Lý do Châu Tinh Trì nợ nần triệu USD

Vài năm qua, Châu Tinh Trì không gặp may ở cả lĩnh vực nghệ thuật lẫn kinh doanh. Ông hiện lâm cảnh nợ nần.

Tháng 11 tới đây, Châu Tinh Trì phải hầu tòa vì vụ kiện đòi 9 triệu USD từ bạn gái cũ Vu Văn Phượng. Ngày 10/10, QQ có thêm bài viết phân tích nguyên nhân Châu Tinh Trì vỡ nợ, phải thế chấp nhà để bồi thường cho chủ đầu tư.

QQ cho biết 17 năm qua, Châu Tinh Trì đã bán 51% cổ phần của các công ty do mình làm chủ tại Hong Kong cho nhà đầu tư Đại lục, thu về gần 171 triệu USD.

Năm 2016, ông ký hợp đồng đánh cược với công ty Thượng Hải văn hóa có nội dung phải đạt tiền lãi 140 triệu USD trong 3 năm. Nếu không đạt được mục tiêu đề ra, Châu Tinh Trì sẽ bồi thường bằng tiền mặt hoặc mua lại cổ phần của công ty.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, ông không đạt được mục tiêu đề ra, thiếu đến 25 triệu USD.



Châu Tinh Trì vướng phải các khoản nợ do đầu tư thiếu hiệu quả.

Không chỉ vậy, đầu năm 2019, Châu Tinh Trì đã đầu tư vào tập đoàn Bingo Group - chuyên vận hành các rạp chiếu phim tại Hong Kong, nhưng việc kinh doanh không đạt được hiệu quả như kỳ vọng. Báo cáo tài chính cuối năm cho thấy Bingo Group chỉ đạt được lợi nhuận 5,1 triệu USD.



Nam nghệ sĩ gặp khó khăn tài chính.

Nguyên nhân cuối cùng là do các cổ đông lớn ở nhiều công ty Châu Tinh Trì điều hành đồng loạt muốn rút lại cổ phần sau khi hết nhiệm kỳ. Việc này khiến "vua hài" phải chi một khoản tiền lớn để trả cho đối tác.

New Culture, công ty kiểm toán tại Hong Kong, cho biết theo số liệu nhận được từ công ty của Châu Tinh Trì, trong năm 2019, lợi nhuận ròng "vua hài" đạt được là hơn 20 triệu USD, không đủ chi trả các khoản nợ.

Vì vậy, để có tiền thanh toán từng hạng mục, Tinh Gia buộc phải thế chấp dinh thự sang trọng của mình cho ngân hàng.

Hiện, Châu Tinh Trì ngày càng sống kín tiếng, ẩn dật. Nhiều tháng qua, ông hiếm khi xuất hiện trước truyền thông. Bên cạnh nam đạo diễn ngoài mẹ già, anh chị em, ông không còn ai thân cận. Một số nguồn tin cho biết ông đang phải gánh khoản nợ lên đến 84,6 triệu USD.

Theo zing.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com