Công bố video vụ nam ca sĩ Hàn lái xe đâm chết người

Tờ Joongang Ilbo công bố video hiện trường Lim Seulong lái xe đâm chết người. Cảnh sát và luật sư đều nhận định nam ca sĩ không có lỗi trong vụ tai nạn trên.

Tối 5/8, tờ Joongang Ilbo đã công bố đoạn video ghi lại toàn cảnh vụ ca sĩ Lim Seulong lái xe đâm chết người. Đoạn video dài 26 giây, được trích xuất từ camera an ninh đường phố đặt tại khu vực xảy ra tai nạn.

Trong đoạn video do Joongang Ilbo công bố, ông A - nạn nhân vụ tai nạn - mặc trang phục đen, trên tay cầm ô. Ông A đột ngột băng qua đường khi đèn hiệu dành cho người đi bộ đã chuyển sang màu đỏ.

"Khoảng 2 giây từ khi ông A bắt đầu băng qua đường, chiếc ôtô màu trắng vụt lên và đâm vào nạn nhân. Chiếc xe này được điều khiển bởi Lim Seulong", phóng viên tờ Joongang Ilbo viết.



Công bố đoạn video ghi lại toàn cảnh vụ tai nạn của Lim Seulong.

Ban đầu, cảnh sát dự đoán ông A đã sang đường sai luật. Vụ việc xảy ra vào lúc 23h50 và trời đang mưa nặng hạt. Sau khi bị đâm trúng, ông A được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng không qua khỏi.

Nói về vụ tai nạn chết người trên, đại diện của Sở cảnh sát Tây Seoul cho biết: "Chúng tôi cần điều tra chính xác tình huống của vụ tai nạn để xác định mức độ trách nhiệm và hình phạt dành cho Lim Seulong".

Cảnh sát đã tuyên bố Lim Seulong không say rượu trong thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Dựa trên các bằng chứng thu thập được, nam ca sĩ cũng được xác nhận không lái xe quá tốc độ. Tuy nhiên, giọng ca 33 tuổi vẫn phải chịu phạt do nạn nhân của vụ tai nạn đã thiệt mạng.

Trước đó, sáng 4/8, Joongang Ilbo đăng tải bài viết dự đoán mức phạt thành viên nhóm 2AM có thể đối mặt. Phóng viên của báo đã liên hệ với một số luật sư để xin ý kiến.

Trả lời Joongang Ilbo, luật sư Jeong Kyung Il cho rằng hiện trường có nhiều chi tiết có lợi cho Lim Seulong như tai nạn xảy ra vào lúc nửa đêm, thời tiết xấu gây cản trở tầm nhìn.

Theo luật pháp Hàn Quốc, trong trường hợp sơ suất gây tai nạn nghiêm trọng, lái xe có thể bị phạt tù lên tới 5 năm và nộp phạt 20 triệu won (16.700 USD). Với các vụ tai nạn do sang đường sai luật, thông thường nạn nhân sẽ chịu 60% lỗi và lái xe sẽ chịu mức 40%.


Luật sư nhận định giọng ca 33 tuổi có thể không bị phạt.

Tuy nhiên, do không uống rượu hay sử dụng chất kích thích, không lái xe quá tốc độ, cộng thêm các yếu tố khách quan khách, nam ca sĩ có thể được xem xét giảm tiếp mức độ trách nhiệm.

Joongang Ilbo cho biết: "Với trường hợp như Lim Seulong, nam ca sĩ có thể bị phạt quản chế hoặc tuyên bố vô tội nếu đủ bằng chứng".

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com