiết mục cho bộ môn múa. Một bài múa sôi động Trúc Thy biểu diễn cùng vũ đoàn. Riêng bài dân gian đương đại Trúc Thy sẽ thể hiện các kỹ thuật múa kết hợp của Ballet và dân gian cùng với vũ đoàn Phương Việt. Đây là một trong những thể loại mà Trúc Thy rất thích khi còn học ở Trường Múa TP.

Trúc Thy chia sẻ: "Ngày xưa, rất nhiều bạn bè thắc mắc sao Thy học diễn viên tại Trường Sân khấu Điện ảnh rồi mà còn đi học diễn viên múa tại Trường Múa nữa để làm gì? Thật ra,Trúc Thy học múa không phải muốn trở thành một diễn viên múa, mà là muốn trở thành một diễn viên đa năng theo đúng gu của quốc tế. Một diễn viên giỏi phải hội tụ đầy đủ các kỹ năng, như vậy mới có thể truyền tải được hết nhân vật nếu cần thiết về những kỹ năng đó. Từ thời còn là sinh viên Trường Sân khấu Điện ảnh, Trúc Thy đã có ý thức muốn xây dựng hình ảnh diễn viên đa năng. Đó là lý do Trúc Thy học và liên tục rèn luyện đến không có thời gian để ăn là chuyện bình thường. Học vừa xong Trường Sân khấu Điện ảnh, chạy qua Nhạc viện, tối về chạy qua Trường Múa... Nói chung là chạy show học hành thôi mà không có thời gian để thở, nhưng vì ý thức và đam mê cộng với sức trẻ nên Trúc Thy vượt qua hết các khó khăn ban đầu".


Ngoài triễn lãm và biểu diễn, Trúc Thy còn có khả năng diễn thuyết khi đứng ở vai trò diễn giả chia sẻ các đề tài về “kỹ năng và giáo dục” khi show đi diễn tại các tỉnh, thành trong cả nước trong tour Xuyên Việt của mình, thực hiện các hoạt động thiện nguyện Xây Nhà Tình Thương, hoặc giúp đỡ công ăn việc làm cho những người nghèo khó từ các doanh thu có được của chương trình...

Riêng show diễn ra tối 15/10 tại ở TPHCM, Trúc Thy còn diễn thuyết bằng Tiếng Anh. Vì kế hoạch của Trúc Thy sẽ mang show ra nước ngoài để biểu diễn cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Thuỵ Điển... và nhiều nước khác. Trúc Thy cũng đã trực tiếp đi các nước để khảo sát khắp nơi để về xây dựng kế hoạch cho show này.

Trúc Thy cũng chính là nhà đào tạo về diễn thuyết cho các doanh nhân cũng như các MC nhí. Hai đề tài này cũng chính là nội dung của hai quyển sách Trúc Thy viết trong vai trò tác giả với tựa đề: Bí quyết giúp trẻ tự tin và Kỹ năng Nói - Thuyết trình như bản tình ca.


Đặc biệt trong liveshow Trúc Thy có giới thiệu anh Lương Đức Sơn - chia sẽ về cách tự chữa trị các bệnh trong cơ thể mà không cần dùng đến thuốc. Một nhân vật đặc biệt người thật việc thật. Được biết, anh Lương Đức Sơn sẽ đồng hành với Trúc Thy trong các tour Xuyên Việt để chia sẽ những kiến thức tự chữa trị bệnh bằng rau củ quả và bảo vệ sức khoẻ dành cho mọi người. 


Liveshow đầu tiên của Trúc Thy đã thành công tốt đẹp và được mọi người đánh giá cao cả về khả năng lẫn năng lượng hết sức dồi dào để 1 mình cô có thể "cân" hết cả chương trình với nhiều vai trò và lĩnh vực khác nhau. Đây cũng là show diễn mà Trúc Thy muốn tri ân và cảm ơn những thầy cô, bạn bè, đối tác đã âm thầm giúp đỡ, hỗ trợ cho Trúc Thy trong suốt thời gian qua nên cô đã lấy chủ đề là “Hãy Nói Lời Cảm Ơn”.

Sau Liveshow này, Trúc Thy sẽ có Buổi ra mắt sách Nghe Cô Thy Kể Chuyện - Bí quyết giúp trẻ tự tin vào sáng 18/10, tại Đường Sách TP.HCM.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com