AMY LÊ ANH – TỪ QUÝ PHI YỂU ĐIỆU THÀNH “BÀ TRÙM BUÔN GÁI”


Với đại đa số khán thính giả yêu âm nhạc trữ tình lãng mạn của Việt Nam trước 1975 thì nghệ danh của ca sĩ Amy Lê Anh không phải xa lạ, nhưng với nghệ thuât thứ bảy thì vẫn còn là gương mặt hoàn toàn mới qua lối diễn mộc mạc, theo cảm xúc tự nhiên.


Amy Lê Anh

Vừa qua, cô đã có mặt trong dàn diễn viên của bộ phim gây nhiều sự chú ý và tranh cãi Phượng khấu, bên cạnh các gương mặt gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam như NSUT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, NSUT Tuyết Thu, NSUT Ngọc Hiệp và nghệ sĩ Hồng Đào.... Sau bộ phim này, Amy được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh của phim gọi vui là Ngọc Nữ cổ phong với vai cung tần Uyển Thận mà Amy đảm nhận trong phim. 


Amy Lê Anh tham gia vai diễn trong phim Phượng Khấu

Sau vai diễn nặng ký đầu tay của mình trong phim Phượng khấu, cựu hoa hậu – ca sĩ - diễn viên Amy Lê Anh có vẻ đóng khung “Ngọc Nữ cổ trang” như lời nhận định của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Lần này, Tâm Linh Việt TV đã cân nhắc chọn Amy Lê Anh tiếp tục vào vai Phi Tần xinh đẹp trong Kỳ án chốn hậu cung (được chiếu trên kênh Tâm Linh Việt) do diễn viên Trường Thịnh trực tiếp làm đạo diễn.
Với vai diễn Lý Quý Phi, Ngọc Nữ cổ phong Amy Lê Anh dường như có nhiều đất diễn để được thể hiện nhiều hơn qua vai phản diện, bên cạnh đàn chị Hoài An.


Kỳ án chốn hậu cung cùng với diễn viên Hoài An

Ở cả 2 bộ phim cổ trang Phượng khấuKỳ án chốn hậu cung, nàng Ngọc Nữ may mắn được các đàn chị Ngọc Hiệp và Hoài An chỉ bảo rất nhiều về kinh nghiệm diễn xuất. Cô cho rằng đây là một cơ hội hiếm có cho những tân binh điện ảnh như cô.

 

Tham gia phim Bánh Bèo Vô Dụng
  
 Chính vì vậy Amy không ngần ngại trải nghiệm và học hỏi, để có thể diễn xuất mỗi ngày khá hơn trong các phim sau Phượng khấu.


Ngày 11/6 sắp tới, Amy sẽ tái ngộ khán giả yêu phim qua bộ phim Bánh bèo hữu dụng (ĐD Nguyễn Nguyên Hoàng, Ocean film sản xuất, phát sóng lúc 20h00 thứ năm hàng tuần kể từ ngày 11/6/2020. Tải ứng dụng POPS trên Smartphone hoặc Smart TV để xem phim).

 

Với sự thay đổi, từ các vai cung phi cổ trang, lần này. ‘Ngọc nữ cổ phong’ Amy Lê Anh hoá thân làm một bà trùm với đường dây buôn gái xuyên quốc gia cực ký nguy hiểm. Sự đột phá trong cách diễn và chuyển biến tâm lý từ cổ trang sang phim xã hội là môi trường khá tốt cho Amy Lê Anh có thêm trải nghiệm của nghề diễn vốn dĩ khá mới mẻ đối với cô nàng đa năng này.


Nữ diễn viên đi khắm nơi để giúp những hoàn cảnh gặp khó khăn


 Được biết, sắp tới, Amy Lê Anh sẽ trở lại với sân khấu ca nhạc, vốn là “thánh đường” của cô từ nhiều năm trước, và tiếp tục tham gia phim ảnh cũng như các công tác thiện nguyện. Mới đây, Amy Lê Anh đã tháp tùng nhóm Sen vàng Yêu Thương thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố, trao 100 phần quà cho bà con nghèo ở Ấp Vàm Răng - xã Sơn Kiên - Hòn Đất – Kiên Giang và khánh thành cây cầu Sen Vàng Yêu Thương 6 tại đây. Sau lễ khánh thành, cựu hoa hậu quý bà đã có những giây phút bình yên trên đảo Đầm Đước thuộc quần đảo Bà Lụa.

Duy England

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com