Tài tử chưa từng công khai bạn gái sau 19 năm ở showbiz

Từ diễn viên bị nhận xét có sự nghiệp mờ nhạt, Gong Yoo ngày càng có chỗ đứng ở showbiz nhờ các vai diễn để đời trong "Silenced", "Train to Busan" và "Goblin".
Thời gian gần đây, khán giả dành nhiều sự quan tâm trước thông tin Train to Busan phần 2 sắp ra mắt. Bên cạnh những bình luận háo hức, nhiều khán giả tiếc nuối khi Gong Yoo - nam chính của phần một không xuất hiện trong poster.

Đa số cho rằng Train to Busan 1 thành công rực rỡ không chỉ bởi nội dung gay cấn, hình ảnh chất lượng cao, bối cảnh quay tỉ mỉ mà còn nhờ sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng. Một trong đó là Gong Yoo - diễn viên từng ghi điểm với Silenced, Goblin. Hiện tại, anh được coi là một trong những "ông chú" độc thân hiếm hoi của showbiz Hàn.


Khán giả tiếc nuối khi Gong Yoo không xuất hiện trên poster Train to Busan 2.

Đi nghĩa vụ khi sự nghiệp đang khởi sắc
Gong Yoo tên thật là Gong Ji-cheol, sinh năm 1979. Nghệ danh của anh được ghép từ họ của bố và mẹ. Từ nhỏ, Gong Yoo đã sớm nhận ra niềm yêu thích với nghệ thuật. Anh thi đậu và tốt nghiệp ngành Sân khấu Điện ảnh của Đại học Kyung Hee.

Năm 2001, Gong Yoo chính thức debut với vai diễn đầu tay trong School 4 nhưng không để lại dấu ấn. Tới 2005, nam diễn viên vào vai chàng học sinh ngổ ngáo, thích gây rối và đụng độ “phiên bản nữ lớn tuổi” của mình trong phim truyền hình Biscuit Teacher and Star Candy – Hello Teacher. Tại đây, Gong Yoo bắt đầu thu hút được sự quan tâm của khán giả nhờ ngoại hình và chiều cao nổi bật 1,84 m.

Sau đó, diễn viên 7X góp mặt trong Prince Coffee Lab – Tiệm cà phê Hoàng tử - bộ phim có rating cao bất ngờ ở nhiều nước châu Á, dành được 10 giải thưởng danh giá và được phát sóng ở nhiều nước như Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan. Cũng nhờ thành công này, 2 nhân vật chính trong phim là Gong Yoo và Yoon Eun Hye được nhiều người tìm kiếm.


Thời gian đầu vào nghề, Gong Yoo chật vật tìm "chỗ đứng".

Từ diễn viên có khởi đầu không mấy dễ dàng, Gong Yoo thành gương mặt nổi tiếng ở showbiz Hàn. Khán giả gọi anh là "Hoàng tử Hallyu". Nam diễn viên cũng liên tiếp được đề cử tại các giải thưởng lớn.

Khi sự nghiệp đang trên đà khởi sắc, Gong Yoo đến kỳ đi nghĩa vụ vào đầu năm 2008. Trong suốt 2 năm, nhiều người như quên mất "Hoàng tử Hallyu" ngày nào.

Tỏa sáng trở lại với siêu phẩm về lạm dụng tình dục
Giống với đa phần diễn viên khác, Gong Yoo mất khá nhiều thời gian để cân bằng lại sau thời gian đi nghĩa vụ. Đầu năm 2010, nam diễn viên tái xuất màn ảnh với phim hài Finding my destiny. Tuy nhiên, hầu hết cho rằng Gong Yoo không phù hợp với phim truyền hình và khá "chật vật" để tìm lại chỗ đứng.

