Kim trả tiền chữa trị cho nữ sinh trúng đạn khi biểu tình



    Kim Kardashian đề nghị chi trả mọi hóa đơn thuốc men cho một nữ sinh tuổi teen vừa bị trúng đạn cao su trong cuộc biểu tình đòi công lý cho người đàn ông da đen bị ghì chết.
    Quá sốc khi nhìn thấy bức ảnh cô gái bị trúng đạn vào trán, máu chảy đầm đìa lan truyền trên Twitter, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã tìm kiếm địa chỉ của nạn nhân để giúp đỡ.



    Kim Kardashian đề nghị giúp đỡ nữ sinh tuổi teen bị trúng đạn.

    "Điều này thật quá đau lòng và kinh hoàng. Có ai biết làm cách nào để tôi có thể liên lạc với cô ấy hay không? Tôi rất muốn giúp cô ấy điều trị nếu cô ấy cần", Kim viết trên Twitter kèm theo bức ảnh cô gái bị bắn.

    Rất nhiều người đã tag tài khoản của cô gái vào bài viết của Kim để bà xã Kanye West có thể liên lạc. Nạn nhân tên Shannyn Sharyse, hiện là nữ sinh trung học ở Louisville, Kentucky.

    Video chia sẻ trên YouTube cho thấy, Shannyn cùng bạn bè tham gia một cuộc biểu tình hòa bình trên đường phố vào cuối tuần qua để phản đối nạn phân biệt chủng tộc sau khi người đàn ông da màu George Flyod bị viên cảnh sát da trắng ghì cổ đến chết. Nhóm bạn của Shannyn không bỏ chạy khi nhìn thấy lực lượng cảnh sát vì họ tin sẽ không bị tấn công, nhưng bất ngờ Shannyn bị trúng đạn cao su, ngã khuỵu trên đường. Cô gái bị tổn thương ở vùng trán và mắt, được đưa đi cấp cứu.

    Chưa rõ cuộc trao đổi giữa Kim Kardashian và nữ sinh này ra sao. Kim không tham gia các cuộc biểu tình nhưng từ tuần trước, cô đã bày tỏ sự phẫn nộ trước tấn thảm kịch xảy ra với George Floyd. Ngôi sao 39 tuổi viết trên Twitter: "Tôi kiệt sức vì đau lòng khi cảm nhận được nỗi đau của những người mẹ, người cha, người chị, người anh và những người con phải chứng kiến người thân yêu của họ bị giết hoặc đè nén một cách bất công chỉ vì màu da đen".

    Là một người da màu, kết hôn với rapper da đen Kanye West, Kim hiểu rõ sự phân biệt chủng tộc vẫn là vấn nạn tại Mỹ. "Đặc quyền mà tôi có được nhờ màu da thường khiến tôi cảm thấy như đây không phải là một cuộc chiến mà tôi thực sự có thể tự mình gánh vác. Không phải hôm nay, không còn nữa. Giống như nhiều người, tôi rất tức giận. Còn hơn cả tức giận. Tôi căm phẫn và ghê tởm về điều này", Kim viết. Ngôi sao truyền hình Mỹ muốn góp tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình trong cuộc chiến đấu chống lại sự kỳ thị người da màu đang sục sôi trên khắp nước Mỹ.

    Theo ngoisao.net
    Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com