Bàn tay Wowy ở vòng Đối đầu Rap Việt

Đội của Wowy được đánh giá là vừa thiện chiến, vừa có tinh thần đồng đội. Nhiều thí sinh tỏ rõ sự tiến bộ, trong khi những gương mặt quen thuộc vẫn giữ màu riêng.

Tập đầu tiên của vòng Đối đầu chương trình Rap Việt lên sóng vào tối 12/9 với cuộc tranh tài của các thành viên đội Wowy. 8 thí sinh, bao gồm Dế Choắt, B:Okeh, Tony D, JBee7, F, VVSIX, Lăng LD và R.I.C được chia làm 4 cặp để thi đấu với nhau. Chủ đề mà Wowy đưa ra cho các học trò là “Trái Đất này tỏa sáng và tôi không màu”.



Cặp thí sinh đầu tiên thi đấu là B:Okeh và Dế Choắt.

Wowy tranh cãi với giám khảo
Cặp thí sinh đầu tiên thi đấu là B:Okeh và Dế Choắt. Được bắt cặp với một thí sinh mạnh trong đội, B:Okeh chia sẻ: “Một cảm giác lo lắng nhưng qua đó tôi củng cố thêm tinh thần chiến đấu của mình. Vì tôi là một chiến binh, tôi đến đây để chiến đấu chứ không phải run sợ”.

Wowy đưa ra đề tài Trái Đất - thiên nhiên - ý thức, anh mong muốn hai học trò sẽ tạo ra một bản rap mang tính nhân văn cao, kêu gọi bảo vệ Trái Đất và môi trường.

Trên sân khấu, B:Okeh tỏa ra tinh thần lạc quan và những thông điệp ý nghĩa, trong khi Dế Choắt là màu trầm kéo người nghe trở về với hiện tại là những tai ương đang xảy đến với Trái Đất, kèm theo đó là những lời thức tỉnh.

Chia sẻ lý do ghép cặp, Wowy cho rằng Dế Choắt và B:Okeh có sự bổ trợ tốt cho nhau. Nhờ có B:Okeh mà sự mạnh mẽ của Dế Choắt được phát triển.

Dưới góc độ giám khảo, JustaTee nhận xét: “Ở vòng này, anh thấy các bạn quá an toàn về sự sáng tạo. Tại sao B:Okeh lại có thể sử dụng flow (nhịp) quá thông dụng như thế”. Còn Rhymastic cho rằng ngay từ đầu thông điệp đưa ra đã quá an toàn và chưa đủ điểm nhấn để chạm đến trái tim nhiều người. Song, Wowy không đồng ý với quan điểm trên.

Chung cuộc, hai giám khảo đưa ra quyết định Dế Choắt là người đi tiếp.

Karik xin lỗi Wowy
Cặp thứ hai thi đấu của đội Wowy là Lăng LD và JBee7. Ngay khi nghe quyết định ghép đôi này từ Wowy, Kairk cho rằng đây là sự kết hợp khập khiễng. Theo Karik, Lăng LD là người nhiều kinh nghiệm, trong khi JBee7 là tân binh.

Wowy sau đó phản hồi: “Ý đồ của Wowy là khi các bạn làm việc với nhau, các bạn có sự học hỏi và phát triển, vì đó là điều cần thiết cho các bạn rapper. Khi các bạn học, nó sẽ làm cho tài năng, kiến thức tăng lên dần. Và đừng có nghĩ JBee7 yếu thế hơn Lăng LD”.

Thực tế, bản rap Và tôi của cả hai đã khiến không khí hip-hop lan tỏa tại trường quay. Xem xong màn trình diễn, Binz chia sẻ: “Bây giờ tôi mới tin Wowy nói đúng. Trên sân khấu, JBee7 không hề kém Lăng LD. Đây là bài hát gần với văn hóa hip-hop nhất”.

Karik cũng nói: “Đầu tiên tôi muốn xin lỗi Wowy vì đã nhận định sai về JBee7. Mỗi người có cái hay riêng. Thật sự hai người phối hợp với nhau rất ăn ý”. Tuy nhiên, giám khảo JustaTee lại có đôi chút tiếc nuối: “Hơi tiếc ở JBee7, vì em hơi chú trọng cách gieo vần nên phần lyrics khó cảm nhận. Khoản này Lăng LD làm tốt hơn”.

