Nhà báo Song Minh ‘giải oan’ cho Mạc Can và Ốc Thanh Vân

Trước những thông tin sai lệch về diễn viên –MC Ốc Thanh Vân và nghệ sĩ hài Mạc Can, Nhà báo Song Minh, một cây bút rất quen thuộc với độc giả lĩnh vực văn hóa nghệ thuật đã đăng đàn “giải oan” cho hai nghệ sĩ này

THƯƠNG ỐC, QUÝ ỐC…VÀ HƠN THẾ NỮA!

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ râm ran thông tin "tố" Ốc Thanh Vân giả tạo, lợi dụng bạn thân để PR cho cửa hàng, để đánh bóng tên tuổi…???


Cụ thể, Ốc Thanh Vân chia sẻ bức ảnh khoe mái tóc mới, thực hiện lời hứa hẹn trước đó với Mai Phương. "Em ơi, nhìn chị này, chị có hẹn cắt tóc giống em, để em khoẻ lại mình mặc đồ đôi là y nhau luôn. Giờ vuốt tóc là chị nhớ đến em". Sau đó, Ốc Thanh Vân đăng tải đoạn video tập nhảy cùng Mai Phương: "Mỗi lần có show là hai bà chuẩn bị đủ tiết mục: hát, nhảy, múa, MC, diễn kịch, lắc vòng, múa lửa đu cột... Nhiều lúc đi diễn cho người ta mà tuởng liveshow của hai bà luôn. Lần nào đi là bà Ốc lo hết giày nhảy, quần áo diễn toàn đồ đôi mới chịu, như chăm em bé".


Nhà báo Song Minh cùng nghệ sĩ Ôc Thanh Vân

Thật tình, tôi không dám nhắc đến những gì liên quan quan với Mai Phương nữa. Hãy để Mai Phương yên nghĩ…Nhưng ở chốn xa nào đó, chắc Phương cũng sẽ buồn, sẽ đau lòng lắm khi người bạn thân của mình bị hiểu lầm…!

Tôi viết những dòng này vì thương Ốc, quý Ốc và hơn thế nữa, đứng dưới gốc độ của một người hâm mộ, Ốc đã làm ấm lòng hàng triệu người hâm mộ bởi những nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ trái tim của mình dành cho người bạn thân…!

Những ngày khó khăn nhất trong cuộc đời, bên cạnh sự giúp đỡ của đồng nghiệp, khán giả thì bên cạnh Mai Phương lúc nào cũng có cô bạn thân Ốc Thanh Vân đồng hành. Ốc Thanh Vân được xem như “người phát ngôn” cho Mai Phương, cùng đón nhận, chia sẻ tất cả những niềm vui, nỗi buồn từ cô bạn thân thiết của mình… Ốc Thanh Vân đã tiếp thêm Mai Phương nhiều sức mạnh và niềm tin: đối mặt với bệnh tật nhưng không bao giờ gục ngã…! Tình bạn của hai nghệ sĩ này tôi ví như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Tình bạn đẹp của họ đã tác động tích cực cho rất nhiều người, nhất là với các nghệ sĩ trẻ…!!!

Nếu nói Ốc giả tạo, chẳng lẽ Ốc có thể “diễn xuất” tinh vi đến độ có thể qua mắt hết toàn bộ giới nghệ sĩ, khán giả, nhất là giới báo chí…Biết Ốc từ những ngày cô mới chập chững về diễn ở sân khấu kịch Phú Nhuận, tôi cam đoan, cô ấy chỉ giỏi khi diễn ở trên sân khấu. Còn ngoài đời, cô ấy hoàn toàn không biết diễn. Cô ấy sống thật trong tình bạn đến nỗi tôi và nhiều người phải thốt lên, phải chăng đây là “cô Tiên” được ông Trời ban cho Mai Phương để bù đắp lại những thiệt thòi mà Phương gặp phải???

Nếu nói Ốc lợi dụng bạn thân để PR, để đánh bóng tên tuổi…thì hơi buồn cười. Ốc đâu phải là một diễn viên trẻ khờ khạo mà phải chờ đợi đến lúc này mới làm chuyện đó. Nếu Ốc muốn lợi dụng bạn thân để PR, để đánh bóng tên tuổi thì Ốc đã làm từ lâu rồi chứ, từ ngày Mai Phương mới phát bệnh cơ…Tôi luôn chờ đợi Ốc làm một điều gì đó để chứng minh rằng Ốc luôn bên cạnh Mai Phương là để tạo sự chú ý với mọi người, sau đó tung ra một dự án nào đó của bản thân…Nhưng không, tôi hoàn toàn không thấy điều đó từ suốt hơn hai năm qua…Điều đó cũng đủ để thấy, tên tuổi của Ốc đã đủ “bóng” rồi, không cần phải “đánh bóng” hay PR nữa…!!!


