Trương Vệ Kiện - tuổi thơ bị đánh đập, cuộc đời nhiều khổ đau

Thuở nhỏ bị cha bạo hành, trưởng thành hai lần mất con, đó là những nỗi đau không thể nguôi ngoai đối với Trương Vệ Kiện.
Trương Vệ Kiện là ngôi sao nổi tiếng tại Hong Kong. Anh chinh phục đông đảo người hâm mộ bằng lối diễn hài hước, duyên dáng. Nam diễn viên thành danh nhờ loạt tác phẩm như Thiếu niên Trương Tam Phong, Như Ý Cát Tường, Lộc đỉnh ký, Sóng gió Tử Cấm Thành, Tây du ký, Đại soái ca… Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, tài năng của Trương Vệ Kiện thậm chí được đặt lên bàn cân so sánh với “vua hài” Châu Tinh Trì.

Sự nghiệp thành công là thế nhưng cuộc đời phía sau màn ảnh của Trương Vệ Kiện lại lắm sóng gió. Anh từng có một tuổi thơ bất hạnh. Đến khi có gia đình riêng của mình, tài tử lại không được hưởng niềm hạnh phúc làm cha như bao người chồng bình thường khác.
Tuổi thơ bất hạnh

Trương Vệ Kiện sinh trưởng trong một gia đình không êm ấm. Cha anh là người có khuynh hướng bạo lực. Cha Trương Vệ Kiện thường xuyên xa nhà vì tính chất của nghề thủy thủ, nhưng mỗi lần trở về, thứ ông mang theo không phải là nỗi nhớ gia đình hay tình thương với con cái, mà là sự bực dọc, hằn học.

Hồi nhỏ, Trương Vệ Kiện thường xuyên hứng chịu đòn roi tàn bạo từ cha. Trong thời gian hiếm hoi ở nhà, cứ hễ vợ con làm gì không vừa mắt, ông lại dùng bạo lực để trút giận. Trước mặt cha, tài tử họ Trương khó lòng đùa giỡn vô tư như những đứa trẻ khác, bởi đó hoàn toàn có thể trở thành mồi lửa thổi bùng cơn phẫn nộ của cha.



Trương Vệ Kiện từng bị bạo hành, chứng kiến cha mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ.

Năm Trương Vệ Kiện 14 tuổi, cha anh bỏ rơi gia đình để sống cùng tình nhân. Với nam diễn viên, đó không phải là sự bất hạnh, mà là một sự giải thoát. Anh không còn phải nơm nớp lo sợ bị bạo hành về thể xác lẫn tinh thần như thuở trước. Kể từ khi cha bỏ đi, Trương Vệ Kiện không liên lạc với ông. Ký ức kinh hoàng từ những đòn roi khiến anh bị ám ảnh, bị chai sạn cảm xúc khi nhắc đến cha và cũng chưa sẵn sàng gặp lại người đã phá hoại tuổi thơ của mình.

Gia đình không còn trụ cột kinh tế, Trương Vệ Kiện buộc phải lăn lộn kiếm việc làm thêm phụ giúp mẹ. Anh làm nhiều nghề khác nhau, kể cả đi hát ở các quán rượu để kiếm tiền. Những năm tháng bươn chải mưu sinh ấy tuy vất vả, nhưng cũng là cơ hội để tài tử tích lũy vốn sống.


Tuổi thơ khốn khó là động lực thôi thúc Trương Vệ Kiện đổi đời.

Không cam chịu cuộc sống bấp bênh, Trương Vệ Kiện quyết tâm đổi đời bằng cách đăng ký cuộc thi tuyển diễn viên của TVB vào năm 19 tuổi. Cuộc thi ấy là bước đệm đầu tiên thay đổi cuộc đời anh. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Trương Vệ Kiện dần tạo dựng chỗ đứng vững chắc cho bản thân ở làng giải trí Hong Kong.
Hai lần mất con

Lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, thiếu thốn tình thương của cha, những tưởng nỗi đau đó sẽ được khỏa lấp khi Trương Vệ Kiện có mái ấm đủ đầy. Thế nhưng, số phận lại một lần nữa đối xử bất công với tài tử, khi anh phải chứng kiến vợ là Trương Tây sảy thai hai lần, rồi mãi mãi bị mất đi quyền làm mẹ.


Trương Vệ Kiện gặp được người bạn đời của mình khi đóng phim Lộc đỉnh ký.

Trương Vệ Kiện và Trương Tây gặp gỡ trên phim trường Lộc đỉnh ký vào năm 1999. Lúc mới quen người thương, tài tử họ Trương tuy nổi tiếng nhưng vì phải gánh vác kinh tế gia đình, lại đầu tư kinh doanh thất bại nên anh không có khối tài sản lớn như nhiều nghệ sĩ khác. Nhưng Trương Tây không bận tâm chuyện giàu nghèo. Cô thẳng thắn và không màng hư danh. Điều đó khiến Trương Vệ Kiện rung động sâu sắc.

