Câu chuyện phía sau thân hình quá khổ, gương mặt sưng phù của Park Bom

Là nghệ sĩ nổi tiếng, hàng loạt ngôi sao phải chấp nhận việc ngoài tài năng, phải có ngoại hình đẹp. Điều này vô tình khiến họ gặp nhiều áp lực, có người 5 năm trốn trong nhà.
Hôm 3/6, Park Bom (cựu thành viên 2NE1) tham gia lễ trao giải Grand Bell Awards 2020 - thảm đỏ được ví là Oscar Hàn Quốc - diễn ra ở Grand Walkerhill, Seoul.

Trong dàn khách mời hạng A, Park Bom vẫn là cái tên được chú ý nhất. Sau buổi lễ, tên nữ ca sĩ đứng thứ nhất trên hàng loạt trang tìm kiếm tại Hàn Quốc như Naver, Osen... Tại Việt Nam, từ khóa Park Bom lên top trending của Google với hơn 20.000 lượt tìm kiếm.

Nguyên nhân là khán giả khó lòng nhận ra hình ảnh nữ ca sĩ sinh năm 1984 có gương mặt sưng phồng, khác lạ. Hình thể của Park Bom cũng liên tiếp bị mang ra bàn tán.

Nói đúng hơn, Park Bom bị body shaming.

Vậy mới thấy không gì khắt nghiệt bằng khán giả. Tài năng thôi chưa đủ, nghệ sĩ phải có thêm yếu tố đẹp, ngoại hình thu hút. Vì vậy, không ít idol, ngôi sao bất chấp hậu quả giảm cân, phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ ngoài ưng ý.



Lần xuất hiện mới đây của Park Bom tại Grand Bell Awards 2020 khiến nữ ca sĩ bị body shaming.

Park Bom 5 năm không dám ra đường vì mặc cảm

"Lần trở lại của Park Bom mang lại nhiều nỗi thất vọng: gương mặt sưng phồng, thân hình quá khổ, phong cách thời trang lỗi thời. Còn đâu mỹ nhân ngày xưa".

Đây là bình luận của một khán giả để lại dưới bài viết lần xuất hiện mới nhất của Park Bom. Đồng ý rằng nghệ sĩ phải biết giữ hình ảnh (kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Song, việc bị miệt thị ngoại hình mỗi khi xuất hiện lại khiến nghệ sĩ gặp nhiều áp lực.


Trong quá khứ, Park Bom nhiều lần đối mặt với chỉ trích vì phẫu thuật thẩm mỹ, scandal.

Lật lại quá khứ, không chỉ thường xuyên gặp vấn đề về cân nặng, Park Bom còn bị gọi là "thảm họa thẩm mỹ" khi can thiệp dao kéo quá nhiều.

Đối mặt vấn đề này, phía giọng ca Spring khẳng định gương mặt khác lạ do biến chứng căn bệnh sưng hạch bạch huyết. Tuy nhiên, lý giải này không được khán giả chấp nhận.

Cộng với scandal sử dụng loại thuốc thuộc danh mục cấm từ năm 2014, cô từng không dám ra đường.

Năm 2018, xuất hiện trong một buổi phỏng vấn với tờ Sports Kyunghyang, cựu thành viên 2NE1 diện bộ váy màu mận mua từ 5 năm trước.

Park Bom nghẹn ngào kể suốt 5 năm sống trong chỉ trích, cô chưa từng một lần ra đường mua sắm vật dụng. Cô rất áp lực khi xuất hiện trước khán giả một cách trực diện.

Đến nay, một lần nữa idol 36 tuổi tiếp tục bị chê cười vì không biết giữ dáng. Nhiều người lo lắng nữ ca sĩ trầm cảm, đắm chìm trong rượu, thức ăn khiến ngoại hình khác lạ.

Tuy nhiên, phía D-Nation trả lời với Star News rằng sức khỏe Park Bom bình thường. Cô sẽ cố gắng giảm cân để phát hành album mới vào cuối thu.

Adele giảm 45 kg vẫn không làm hài lòng khán giả

Từ ngày ra mắt, Adele được biết đến là ca sĩ có ngoại hình mũm mĩm. Giọng ca đầy nội lực giúp nữ ca sĩ được mệnh danh là họa mi nước Anh. Tài năng của chủ nhân bản hit Skyfall vượt qua ác cảm ngoại hình khán giả dành cho.

Nếu là người yêu giọng hát của ngôi sao 32 tuổi, hình ảnh Adele mũm mĩm là bình thường. Song, không ít lần cô bị anti-fan cho đấy là lý do, dùng mọi lời lẽ để body shaming, chỉ trích nữ ca sĩ.

Sau khi sinh con trai, cân nặng Adele ngày càng tăng. Fan lo cho sức khỏe của nữ ca sĩ, antifan lại tiếp tục chê cười "Họa mi gì chứ? Nghệ sĩ gì không biết giữ dáng"...


Adele mũm mĩm hay gầy gò cũng không khiến khán giả hài lòng.

Bẵng đi một thời gian, người hâm mộ "sốc" với một Adele gầy gò, đối lập với hình ảnh giọng ca Rolling in the deep mũm mĩm trong trí nhớ của người hâm mộ.

Theo tiết lộ từ Pete Geracimo - HLV thể hình của Adele - cô đã nỗ lực rất nhiều để giảm được 45 kg, sở hữu ba vòng chuẩn như hiện tại.

Song, với hình ảnh mới, Adele vẫn khó làm hài lòng khán giả khó tính.