Tới năm 2011, tên tuổi của anh một lần nữa lọt top tìm kiếm tại Hàn Quốc khi xuất hiện trong Silenced - bộ phim kể về một vụ án lạm dụng tình dục các em học sinh thuộc trường khiếm thính thuộc tỉnh Gwangju (Hàn Quốc). Silenced thời điểm đó như làm chấn động Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Nhiều khán giả cho rằng Silenced như bước đệm để Gong Yoo "bật" trở lại. Trong bộ phim này, anh nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Đa số nhận xét nam diễn viên sinh năm 1979 đã tái hiện tốt tâm lý nhân vật qua cả hành động và ánh mắt, biểu cảm.


Tên tuổi Gong Yoo được tìm kiếm nhiều hơn hẳn sau thành công của Silenced.

Cũng sau thành công ở Silenced, Gong Yoo như "tạm biệt" phim truyền hình. Thỉnh thoảng, anh chỉ tham gia với tư cách khách mời, còn hầu hết thời gian, nam diễn viên tập trung cho các dự án điện ảnh.

2016 được coi là năm tỏa sáng của Gong Yoo. Anh liên tiếp xuất hiện trong 2 bộ phim nổi tiếng là Train to Busan và Goblin.

Train to Busan là một trong ba đại diện của Hàn Quốc tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 69. Bộ phim này đứng đầu bảng xếp hạng rating tại xứ kim chi với 11,6 triệu khán giả tới rạp, thu về gần 100 triệu USD, đứng thứ 11 trong số những phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất lịch sử.

Khác hẳn với hình ảnh người bố thông minh, yêu con hết mực trong Train to Busan, ở Goblin, Gong Yoo vào vai anh yêu tinh si tình có vẻ ngoài điển trai, cuốn hút. Nhiều khán giả vui đùa rằng tài tử 7X là "yêu tinh đẹp trai nhất màn ảnh". Anh trở thành mẫu người lý tưởng cho nhiều fan girl. Cũng từ đây, Gong Yoo trở thành gương mặt được nhiều nhãn hàng săn đón.


Năm 2016 đánh dấu sự thành công trên con đường diễn xuất của tài tử Gong Yoo.

Độc thân ở tuổi 41
Không chỉ có sự nghiệp ngày càng "lên hạng", Gong Yoo còn là một trong những mỹ nam nổi tiếng bậc nhất xứ kim chi với ngoại hình điển trai, đời tư không ồn ào.

Ngoài sự nghiệp, chuyện tình cảm kín kẽ của nam diễn viên cũng luôn thu hút sự chú ý. Sau khi Train to Busan kết thúc, Gong Yoo bị đồn hẹn hò với Ahn Sohee - cựu thành viên Wonder Girls khi cả hai bị bắt gặp đi dạo bãi biển cùng nhau. Tuy nhiên sau đó, Sohee đã lên tiếng trong chương trình Please Take Care of My Refrigerator và khẳng định cả hai chỉ là đồng nghiệp, bạn bè thân thiết và không hề có chuyện yêu đương.

Sau đó, đầu năm 2018, nhiều thông tin cho rằng tài tử 7X sắp kết hôn với Jung Yoo Mi - bạn diễn của anh trong Train to Busan. Thông tin này khiến người hâm mộ cả hai bất ngờ. Tuy nhiên sau đó, công ty chủ quản của cả hai đã lên tiếng bác bỏ, khẳng định chuyện này sai sự thật và họ sẽ làm tới cùng với những ai lan truyền thông tin không chính xác.


Gong Yoo là số ít "ông chú độc thân" của showbiz Hàn.

Tới khi kết thúc Goblin, Gong Yoo lại bị cho là nguyên nhân khiến bạn diễn Kim Go Eun chia tay bạn trai. Nhưng ngay sau đó, đại diện nam diễn viên cũng lên tiếng khẳng định anh và bạn diễn có mối quan hệ dừng ở mức bạn bè.

Hiện tại, Gong Yoo là một trong những "ông chú độc thân" hiếm hoi ở showbiz Hàn. Trong gần 20 năm hoạt động giải trí, anh chưa từng chính thức công khai người yêu. Ở tuổi 41, Gong Yoo sở hữu nhan sắc đáng ghen tỵ, vóc dáng cân đối với lượng người hâm mộ "khủng".

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com