Lăng LD sau đó bất ngờ thể hiện mong muốn nhường quyền đi tiếp cho JBee7: “Em muốn để lại quyền đi tiếp cho JBee7 và xin được bước vào trận giải cứu để một lần nữa thể hiện bản thân mình".

Tuy nhiên, JBee7 không đồng ý: “Ngay từ đầu, khi em được anh Wowy ghép cặp thi đấu với anh Lăng LD, em cũng có cảm giác sợ hãi. Nhưng khi được làm việc với anh Lăng LD, em cảm giác anh như người thầy thứ hai của em và em học hỏi được rất nhiều từ anh. Đây là cuộc thi và em nghĩ em cần sự công bằng”.

Kết quả, Rhymastic và JustaTee chọn Lăng LD là người đi tiếp.


HLV Suboi quyết định cứu R.I.C.
Suboi tung nón vàng
R.I.C được HLV Wowy ghép cặp thi đấu cùng F. Cả hai cùng thể hiện bản rap Tỏa sáng trên bài hát gốc Mặt trời dịu êm. Suboi nhận xét: “Khi hai bạn bước ra là mọi người ở đây phải đứng lên, hai bạn rất đồng đều cả về lyrics lẫn cách trình diễn”. Binz cũng cùng quan điểm: “Màn trình diễn rất hay. Giữa những lỗ hổng của R.I.C trong flow đã có F rất tinh tế bè vào”.

Hai giám khảo sau đó chọn F đi tiếp. HLV Suboi bất ngờ đứng dậy tung nón vàng cứu R.I.C. Như vậy, R.I.C trở thành thí sinh đầu tiên được cứu trực tiếp trên sân khấu bằng nón vàng tại vòng Đối đầu.

Suboi nói với thí sinh: "Thật sự để đi vào những vòng trong thì em cần khả năng thích ứng hơn nữa. Chuyện lyrics và flow thì chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau ở trong đội”.
JBee7 “hạ gục” VVSIX, B:Okeh
Cặp cuối trong đội của Wowy thi đấu là VVSIX và Tony D. Wowy mong muốn lần ghép cặp này mang đến sự giao thoa cho cả hai.

Bản rap Không màu dựa trên bài hát gốc Sắc màu của nhạc sĩ Trần Tiến cùng trang phục trắng đen đối lập của hai thí sinh gây ấn tượng ngay từ những phút mở đầu.

Cả hai đều chứng minh được sự tiến bộ. Suboi khen ngợi: “VVSIX kiểm soát được chất giọng và thật sự tiến bộ. Cùng quan điểm, Binz cho rằng: “Lần trước năng lượng ở trên sân khấu của VVSIX rất khác và bây giờ anh cảm giác mọi thứ từ em đang hiệu quả hơn".

Hai giám khảo không đưa ra được ý kiến thống nhất và quyền lựa chọn trở về với Wowy. Cuối cùng, người được Wowy lựa chọn là Tony D.


JBee7 và Lăng LD có màn thi đấu ấn tượng.

Sau phần đấu cặp, 3 thí sinh không được chọn là JBee7, VVSIX và B:Okeh bước vào vòng Giải cứu. Wowy chọn đề tài “cảm ơn” cho ba thí sinh. Cả ba phải thể hiện tài năng trên nền beat của Giám đốc âm nhạc Touliver. Kết quả, JBee7 là người ấn tượng nhất.

Suboi đánh giá: “Để nổi bật trong 8bar (khuông nhạc) là khó, bởi vì đó là một khoảng rất ngắn để truyền tải nội dung. Nếu mình làm nhiều quá sẽ bị dư thừa, còn làm ít quá người ta không thấy được tài năng. Thế nên rõ ràng là JBee7 đã làm mọi thứ rất cân bằng và mọi người đều nghe được lời cảm ơn của em”.

Wowy quyết định trao tấm vé vào vòng tiếp theo cho JBee7. Kết thúc tập 7, đội hình của Wowy còn 5 thành viên, đó là Dế Choắt, F, Lăng LD, Tony D và JBee7.

Theo zing.vn




Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com