Tai tiếng nào khiến Dương Mịch ngày càng thất thế?

Dương Mịch là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện tại. Tuy nhiên, những năm qua sự nghiệp của cô dần xuống dốc vì thị phi và diễn xuất kém.
Dương Mịch ni tiếng từ những năm 2004 với vai diễn Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Sau đó là loạt phim Tiên kiếm kỳ hiệp, Cung tỏa tâm ngọc, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Tiểu thời đại.

Danh tiếng cao, nhan sắc hàng đầu nhưng Dương Mịch lại là nghệ sĩ luôn nằm trong top bị ghét nhất giới giải trí Hoa ngữ.

Thời gian gần đây, nhiều người cho rằng Dương Mịch đã hết thời khi phải nhận dự án Hộc Châu phu nhân do chính công ty quản lý Gia Hành sản xuất. Đội ngũ làm phim không được đánh giá cao. Dương Mịch bị cho là nhiều thị phi và diễn xuất phập phù nên không được lòng các nhà sản xuất uy tín.

Luôn bị chỉ trích vì bỏ bê con cái, quỵt tiền từ thiện
Dương Mịch kết hôn năm 2013 khi đang ở thời gian nổi tiếng nhất nhờ bộ phim Cung tỏa tâm ngọc. Sau đó, nữ diễn viên nhanh chóng sinh con gái Tiểu Gạo Nếp. Nhưng chỉ sau 5 năm cô ly hôn người chồng đầu tiên Lưu Khải Uy.

Dương Mịch luôn né tránh đề cập đến chuyện riêng tư, nhưng đời sống tình cảm của minh tinh hàng đầu khiến công chúng rất quan tâm. Trong 5 năm kết hôn, số lần Dương Mịch xuất hiện bên cha mẹ chồng có thể đếm trên đầu ngón tay, số lần cô về Hong Kong thăm con gái ít ỏi đến đáng thương. Vì vậy, dù rất nổi tiếng Dương Mịch vẫn nhận nhiều chỉ trích.



Dương Mịch bị chỉ trích vì mải mê phát triển sự nghiệp, yêu đương hẹn hò, bỏ bê con gái.

Đỉnh điểm của tranh cãi là việc Dương Mịch chấp nhận để nhà nội nuôi con sau khi ly hôn khiến nữ diễn viên bị chê bai nặng nề. Nhiều cư dân mạng bày tỏ họ không thể chấp nhận việc người đẹp bỏ bê con cái, thiếu tình mẫu tử. Thậm chí, có những bình luận cho rằng Dương Mịch "không xứng làm mẹ".

Thời gian gần đây, Dương Mịch bị bắt gặp đến phim trường thăm bạn trai tin đồn Ngụy Đại Huân. Cả hai còn về chung khách sạn. Những ý kiến chê bai Dương Mịch lại nổi dậy khi cho rằng nữ diễn viên thừa thời gian hẹn hò, theo đuổi bạn trai nhưng không thấy về thăm con gái. Ngày sinh nhật con là 1/6 vừa qua, Dương Mịch cũng không gửi quà về cho con.

Bên cạnh đó, Dương Mịch còn dính bê bối lừa gạt từ thiện từ tháng 10/2015. Thời điểm đó, Dương Mịch quay phim Tôi là nhân chứng và tham gia buổi quảng bá phim tại Thành Đô. Dương Mịch đưa ra lời hứa hẹn sẽ quyên góp cho trường giáo dục đặc biệt ở đây 100 gậy và 50 máy đánh chữ dành cho trẻ em mù.

Nhưng 3 năm trôi qua lời hứa không được thực hiện. Sau đó, một người đại diện tên là Lý Manh đã lên tiếng tố cáo nữ diễn viên. Không những vậy phía Dương Mịch khẳng định đã chuyển tiền từ thiện, đổ lỗi cho Lý Manh ăn chặn ở giữa. Tuy nhiên, nữ diễn viên không đưa ra được bằng chứng thuyết phục.


Dương Mịch bị nhiều tờ báo uy tín của Trung Quốc phê bình vì quỵt tiền từ thiện của trẻ em tật nguyền.

Sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Dương Mịch khiến cô bị chỉ trích thậm tệ. Hàng loạt các tờ báo uy tín nhất Trung Quốc như Nhật báo Thanh niên, Tân Hoa Xã đã lên tiếng chỉ trích Dương Mịch.
Sự nghiệp chững lại với diễn xuất phập phù

Trong khoảng 14 năm sự nghiệp, Dương Mịch đóng tới 40 bộ phim truyền hình, 30 bộ phim điện ảnh, trung bình một năm cô đóng 5 tác phẩm. Nữ diễn viên từng khoe có thời gian cô tham gia tới 5,6 đoàn phim cho thấy rất nhiều dự án mong muốn Dương Mịch góp mặt.