Trong thời gian tìm hiểu, lịch trình làm việc bận rộn khiến hai ngôi sao thường xuyên xa nhau. Trương Vệ Kiện dù yêu Trương Tây, nhưng anh không tính đến chuyện kết hôn. Dư chấn từ việc bố mẹ ly hôn khiến nam diễn viên nảy sinh tâm lý dè chừng trước hôn nhân. Vì vậy, tài từ đề nghị chia tay. Bẵng đi một thời gian, khi cảm nhận rõ sự cô đơn, trống trải bởi không có ai bên cạnh bầu bạn, chia ngọt sẻ bùi, Trương Vệ Kiện quyết định nối lại tình xưa với Trương Tây.

Năm 2007, cặp đôi đăng ký kết hôn. Một năm sau, họ háo hức chờ đón con đầu lòng. Song, Trương Tây đột ngột sảy thai vào tháng thứ tám của thai kỳ. Trương Vệ Kiện đau đớn, không còn sức lực đối diện với truyền thông. Anh lặng lẽ ở bên động viên vợ. Để xoa dịu tâm trạng của Trương Tây, tài tử 55 tuổi quyết định tổ chức lễ cưới chính thức cho hai vợ chồng vào năm 2009.

Năm năm sau, bà xã Trương Vệ Kiện mang bầu lần hai. Nhưng rồi đứa bé mãi mãi không có cơ hội chào đời. Lần sảy thai này khiến Trương Tây mất đi khả năng sinh nở. Một lần nữa, Trương Vệ Kiện nén đau thương, gác lại mọi công việc để cùng vợ vượt qua cú sốc tinh thần.


Sau hai lần mất con, vợ chồng Trương Vệ Kiện chấp nhận cuộc sống thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ.

Bi kịch liên tiếp mất con ám ảnh nam diễn viên trong nhiều năm. Anh từng tâm sự: “Khi vợ sảy thai, tôi không biết mình bị tổn thương như thế nào, chỉ suy nghĩ làm sao chăm sóc, động viên vợ. Khi cô ấy đã hoàn toàn đi qua sự ám ảnh, tôi mới biết hóa ra bản thân chưa thể vượt qua được nỗi đau”.

Dù sống không con cái, tổ ấm của Trương Vệ Kiện và Trương Tây dường như chưa bao giờ thiếu vắng tình yêu. Tài tử Lộc đỉnh ký cố gắng chiều chuộng và quan tâm vợ để bù đắp bất hạnh trong đời cô. Còn Trương Tây luôn dành niềm tin tuyệt đối cho chồng. Niềm tin ấy đã giúp cả hai vượt qua những điều tiếng không hay và tin đồn ngoại tình của Trương Vệ Kiện mà người đời thêu dệt.
Cuộc sống bình yên, sung túc sau giông bão

Đến nay, khi đã có tuổi, vợ chồng Trương Vệ Kiện chọn một cuộc sống kín tiếng. Từ thời niên thiếu khốn khó, giờ đây, tài tử họ Trương đã xây dựng được cơ ngơi đáng nể. Truyền thông Trung Quốc từng tiết lộ cặp vợ chồng nổi tiếng đang sống trong căn hộ cao cấp có diện tích 500 m2 ở quận Triều Dương (Bắc Kinh).

Thông qua một vài hình ảnh mà hai ngôi sao đăng tải trên mạng xã hội, người hâm mộ có thể thấy họ đang tận hưởng cuộc sống an nhàn, sung túc. Ngoài căn hộ sang trọng nêu trên, Trương Vệ Kiện còn sở hữu nhiều khu bất động sản có giá trị lên tới hàng chục triệu USD ở Bắc Kinh và Hong Kong.


Ở tuổi 55, Trương Vệ Kiện dần rời xa showbiz để tập trung chăm sóc gia đình.

Nắm trong tay khối tài sản kếch xù là thế nhưng hai vợ chồng không ăn diện, không thích ồn ào khoa trương. Họ sống giản dị, tiết kiệm. Không ít lần Trương Vệ Kiện cùng vợ được nhìn thấy đi mua sắm ở những cửa hàng bình dân.

Danh tiếng của Trương Vệ Kiện giờ đây không còn được như xưa. Anh thậm chí bị cho là hết thời. Thế nhưng tài tử dường như không bận tâm đến hào quang showbiz. Ở tuổi 55, với Trương Vệ Kiện, không điều gì quan trọng hơn hạnh phúc gia đình.

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com