Nhà báo Song Minh cùng nghệ sĩ Hiếu Hiền và Ôc Thanh Vân

Những ngày Mai Phương ra đi…tôi có thể khẳng định, Ốc là một tiếng nói rất quan trọng mà hàng triệu hàng triệu khán giả hâm mộ lẫn tò mò về Mai Phương rất muốn nghe Ốc phát ngôn…Nhưng Ốc chỉ nói những gì cần nói, lặng thầm chung tay lo hậu sự cho bạn…Cả những giấc mơ, tôi sẽ tin nếu Ốc đăng đàn kể về những giấc mơ với Mai Phương…Nhưng không, Ốc không hề kể dù tôi biết, làm sao Ốc không thể có những giấc mơ với cô bạn thân của mình…Nếu muốn có “triệu view”, Ốc đã làm điều đó… Nhưng Ốc hoàn toàn im lặng, đó là điều mà Ốc muốn dành trọn sự yêu thương cho bạn mình, muốn giữ mọi thứ cho riêng mình, không muốn bị xáo trộn…!

Làm từ thiện ít còn bị nói, lòng tốt còn bị nghi ngờ…là chuyện thường tình của thiện hạ. Nhưng những người nghi ngờ ấy là vì cái TÂM của họ bản chất là đã không tốt. Nếu tốt thì họ đã để TÂM mình luôn tịnh, luôn nghĩ đến những đều tốt đẹp chứ không phải chỉ để săm soi, để “vạch lá tìm sâu”…như thế!

Vài người không hiểu Ốc, có thấm gì đâu so với hàng triệu, hàng triệu người đang ngưỡng mộ Ốc. Tổ Nghiệp ở trên cao, ở rất xa nhưng rất gần… Ốc cứ việc cho đi rồi Ốc sẽ nhận lại…!

Thật lòng, tôi thương Ốc, quý Ốc và hơn thế nữa…!

“GIẢI OAN’ CHO MẠC CAN
Bữa giờ nghệ sĩ Mạc Can tự dưng vướng scandal. Thật oan cho chú!

Chuyện là do một bài báo viết về chú Mạc Can, nói rằng cuộc sống của chú hiện tại rất khổ, đến nỗi “rau không có mà ăn”.
Thứ hai là nói chú Mạc Can “chuyên đi xin vai”, mấy vai nhỏ nhỏ rồi trả cát-xê bao nhiêu cũng được. Xin vai đóng kiếm tiền vì đói quá chứ yêu nghề gì đâu???

Thật là oan ức cho chú quá!


Nhà báo Song Minh và nghệ sĩ Mạc Can

Chú nói: “Lần trước tui bị tai nạn, tiền của nghệ sĩ và khán giả cho cũng nhiều. Tui gửi tiết kiệm chứ có xài hết đâu. Cuộc sống hiện tại của tui cũng có khổ thiệt. Nhưng làm gì đến mức không có rau ăn...?”

Nhưng chuyện đó không khiến chú buồn bằng chuyện nói chú chuyên đi xin vai, không yêu nghề. Chú nói: “Từ xưa đến giờ, tất cả các đạo diễn thấy tui hợp vai thì mời chứ tui chưa từng đi xin vai bất kỳ ai. Tui cũng có lòng tự trọng, tự ái của mình chứ. Còn nói tui không yêu nghề là có lỗi với Tổ Nghiệp. Những ngày ở bên Mỹ, nhớ nghề quá tui mới quay về Việt Nam đó chớ...”

Tôi hỏi: “Vậy sao chú không lên tiếng đính chính lại thông tin trên?”

Chú bảo:”Tui không muốn nói tới nói lui để cho báo đó có dịp gây chú ý cho bạn đọc lần nữa. Tui cũng là dân viết báo mà. Tui cũng hiểu chút ít...”

Chú Mạc Can có cô độc, có nghèo nhưng chú bảo không được HÈN. Chú luôn hài hước, yêu đời, rất tự trọng và không bao giờ ngửa tay xin xỏ ai bất cứ cái gì!

Mong chú sớm được đặc cách danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú dù chú không bao giờ quan tâm đến danh hiệu. Nhưng đó là sự sòng phẳng cho một nghệ sĩ 75 tuổi dành cả cuộc đời mình cho nghệ thuật!

Duy England
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com