Hoa hậu Đỗ Thị Thảo đảm nhận cương vị Đại sứ giả VP Bank Marathon Asean 2020

Trên cương vị đại sứ chính thức cho giải VP Bank Marathon ASEAN 2020, Miss Lumiere International World 2018 Đỗ Thị Thảo đã có những chia sẻ với PV về vai trò cũng như sự nỗ lực của cô để hoàn thành cương vị này.

Miss Lumiere International World 2018 Đỗ Thị Thảo

Xin chào hoa hậu Đỗ Thị Thảo, trước tiên bạn có thể chia sẻ lý do gì thuyết phục bạn nhận lời trở thành đại sứ chính thức cho giải VP Bank Marathon ASEAN 2020 và cảm giác của bạn trước thềm giải chạy như thế nào?

Trước tiên Thảo xin cảm ơn các đơn vị báo chí và tất cả mọi người đã yêu mến, quan tâm đến hành trình Thảo đã và đang đi qua.

Việc nhận lời trở thành đại sứ chính thức cho giải VP Bank Marathon ASEAN 2020 đối với Thảo có khá nhiều lý do.

Thứ nhất nói về bộ môn chạy Marathon là một trong những bộ môn thể thao và cũng là hoạt động Thảo yêu thích. Trước đây Thảo cùng từng tham dự nhiều hoạt động chạy bộ, đặc biệt Thảo sinh sống và làm việc chủ yếu tại Nhật Bản – Nơi mà phong trào marathon rất được ưa chuộng.



Thứ 2, giải VP Bank Marathon ASEAN 2020 Với khẩu hiệu “Đón bình minh – Chào bình thường mới”, chính thức trở thành sự kiện của năm Chủ tịch ASEAN 2020, đồng thời sẽ là hoạt động cộng đồng quy mô lớn đầu tiên đánh dấu thời kỳ mới, cuộc sống bình thường mới sau COVID-19 tại Việt Nam và toàn khối ASEAN.

Đây cũng chính là cuộc thi thường niên, VPBank Hanoi Marathon là giải chạy chính thức của Hà Nội, được công nhận là thành viên của Hiệp hội Marathon và Chạy Đường dài Quốc tế (AIMS), có đường chạy được chuẩn hóa bởi các chuyên gia của AIMS. Thành tích của VĐV tại VPBank Hanoi Marathon năm nay tiếp tục được công nhận là điều kiện tham gia giải Boston Marathon danh giá (Boston qualify).

Tất cả những ý nghĩa đó đã mang tới cho Thảo một cảm giác vô cùng hào hứng và vinh dự khi đảm nhiệm vai trò đại sứ chính thức cho chương trình.


Hoa hậu Đỗ Thị Thảo và hoa hậu Mai Phương Thúy tại chương trình

Được biết tham gia hoạt động này Thảo sẽ phải tham dự giải chạy với cự ly 5km, Thảo có tự tin mình sẽ hoàn thành hoạt động này không?

Tất nhiên Thảo đủ tự tin để hoàn thành phần thi của mình và chắc chắn sẽ không phụ lòng người hâm mộ với tư cách là một đại sứ.

Yêu thích chạy bộ nhưng Thảo có thường xuyên chạy bộ hay không? 

Tôi yêu thích bộ môn marathon vì đây là môn thể thao có lợi cho sức khỏe, thể lực và là môn thể thao tiết kiệm được chi phí nhất.

Tuy không có quá nhiều thời gian nhưng tôi luôn tận dụng tối đa thời gian của mình cho marathon.



Và đã chạy bộ lâu rồi?
Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi thường được đề cử tham gia các bộ môn thể thao trong đó có điền kinh.
Sau này khi phong trào marathon mở rộng và được phổ biến thì tôi thường dành 6 tháng để tập trung cho giải mà mình tham gia.

Phần lớn thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản – Nơi có phong trào Marathon phát triển mạnh, Thảo có thể chia sẻ một vài nhận định của mình về bộ môn này tại đất nước mặt trời mọc.

Marathon là môn thể thao rất phổ biến và được yêu thích ở Nhật, ở đất nước này hằng năm có rất nhiều sự kiện marathon được tổ chức vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

Nói tới các sự kiện marathon tại xứ sở Phù Tang chắc chắn các bạn đều biết đến Tokyo marathon, là sự kiện được mong đợi không chỉ ở Nhật mà còn là sự kiện mong đợi của các vận động viên chuyên nghiệp trên thế giới.

Thảo thấy người Nhật coi bộ môn marathon như một nét đặc trưng văn hóa và người Nhật rất tin tưởng vào những lợi ích mà bộ môn này mang đến cho sức khỏe, giúp họ tái tạo năng lượng cho chính bản thân mình.



Là cộng sự, đại sứ chính thức của giải chạy biểu tượng của Hà Nội tại Nhật, Thảo có những dự định như thế nào để quảng bá giải chạy đến với các runner tại Nhật Bản?

Trên cương vị của mình, Thảo sẽ cùng Tổ chức giáo dục Châu Á SEA thực hiện các hoạt động quảng bá cho giải nhằm thu hút các vận động viên Nhật Bản tham gia giao lưu với các vận động viên Việt Nam cũng như các ứng viên đến từ quốc tế.

Với hoạt động này, Thảo hi vọng có thể tăng cường quan hệ ngoại giao, thu hút đầu tư, quảng bá du lịch , hình ảnh VN tới cộng đồng Nhật Bản. Bằng những hình thức như truyền thông, tổ chức những hội thảo, event chủ đề marathon , liên kết với liên đoàn thể thao , điền kinh Nhật bản và các địa phương.


Thảo có thể giới thiệu thêm về tổ chức Phi chính phủ Giáo dục Châu Á SEA được không?

Tổ chức Phi chính phủ Giáo dục Châu Á SEA là một tổ chức phi chính phủ NPO được thành lập tại Tokyo và vừa tròn 1 tuổi.Tổ chức hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng lĩnh chính là y tế, giáo dục, môi trường và đang trên đà mở rộng các hoạt động của mình.



Cuộc trò chuyện với hoa hậu Đỗ Thị Thảo khá gấp gáp bởi cô đang bận rộn với vai trò quan trọng của mình, tuy vậy những chia sẻ của người đẹp đã mang tới cho độc giả những ý nghĩa chính của giải VP Bank Marathon ASEAN 2020. Hi vọng với mục tiêu tốt đẹp của chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ hơn đến với cộng đồng, xã hội.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com