Trước vịnh Lan Hạ, Leonardo DiCaprio từng vì môi trường như thế nào?

Vài thập niên trở lại đây, Leonardo DiCaprio thường xuyên có các hoạt động để bảo vệ môi trường sống. Anh từng được trao giải thưởng Clinton Global Citizen Award.


Hôm 30/5, trên trang cá nhân, tài tử Titanic đăng tải đoạn video quay ở vịnh Lan Hạ, Hải Phòng, Việt Nam. Nam diễn viên sinh năm 1974 viết: “Đây là ngôi làng chài truyền thống ở vịnh Lan Hạ, Việt Nam. Ngôi làng nổi bật trên mặt nước xanh ngọc lục bảo và các vịnh đá vôi”. Đồng thời, Leonardo DiCaprio cũng nhắc nhở khách tham quan hãy để tâm đến vấn đề môi trường, du lịch có ý thức để giữ vịnh Lan Hạ luôn là nơi xinh đẹp. Hành động của tài tử 46 tuổi nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.



Vài thập niên trở lại đây, Leonardo DiCaprio nổi tiếng là nghệ sĩ có nhiều hoạt động thiết thực và tích cực bảo vệ môi trường sống. Trên trang cá nhân, anh hiếm khi khoe những hình ảnh của bản thân. Thay vào đó, nam diễn viên thường xuyên đăng tải các bức ảnh về môi trường sống, loài động vật hoang dã cần được bảo vệ... Năm 1998, nam diễn viên đã thành lập một quỹ hoạt động mang tên mình, với nhiệm vụ bảo vệ những vùng hoang dã cuối cùng trên Trái Đất, và xây dựng một mối quan hệ hòa hợp hơn giữa con người với thiên nhiên. Quỹ Leonardo DiCaprio đã đóng góp rất nhiều trong việc ủng hộ bảo vệ loài hổ ở Nepal, voi hoang dã và nhiều động vật biển khác, trong đó có cá mập.




Gần nhất, vào tháng 1, thông qua tổ chức Earth Alliance, Leonardo công bố gây quỹ Wildfire Australia và cam kết đóng góp 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) cho Australia. Số tiền trên được dùng để hỗ trợ cho quá trình chữa cháy tại New South Wales, cứu trợ cộng đồng địa phương, giải cứu động vật hoang dã và phục hồi hệ sinh thái đa dạng tại đất nước này. Anh cũng kêu gọi người hâm mộ, công chúng quốc tế quyên góp cho quỹ để có thể chung tay bảo vệ thiên nhiên Australia khỏi thảm cảnh cháy rừng.


Cuối tháng 11/2019, Jair Bolsonaro - Tổng thống Brazil - cáo buộc Leonardo DiCaprio cùng các tổ chức phi chính phủ (NGO) đã chi tiền để cố tình đốt rừng Amazon. “Tên Leonardo DiCaprio khá được phải không? Chi tiền để đốt rừng Amazon”, Tổng thống Brazil phát biểu trước công chúng. Sau đó, nam diễn viên sinh năm 1974 đã bác bỏ những cáo buộc của ông Jair Bolsonaro. "Tương lai của các hệ sinh thái không thể thay thế này đang bị đe dọa và tôi tự hào được đồng hành cùng các tổ chức bảo vệ chúng”, DiCaprio viết. “Mặc dù tổ chức (mà tổng thống nhắc đến) xứng đáng được hỗ trợ, nhưng tôi chưa tài trợ cho họ”. Đồng thời, anh khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Brazil chịu thiệt hại vì cháy rừng.



Vào tháng 8/2019, tổ chức Earth Alliance do ngôi sao điện ảnh Leonardo DiCaprio đồng sáng lập gây quỹ 5 triệu USD để hỗ trợ công tác chữa cháy tại rừng Amazon. Trên trang cá nhân, tài tử 46 tuổi chia sẻ: "Thật sự kinh khủng khi nghĩ về Amazon - rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, sinh ra 20% oxy của Trái Đất, có thể nói là lá phổi của hành tinh - đã bùng cháy và bị thiêu rụi suốt 16 ngày qua mà không nhận được sự quan tâm đúng mức của truyền thông toàn cầu. Tại sao?".



Trước đó, vào năm 2016, anh từng hợp tác với đài truyền hình National Geographic sản xuất bộ phim tài liệu Before the Flood về đề tài biến đổi khí hậu. Tháng 6 cùng năm, tài tử nhận lời tham gia dự án điện ảnh Ice and Fire của HBO về hiện trạng môi trường tại vùng Bắc Cực.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com