Tài tử "Trái tim mùa thu" bị chỉ trích là "ông chú hết thời"

Ở phim mới “Dinner Mate”, Song Seung Hun vẫn không có sự tiến bộ về diễn xuất. Phần thể hiện của anh bị nhiều khán giả đánh giá là “gồng”.
“Một ông chú hết thời đóng cùng một cô nàng không biết diễn” - đó là nhận xét của một khán giả khi chứng kiến màn kết hợp giữa Song Seung Hun và Son Na Eun (vai nữ phụ) ở Dinner Mate. Dù rating không đến mức quá bết bát, bộ phim vẫn bị cho là nơi quy tụ những ngôi sao diễn dở.
Dinner Mate - tiếp tục là sự lựa chọn an toàn của Song Seung Hun

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, các bộ phim do Song Seung Hun đóng chính như Black hay The Player đều không gây được tiếng vang. Tài tử không có sự đột phá và mạo hiểm trong việc chọn kịch bản lẫn chọn vai. Điều tương tự cũng xảy ra với Dinner Mate - dự án mới nhất của anh.



Song Seung Hun trở lại màn ảnh nhỏ nửa đầu 2020 với một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng.

Trong phim, Song Seung Hun vào vai Kim Hae Kyung - bác sĩ tâm lý kiêm nhà tâm lý học ẩm thực. Một ngày nọ, anh tình cờ chạm mặt Woo Do Hee (Seo Ji Hye) - nữ giám đốc sản xuất của kênh 2N BOX giữa lúc cô vừa mới bị bạn trai “cắm sừng”. Cuộc gặp gỡ định mệnh ấy là khởi đầu cho mối quan hệ yêu ghét lẫn lộn giữa hai con người từng chịu tổn thương về chuyện tình cảm.

Được chuyển thể từ webtoon Shall We Eat Dinner Together?, chuyện phim Dinner Mate không có điểm mới lạ. Tác phẩm đi theo mô típ tình yêu định mệnh, oan gia ngõ hẹp thường thấy trên màn ảnh Hàn. Hai nhân vật chính thường gặp nhau trong nhiều tình huống oái oăm, dở khóc dở cười, tạo ra một bầu không khí vừa lãng mạn vừa hài hước cho loạt phim.


Song Seung Hun vẫn lựa chọn một kịch bản và vai diễn an toàn cho lần tái xuất này.

Phát sóng trên đài MBC vào tối các ngày đầu tuần, Dinner Mate duy trì một mức rating khiêm tốn. Phim mở màn bằng tỷ suất người xem 4,8% và 6,1% cho hai phần của tập 1, rồi 5,7% và 5,9% cho tập 2. Dần dần, rating tụt xuống loanh quanh ở mốc 3-4%. Ở tập 8 ra mắt vào tối ngày 23/6, Dinner Mate đạt rating 3,4% và 4,8% cho hai phần.

Dù đã đi được nửa chặng đường phát sóng, tác phẩm vẫn không có dấu hiệu bứt phá thành tích rating. Đây là một kết quả dễ hiểu, bởi nội dung phim nhẹ nhàng, có phần cũ nhàm. Diễn xuất của ngôi sao chính Song Seung Hun vẫn một màu như ngày nào, còn nữ chính lẫn dàn phụ đều không đủ xuất sắc để níu chân khán giả.
Diễn viên từ chính đến phụ đều bị chê

Dinner Mate sở hữu dàn sao mạnh về ngoại hình, yếu về diễn xuất. Thực lực của nam chính Song Seung Hun vốn gây tranh cãi lâu nay. Nữ chính Seo Ji Hye diễn ổn, nhưng không đủ sức cân cả bộ phim.

Sang dàn phụ, lỗ hổng lớn về diễn xuất nằm ở Son Na Eun trong vai nữ phụ Jin No Eul. Cô là thần tượng âm nhạc đá chéo sân đóng phim và bị gán mác “bình hoa di động”. Lần này cũng như bao lần nhận vai khác, nhan sắc xinh đẹp chẳng thể cứu cô thoát khỏi những lời nhận xét khắt khe từ người hâm mộ.


Song Seung Hun và Son Na Eun là hai gương mặt bị chê bai về diễn xuất nhiều nhất ở Dinner Mate.

Chứng kiến Song Seung Hun chung khung hình với Son Na Eun, cư dân mạng Hàn được dịp “ném đá” kỹ năng nhập vai của hai ngôi sao, cũng như khoảng cách tuổi tác giữa họ. Tài tử Trái tim mùa thu hơn đàn em 18 tuổi.

Trên diễn đàn Nate, khán giả để lại bình luận tiêu cực: “Đóng yêu đương cùng người đáng tuổi con gái mình?”, “Nghe mùi xịt”, “Thấy phim nào có Song Seung Hun là bỏ phim đấy”, “Một ông chú hết thời đóng cùng một cô nàng không biết diễn”…

Không chỉ dàn diễn viên chính - phụ, đến vai khách mời có thời lượng lên hình ít ỏi cũng bị chê bai ở Dinner Mate. Cụ thể, cựu thành viên 2NE1 - Sandara Park - từng xuất hiện chớp nhoáng trong một tập phim. Nhân vật của cô mắc bệnh tâm lý rối loạn ăn uống trầm trọng, phải nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ Kim Hae Kyung (Song Seung Hun).


Xuất hiện chung khung hình với Sandara Park, Song Seung Hun bị chê diễn tệ y như "gà cưng" YG.

Sau khi tin tức Sandara Park đóng vai khách mời ở Dinner Mate được đăng tải, nhiều người xem đã thẳng thắn chỉ trích khả năng diễn xuất của mỹ nhân nhà YG là vụng về, gượng gạo. Họ cũng không bỏ qua cho màn trình diễn nhạt nhòa của Song Seung Hun.

“Bộ phim này là cuộc thi xem ai diễn chán hơn à?”, “Kiểu diễn của Song Seung Hun làm người khác thấy mệt mỏi, cứ gồng để tỏ ra mình ngầu”, “Song Seung Hun không có mắt chọn kịch bản. Bộ phim này làm phí cả tài nguyên sóng truyền hình. Đó là một cuộc đua xem ai diễn chán hơn”, “Song Seung Hun lúc nào cũng gồng cho ra vẻ lạnh lùng”… đó là những bình luận nhận được nhiều lượt đồng tình trên diễn đàn Nate.


So với loạt tài tử đổ bộ nửa đầu 2020 như Hyun Bin, Joo Ji Hoon, Song Seung Hun có phần nhạt nhòa trong lần trở lại này.

Dinner Mate từng có khởi đầu thuận lợi, nhưng với diễn biến có phần lê thê, khả năng phim lội ngược dòng trên đường đua rating là khá thấp.

Còn Song Seung Hun, anh khá chìm trong lần trở lại này, nếu không muốn nói là thất bại so với thành tích mà nhiều tài tử đổ bộ màn ảnh nhỏ nửa đầu 2020 như Hyun Bin, Joo Ji Hoon… đạt được.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com