"Già, thiếu sức sống", "Trông không quen mắt gì cả", "Giảm cân làm gì đây?"... là những bình luận để lại. Bên cạnh những lợi chê bai, giọng ca Someone like you nhận không ít nhận xét body shaming.

Thuở còn mũm mĩm, Adele bị chê không biết giữ dáng. Hiện tại, sau khi giảm cân, cô tiếp tục bị gặp nhiều áp lực vì "trông không quen mắt".

Ám ảnh "không bao giờ đủ gầy" và những hậu quả vì giảm cân quá đà

Không chỉ giới người mẫu, diễn viên lẫn ca sĩ đều ám ảnh chuyện giữ hình ảnh "chuẩn mực" trước khi xuất hiện trước khán giả. Nhiều ngôi sao "sợ" ngày mai mình bị soi mặc xấu thế nào, ngoại hình bị chê bai ra sao... Họ cũng gặp áp lực hoặc là giảm cân, giữ dáng, hoặc là mất show.

Đối với các ngôi sao Hollywood, nhiều người trở thành nạn nhân của chất kích thích, ma túy đá vì giảm cân. Tiến sĩ Reef Karim (Viện Khoa học Thần kinh Semel Ucla), người từng điều trị cho nhiều nhân vật nổi tiếng, cho biết cocaine và ma túy đá đứng đầu trong danh sách “thần dược” giảm cân của nhiều sao và siêu mẫu bởi khả năng ức chế sự thèm ăn.

Nữ diễn viên Melissa McCarthy từng đau lòng vì không bao giờ mượn được váy đi dự Oscar bởi không có thiết kế có sẵn nào thích hợp với thân hình mũm mĩm của cô.

Đấy là lý do thúc đẩy ngôi sao nổi tiếng giảm cân. Điều này không chỉ giúp McCarthy có cơ hội mặc vừa trang phục của nhiều NTK, càng là nguyên nhân giúp cô nhận nhiều vai, tham gia nhiều chương trình hơn.


Himchan...


... và Ailee là hai idol Hàn gặp nhiều vấn đề hậu giảm cân.

Tại Kbiz, vấn đề ngoại hình cũng tạo áp lực với các ngôi sao không kém. Ngoài nhan sắc, cân nặng luôn là nỗi ám ảnh.

Để được các công ty quản lý lớn để ý và cho ra mắt, tài năng thôi chưa đủ, các idol phải thực sự tạo dấu ấn bằng vẻ ngoài xinh đẹp. Đây cũng là lý do làng giải trí Hàn dung nạp không ít "bình hoa di động", "nhan sắc thôi là đủ"... khiến Knet phản ứng.

Song, để tham gia cuộc chơi trở thành người nổi tiếng, các thần tượng phải chấp nhận điều đó. Nhiều người áp dụng chế độ giảm cân khắc nghiệt, gây tổn hại cơ thể.

Năm 2017, trong thời gian dài quảng bá ca khúc Rose, Himchan (B.A.P) áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Hậu quả, nam ca sĩ nứt xương ngực do giảm cân đột ngột, cùng việc luyện tập quá sức. Jimin (BTS) cũng là nạn nhân của việc giảm cân quá đà. Anh nhiều lần ngất xỉu vì ăn uống thiếu dưỡng chất.

Với các idol nữ, việc giữ dáng, "nhất thiết phải gầy" lại khắt nghiệt hơn nhiều.

Tại show Hidden Singer, Ailee - nữ ca sĩ được biết đến với vóc dáng gợi cảm - cho biết không hề dễ dàng để sở hữu hình thể chuẩn gầy. Để xuất hiện trên sân khấu một cách tự tin, cô áp dụng chế độ dung nạp 500 calo/ngày.

Mỗi ngày, cô ăn một quả chuối, 100 gram ức gà, bông cải xanh và rau có ớt bột Paprika. Thực đơn này giúp Ailee giảm được 10 kg/tháng. Song, điều này khiến cô bị mất giọng.

"Tôi khá buồn vì giọng hát yếu hơn sau khi giảm cân. Tôi cảm giác giọng mình không thể thể hiện được 100%. Trông tôi đẹp hơn khi nặng 49-50 kg, nhưng đó là lúc tôi trầm uất nhất", cô nói.


Màn giảm cân ngoạn mục và sự nổi tiếng bất ngờ của tay trống Lee Dong Keun...


... khiến nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc giảm cân.

Đầu tháng 5, netizen Hàn Quốc xôn xao với thông tin "Lee Dong Keun - idol Hàn lột xác thành công nhất Kpop". Thực tế, nam ca sĩ hoạt động trong ban nhạc South Club từ năm 2017, song không được quá chú ý.

Mãi đến khi khoe hình thể, cơ bụng 8 múi hậu giảm cân, Lee Dong Keun mới thực sự được để ý, dần có cơ hội vươn mình ở làng giải trí khắc nghiệt nhất châu Á.

Dưới bài đăng về Lee Dong Keun, một bình luận để lại: "Món hàng chất lượng hay không thì chưa biết, nhưng vẻ ngoài bắt mắt là điểm cộng rồi. Ai cũng thế mà? Idol muốn được chú ý thì trước hết phải gây ấn tượng với ngoại hình đã".

Bình luận này có phần đúng, nhưng khá chua xót. Khán giả cũng nhận ra sự khắt nghiệt đối với người làm giải trí. Muốn tồn tại được trong nghề, phải đảm bảo được hai yếu tố tài năng và ngoại hình. Song, "nghệ sĩ kém sắc" phải đối mặt với áp lực khác nặng nề hơn là chịu phán xét của dư luận trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com