Lý Hải, Minh Hà tặng máy lọc nước

Quỹ từ thiện của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã đến thăm và lắp đặt máy lọc nước tại trạm y tế xã Đạ Chais, tỉnh Lâm Đồng.


Vừa qua, vợ chồng Lý Hải bàn giao máy lọc nước thứ 3 cho đồng bào K'Ho thuộc thôn Đưng K’Si, thôn Long Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Máy thứ 3 này được lắp đặt tại trạm y tế xã Đạ Chais. Bà con có thể đến lấy nước về dùng uống trực tiếp không cần đun nấu. Tổng giá trị máy trên 35 triệu đồng.

Được biết, tại đây chưa có nguồn nước sạch, mọi việc sinh hoạt và ăn uống tại đây dùng nguồn nước suối là chính. Nay có đã nguồn nước sạch tinh khiết, đảm bảo cho bà con.


Lý Hải tâm sự: “Nước suối ở đây khi xét nghiệm phát hiện bị nhiễm phèn. Lắp đặt bộ lọc phù hợp cho nguồn nước ở đây với công suất 45l/h trọn gói bao gồm luôn máy bơm, bồn inox, chân bồn, khay inox 6 vòi... Bên lọc nước cũng hậu mãi tặng thêm các lọc để định kỳ thay thế".

Như vậy, tổng cộng Quỹ Trái tim đồng cảm đã hỗ trợ 17 máy lọc nước và 100 túi trữ nước ngọt cho bà con ở miền Tây và hỗ trợ các hộ bán vé số khó khăn mùa Covid với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng, hỗ trợ cho đồng bào vùng cao 3 máy lọc nước tổng trị giá 116 triệu đồng. Hiện quỹ đang tiếp tục quyên góp để lắp tiếp 2 máy cho 2 trường học nơi vùng cao hẻo lánh này.


Lý Hải - Minh Hà cho biết họ rất vui khi được chia sẻ chút tấm lòng, mang niềm vui đến cho những bà con ở vùng cao. Lý Hải và Minh Hà hy vọng trong thời gian tới sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa hơn. Họ cũng muốn đưa các con cùng đi để học hỏi thêm về cuộc sống xung quanh.

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com