Học Kanji bằng Lục thư cải tiến - phương pháp học kanji đúng bản chất với Huyền Lục Thư

Tiếng Nhật là một trong mười ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Đã nhiều bạn trẻ bỏ cuộc giữa chừng với Kanji (chữ Hán), đó là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai muốn chinh phục tiếng Nhật. 



Đối với bất kỳ một ngôn ngữ nào, mục đích học nó là để sử dụng tốt cho công việc và cuộc sống. Đặc biệt, Tiếng Nhật hiện nay đang là một trong những ngôn ngữ thịnh hành được nhiều bạn trẻ quan tâm để phát triển công việc, tìm kiếm những cơ hội mới. Tuy nhiên, trong quá trình học nhiều bạn nhớ mặt chữ, ý nghĩa nhưng cũng không thể ứng dụng vào công việc hay cuộc sống hàng ngày, khi nghe người Nhật nói vẫn thấy như chưa hề học qua. Bộ sách Huyền Lục thư – Học Kanji bằng Lục thư cải tiến sẽ giúp bạn giải quyết nỗi sợ này.


Doanh nhân Thanh Thanh Huyền (Huyền Lục Thư) 

Với 2 tập, bộ sách giới thiệu và hướng dẫn phương pháp học Kanji trong tiếng Nhật bằng Lục thư cải tiến. Lục thư vốn là cấu tạo thực sự của chữ Hán nên việc học Kanji theo Lục thư giúp người học nắm rõ bản chất. Đây cũng là phương pháp đầu tiên được nghiên cứu thành công và giới thiệu rộng rãi trong cộng đồng học tiếng Nhật tại Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường tràn lan các phương pháp học Kanji xa rời bản chất và không hiệu quả, đây thực sự là cẩm nang giúp người học tiếng Nhật thoát ra khỏi mớ bòng bong đó đồng thời mang đến cách học vừa nhanh vừa hiệu quả, dễ áp dụng vào thực tế cuộc sống cũng như công việc.

Học Kanji đúng phương pháp là bước đi tất yếu đầu tiên, từ đó giúp người học lĩnh hội được lượng từ vựng phong phú là chìa khóa cho việc học bất cứ ngoại ngữ nào, đồng thời rút ngắn sự nghiệp học tiếng Nhật. Do đó việc học Kanji bằng phương pháp đúng bản chất có ý nghĩa vô cùng quan trọng không thể xem thường ngay từ khi bắt đầu học tiếng Nhật.


Huyền Lục thư phân tích được những khó khăn thường gặp của người Việt Nam khi học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Nhật nói riêng. Bên cạnh đó, sách nêu lên được những bất cập điển hình trong các phương pháp học đại trà mà cộng đồng người Việt Nam học tiếng Nhật đang áp dụng từ trước tới nay. Cuốn sách không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu cố hữu của các phương pháp hiện hành như phương pháp tượng hình, phương pháp nghĩ câu chuyện cho Kanji… Không những thế, sách còn chỉ ra những hiểu nhầm nguy hiểm, những tư duy mang tính lỗi thời đang ăn sâu trong tiềm thức và tạo thành thói quen học tập xấu của người học ngoại ngữ tại Việt Nam.

Cuốn sách hướng dẫn cách học của từng chữ Kanji theo phương pháp Lục thư cải tiến một cách bài bản, từ việc hiểu sâu nghĩa, phân tích bản chất của từng bộ thủ, tư duy sáng tạo để khai sinh bộ thủ cải tiến, cho đến cách học của từng chữ Kanji thông qua việc phân loại theo từng nhóm và đưa ra phương pháp phù hợp cho từng nhóm chữ. Điều này giúp người học đạt được tiêu chí học đúng bản chất và nhớ lâu, từ đó có thể tiếp thu nhanh được lượng kiến thức lớn trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, cuốn sách được kết hợp với phần luyện viết để đảm bảo người học đáp ứng đủ các tiêu chí cần đạt khi học Kanji là học đúng, hiểu được ý nghĩa thực sự của chữ và viết được Kanji.


Tác giả của bộ sách Huyền Lục thư là doanh nhân Thanh Thanh Huyền. Bên cạnh bằng N1 178/180, chị từng có vài năm sinh sống, làm việc tại Nhật Bản trước khi trở thành doanh nhân, ngày ngày tiếp xúc, đàm phán với các đối tác đến từ xứ sở mặt trời mọc trong một thời gian dài. Từng trải qua nhiều vai trò và đứng ở đủ các góc độ, từ người học, người dạy tiếng Nhật đến biên phiên dịch và người Việt sinh sống – làm việc tại Nhật nên Thanh Thanh Huyền hơn ai hết hiểu rõ thực trạng, vấn đề mà người Việt Nam gặp phải khi học tiếng Nhật cũng như cách giải quyết những khúc mắc đó một cách toàn diện. Vì thế, Thanh Thanh Huyền đã quyết định cùng đồng sự cho ra mắt bộ sách này với những đánh giá mang tính toàn diện, khách quan và đầy sâu sắc về tiếng Nhật và từ đó tạo hệ thống tư duy căn bản để khai sinh ra phương pháp học tập mới mang tên Lục thư cải tiến. Đây là một phương pháp mới khắc chế được những điểm yếu của tất cả các phương pháp hiện hành, đồng thời khơi gợi nên niềm cảm hứng học tập cho người học.

Chia sẻ về phương pháp này, tác giả Thanh Thanh Huyền cho biết: “Lục thư vốn là cấu tạo thực sự của Kanji, chữ Hán. Tuy nhiên, rất ít người có thể học được một phần hoặc toàn bộ Kanji trong tiếng Nhật bằng Lục thư do nó tồn tại nhiều những khó khăn xuất hiện trong tiến trình lịch sử hàng ngàn năm, đặc biệt là đối với người Việt Nam. Nhóm tác giả không phải là người sáng tạo ra Lục thư, mà là người đã nghiên cứu hệ thống, chương trình để ứng dụng được Lục thư vào việc học Kanji hiệu quả dành cho người Việt Nam.Vừa bám được vào bản chất khoa học, lại mang hơi thở của thời đại, vì những yếu tố đó, bộ sách được mang tên Học Kanji bằng Lục thư cải tiến”.

Cuốn sách Huyền Lục thư do nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành, sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối tháng 8.

Huyền Lục Thư - Phương pháp học Tiếng Nhật bằng Kanji

https://www.facebook.com/huyenlucthuofficial

Hoàng Vương Khang
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com