Quản lý cũ Michael Jackson tiếp tục kiện, đòi bồi thường 3 triệu USD

Ông Tohme R. Tohme vẫn tiếp tục yêu cầu tổ chức quản lý di sản của ca sĩ quá cố 3 triệu USD sau 8 năm kiện tụng.
Theo NME, vụ kiện giữa ông Tohme R. Tohme (quản lỹ cũ của Michael Jackson) và công ty Jackson Estate (tổ chức quản lý di sản của ca sĩ quá cố) vẫn chưa đi đến hồi kết. Ông Tohme yêu cầu được hưởng lợi tức từ những sản phẩm phát hành sau khi qua đời của Jackson với con số 3 triệu USD.

Tuy nhiên, thẩm phán tòa án tối cao trong phiên tòa ngày 14/7 cho biết ông không chấp nhận yêu cầu của Tohme. Bởi việc chia lợi tức chỉ là thỏa thuận miệng của hai bên. Thẩm phán đề nghị nên hòa giải tại tòa thay vì tiếp tục kiện cáo.



Michael Jackson được gọi là "Ông hoàng nhạc Pop" vì những cống hiến cho âm nhạc.

Thẩm phán cho rằng: “Phía Tohme không đưa ra được bằng chứng cho thấy thỏa thuận đã được đôi bên cam kết. Không có văn bản, giấy tờ nào chứng minh được điều đó. Nên trên thực tế, lập luận này không được chấp nhận”.

Billboard đưa tin ông Tohme R. Tohme cam kết sẽ không đưa ra bất kỳ yêu sách nào nếu nhận được 3 triệu USD. Mục đích cuối cùng của quản lỹ cũ cũng chỉ vì tiền. “Nếu phía công ty Jackson Estate chấp nhận bồi thường, có thể họ sẽ không phải chịu mệt mỏi vì những vụ kiện của Tohme trong tương lai”, trang này nhận xét.


Michael Jackson liên tục bị nhắc đến trong những vụ ồn ào dù đã mất 11 năm.

Lần đầu Tohme kiện công ty Jackson Estate vào năm 2012. Ông này đề nghị được bồi thường 20 triệu, tính cả phần thu nhập của ca sĩ khi đã chết. Tohme cho rằng đó là khoản tiền hoa hồng cho việc giúp Michael Jackson hoàn thành This Is It (2009).

Tohme R. Tohme là quản lý của Michael Jackson từ đầu năm 2008 đến tháng 6/2009 khi ca sĩ qua đời. Công ty Jackson Estate do người thân ca sĩ thành lập, có quyền quản lý các di sản của Michael Jackson để lại.

Trả lời tờ AP, đại diện của công ty ghi nhận những việc Tohme làm cho cố ca sĩ. Tuy nhiên, họ nói hợp đồng của Tohme không còn hiệu lực từ sau khi Michael qua đời.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com