Những cảnh tình cảm mang tính biểu tượng

Nhà sản xuất của phim "Skin: A History of Nudity in the Movies" cho rằng Phoebe Cates, Kate Winslet và Sharon Stone là những diễn viên có cảnh tình cảm ấn tượng nhất màn ảnh.

Skin: A History of Nudity in the Movies là phim tài liệu nghiên cứu khía cạnh cảnh nóng trong lịch sử điện ảnh thế giới. Tác phẩm chọn lọc hơn 100 cảnh khỏa thân từ số lượng 40.000 cảnh để đặt vấn đề, phân tích và nêu quan điểm. Phim cũng đề cập tới việc phong trào #MeToo làm tác động tới quan niệm về đóng khỏa thân của thế hệ diễn viên ngày nay.

Trả lời CinemaBlend, Jim McBride - nhà sản xuất của Skin: A History of Nudity in the Movies - đã lựa chọn ba cảnh nude mà ông cho là mang tính biểu tượng của màn ảnh.
Phoebe Cates trong Fast Times at Ridgemont High



Vẻ đẹp của Phoebe Cates trong Thời niên thiếu ở Ridgemont High. Ảnh: Vanity Fair.

Fast time at Ridgemont High (Thời niên thiếu ở Ridgemont High) là bộ phim hài tuổi teen, càn quét các rạp chiếu bóng năm 1982. Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Cameron Crowe, xuất bản năm 2001.

Phim xoay quanh cuộc sống của các cô cậu sinh phổ thông bao gồm Stacy Hamilton (Jennifer Jason Leigh), Mark Ratner (Brian Backer), Linda Barrett (Phoebe Cates) và Mike Damone (Robert Romanus). Các vấn đề về tình bạn, sự hấp dẫn giới tính và những nỗi lo tuổi mới lớn được khắc họa rõ nét trong Fast time at Ridgemont High.

Phân cảnh ấn tượng nhất trong phim là khi Brad Hamilton có mộng tưởng đen tối với Linda. Trường đoạn trở thành một trong những cách thức biểu đạt sự hấp dẫn giới trong điện ảnh, là hình mẫu cho nhiều tác phẩm điện ảnh sau này. Năm 2005, phim được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đề cao bảo tồn vì mang giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.

Nói về lý do lựa chọn cảnh phim của Phoebe Cates, Jim McBride cho biết: "Tôi và đạo diễn của Skin: A History of Nudity in the Movies đều yêu thích phân cảnh trong Fast Times. Tôi cho rằng đây là một cảnh nóng thú vị. Bởi lẽ, tại thời điểm phim ra mắt, Phoebe Cates được đánh giá cao về ngoại hình. Điều này khiến cô ấy đặc biệt ấn tượng với những chàng trai trẻ".
Kate Winslet trong Titanic


Kate Winslet yêu cầu Jack vẽ tranh cô khỏa thân. Ảnh: Vanity Fair.

Jim McBride tiếp tục gọi tên Titanic là một trong những bộ phim có cảnh nude nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Bởi lẽ, tác phẩm của đạo diễn James Cameron gặt hái thành công về cả hai mặt chuyên môn và doanh thu. Chưa hết, bộ phim được gán mác PG, nghĩa là, trẻ em dưới 14 tuổi cũng có thể xem trong sự giám sát của phụ huynh, dẫn đến độ phủ sóng rộng rãi.

Trong Titanic, Rose (Kate Winslet) tự nguyện trở thành người mẫu tranh khỏa thân của Jack (Leonardo DiCaprio). Trường đoạn được giới chuyên môn đánh giá cao vì thể hiện được sự say đắm, vụng về và ngại ngùng của một tình yêu không môn đăng hộ đối.

Trả lời Rolling Stone, Kate Winslet tiết lộ: "Chúng tôi không còn là bản thân mình trong khoảnh khắc ấy. Tại căn phòng đó, chỉ còn Rose và Jack đang chìm đắm vào tình yêu. Khi cảnh quay hoàn thành, Leo đi ra chỗ khác còn tôi thì nằm đó suy nghĩ: 'Thật là xấu hổ, kết thúc rồi'". Được biết, đạo diễn James Cameron khi thực hiện cảnh quay chỉ giữ lại các nhân viên quan trọng để hai diễn viên chính bớt ngượng ngùng.

Kate Winslet thừa nhận cảnh nude trong Titanic góp phần đưa cô trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood. Tuy nhiên, cảnh quay cũng để lại hệ lụy khiến người trong cuộc nhiều lần xấu hổ. Nữ diễn viên bày tỏ cô cảm thấy ái ngại khi các con xem trường đoạn này. Chưa hết, một vài người hâm mộ còn đề nghị cô ký tặng trên chính ảnh chụp lại từ đoạn phim.
Sharon Stone trong Basic Instinct


Cảnh quay ấn tượng của Sharon Stone trong Basic Instinct. Ảnh: Insider.

"Phim tài liệu của chúng tôi có nhắc tới cảnh nóng của Sharon Stone trong Basic Instinct (Bản năng gốc). Theo suy nghĩ cá nhân, tôi cho rằng đây là trường đoạn nude nổi tiếng nhất mọi thời đại", Jim McBride bày tỏ quan điểm.

Jim McBride chọn ra ba cảnh và trao huy chương cho Basic Instinct. Tác phẩm do Paul Verhoeven đạo diễn và Joe Eszterhas viết kịch bản. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Sharon Stone, Michael Douglas, Jeanne Tripplehorn và George Dzundza. Nội dung xoay quanh thám tử Nick Curran (Michael Douglas) và nữ nhà văn quyến rũ Catherine Tramell (Sharon Stone).

Trong khi bị cảnh sát thẩm vấn, Tramell liên tục tỏ thái độ bất cần, âm mưu quyến rũ cả điều tra viên bằng hành động bắt chéo chân gợi tình. Sau phát hành, cảnh phim được xếp vào hàng kinh điển, giúp Stone nhận đề cử Quả cầu vàng hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com