Diễn viên 'Long tranh hổ đấu' qua đời

John Saxon - tài tử Mỹ từng đóng chung với Lý Tiểu Long trong "Long tranh hổ đấu" - qua đời hôm 25/7 vì viêm phổi.

Theo CNN, diễn viên gạo cội John Saxon trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Murfreesboro, Tennessee (Mỹ) do biến chứng của bệnh viêm phổi. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

Thông tin được vợ cố nghệ sĩ thông báo. Bà buồn bã nói: "Tôi chắc chắn John cố sống cho đến sinh nhật của anh ấy vào hôm 5/8. Nhưng điều đó không xảy ra. John là chiến binh, một người nhạy cảm, luôn giúp đỡ và tính cách hào phóng đối với không chỉ bạn bè mà còn với nhiều người khác".



John Saxon qua đời hôm 25/7 vì viêm phổi. Ảnh: Complex.

Sự ra đi của John Saxon khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đau xót. Trên Twitter, nhiều bài viết về những vai kinh điển của ông đang được chia sẻ cùng dòng tưởng nhớ.

John Saxon là người Mỹ gốc Italy. Ông là diễn viên kiêm võ sĩ nổi tiếng với hơn 200 tác phẩm trong 60 năm theo nghệ thuật. Tài tử đa số tham gia dự án phim phương Tây và phim kinh dị với vai cảnh sát, thám tử.

Năm 1973, John Saxon hợp tác với Lý Tiểu Long trong phim Long tranh hổ đấu. Nội dung xoay quanh câu chuyện hai nhân vật của Saxon và Lý Tiểu Long tham gia giải đấu võ thuật được tổ chức bởi người tên Han bí ẩn (Thạch Kiên thủ vai).

Báo South China Morning Post cho hay Saxon thân thiết với siêu sao võ thuật Trung Quốc. Cả hai cùng học võ, và Saxon được người bạn châu Á hướng dẫn cả môn judo và karate.

Cách đây vài năm, Saxon nhớ về kỷ niệm với đồng nghiệp. Ông bày tỏ: "Lý Tiểu Long từng yêu cầu tôi biểu diễn cho anh ấy xem cú đá ngang. Khi đó, tôi bị căng mắt cá chân nhưng vẫn thực hiện. Kế tiếp là đến lượt anh ấy. Lý Tiểu Long di chuyển xung quanh với một cái ghế và tôi không hiểu anh ấy làm gì. Bất ngờ, anh ấy đến trước mặt tôi và nhảy lên nhanh như chớp".


John Saxon và Lý Tiểu Long trong một cảnh phim của Long tranh hổ đấu. Ảnh: Warner Brothers.

Ngoài Long tranh hổ đấu, gia tài điện ảnh đồ sộ của Saxon còn phải kể đến The Appaloosa, Nightmare On Elm Street, Rock, Pretty Baby... Tác phẩm gần nhất ông đóng là War Wolves (2009).

Về chuyện đời tư, John Saxon đã trải qua 3 cuộc hôn nhân. Ông ra đi để lại tài sản cho con, cháu trai và cháu chắt.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com