Tuy nhiên, hệ quả là những vai diễn của Dương Mịch không được đầu tư đúng mức. Nhân dân Nhật báo từng phê bình đạo đức nghề nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1986 khi "đóng phim không quan tâm đến chất lượng, mải đuổi theo giá trị ảo".


Dương Mịch đóng 5 phim/năm, đóng nhiều nhưng tác phẩm chất lượng không nhiều. Diễn xuất không tiến bộ mà theo năm tháng càng tụt lùi.

Quả thực, Dương Mịch đóng nhiều phim nhưng những tác phẩm nổi bật, được công nhận về diễn xuất không có nhiều. Cô luôn bị chê diễn xuất kém cỏi với gương mặt đơ cứng, không thể hiện được tình cảm của nhân vật. Diễn xuất ngày một đi xuống của Dương Mịch khiến nhiều fan của cô thất vọng.

Ngoài ra, Dương Mịch chọn phim không có chọn lọc, đóng phim với số lượng lớn, chấp nhận cả những tác phẩm nghèo nàn về ý tưởng, không phù hợp với nhân vật.

Năm 2019, Dương Mịch thất bại với bộ phim Trúc mộng tình duyên, rating của phim trượt dốc chỉ còn 0.5%. Cặp diễn viên chính Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa bị một số trang báo uy tín của Trung Quốc đánh giá là "trung niên vẫn liều chết đóng phim thần tượng".

Thành tích của phim không khả quan, Dương Mịch tiếp tục đóng Bạo phong nhãn với Trương Bân Bân. Tác phẩm này do công ty quản lý Gia Hành Thiên Hạ sản xuất để nâng đỡ các đàn em cùng công ty nhưng không được đánh giá cao về chế tác.

Việc đóng Hộc Châu phu nhân cùng Trần Vỹ Đình cũng khiến người hâm mộ của cô phản đối vì đội ngũ sản xuất phim không có nhiều danh tiếng.


Dương Mịch dù là tiểu hoa đán 8X nổi danh nhưng vẫn chật vật đi tìm vai diễn viên khả năng hóa thân kém.

Theo Sina, diễn xuất phập phù khiến Dương Mịch không được các đạo diễn trong giới đánh giá cao. Cô chỉ có thể nhận các dự án là sản phẩm do công ty tự sản xuất như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Ngược lại, Dương Mịch không phải là sự lựa chọn cho những vai diễn phức tạp, có chiều sâu của các dự án lớn. Dù là ngôi sao lớn, cô vẫn phải chật vật đi tìm những vai diễn chất lượng vì không có diễn xuất đảm bảo.

Đây là dấu hiệu chứng tỏ sự xuống dốc trong sự nghiệp của Dương Mịch khi cô đã đến tuổi tìm kiếm các vai diễn đủ sức nặng để tranh giải thưởng uy tín về diễn xuất, thứ mà Dương Mịch hiện tại không có dù gần 20 năm vào nghề.
Vì sao Dương Mịch tụt dốc

Dương Mịch chắc chắn là cái tên có địa vị không nhỏ tại giới giải trí Trung Quốc. Cô là người đại diện của nhiều thương hiệu lớn, là "nữ vương bán hàng" khi chạm vào vật nào món đó sẽ cháy hàng. Dương Mịch thường xuyên là nhân viên trang bìa trên các tạp chí thời trang danh tiếng. Cô cũng liên tục xuất hiện trên các chương trình giải trí và được đánh giá là nghệ sĩ có EQ cao, thú vị.

Tuy nhiên, chính vì phát triển đồng đều, dàn trải nên Dương Mịch không thực sự tập trung vào phát triển diễn xuất. Dương Mịch còn có biệt danh khác do cư dân mạng Trung Quốc đặt cho là "nữ hoàng sân bay", không chỉ bởi gu thời trang bắt mắt mà còn bởi cô hoạt động liên tục, thường xuyên, tham gia nhiều các sự kiện thương mại, vừa kết thúc bộ phim này ngay lập tức vào đoàn phim khác.

Thêm vào đó, Dương Mịch hiện tại đã 34 tuổi tuy nhiên cô vẫn lựa chọn đóng các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết mạng, phim thần tượng không được đánh giá cao về nội dung hay cách xây dựng nhân vật, không đem lại nhiều ý nghĩa nhân văn. Việc tuổi tác lớn dần nhưng diễn xuất thụt lùi khiến nữ diễn viên bị hạn chế khả năng chọn vai diễn thích hợp.


Dương Mịch bị chê bai khi theo đuổi hình tượng thiếu nữ ngây thơ.


Trong khi đó cô dính nhiều tin đồn tình ái với các bạn diễn nam.

Sự nghiệp của Dương Mịch không thiếu những thăng trầm và cũng có những thành tích đáng tự hào. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chính là lúc quyết định nàng Bạch Thiển có thể tiếp tục đứng trên đỉnh cao thêm 10 năm nữa, hay dần trở thành một nghệ sĩ thiếu điểm nhấn.

Theo zing.vn


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com