Tài tử cưới vợ đại gia đầy sóng gió và lời nói dối suốt 22 năm

Cha Seung Won khiến khán giả bất ngờ khi thừa nhận đã giấu kín sự thật về cuộc hôn nhân với nữ đại gia Lee Soo Jin suốt 22 năm. Nam diễn viên nói dối để nuôi con riêng của vợ.
Với công chúng Hàn Quốc, nam diễn viên sinh năm 1970 được xếp vào hàng ngũ những tài tử nổi tiếng và đáng tin cậy nhất.

Anh được biết tới nhờ sự nghiệp người mẫu và phim ảnh. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến Cha Seung Won trở thành một trong những người được nam giới Hàn Quốc yêu mến và nể trọng nhất lại xuất phát từ một lời nói dối.



Cha Seung Won được khán giả Hàn yêu mến vì một lời nói dối.

Siêu mẫu bỏ trường đại học, quyết tâm theo đuổi nghệ thuật
Cha Seung Won sinh năm 1970, sở hữu chiều cao 1,88 m cùng vóc dáng chuẩn mực. Nhờ ngoại hình nổi bật hơn bạn đồng lứa, tài tử 50 tuổi bắt đầu sải bước trên sàn catwalk từ năm 17 tuổi.

Gương mặt góc cạnh, biểu cảm độc đáo giúp anh nổi danh trên sàn diễn thời trang. Thời điểm đang trên đà trở thành siêu mẫu nổi tiếng, Cha Seung Won gây bất ngờ cho người thân khi quyết định bỏ học để toàn tâm toàn ý theo đuổi nghệ thuật.

Khi đó, nam diễn viên đang học Đại học Sungkyunkwan - ngôi trường lâu đời nhất Hàn Quốc. Điểm đầu vào Đại học Sungkyunkwan cũng được xếp trong top đầu ở xứ sở kim chi. Để trở thành sinh viên của mái trường này, học sinh cấp 3 phải có thành tích nổi trội, điểm thi đầu vào cao và trải qua một vòng phỏng vấn trực tiếp với các giáo sư đầy căng thẳng.

Cha Seung Won chưa bao giờ tỏ ra luyến tiếc về quyết định của mình. Anh cho rằng bản thân phải nghiêm túc và dành toàn bộ thời gian mới đạt được mục tiêu trong nghề người mẫu, diễn viên.


Nam diễn viên theo đuổi nghề người mẫu từ năm 17 tuổi.

Năm 1997, tài tử họ Cha bắt đầu chuyển hướng sang diễn xuất. Anh xuất hiện đồng thời cả mảng điện ảnh cũng như truyền hình hai phim Kỳ nghỉ ở Seoul và Câu chuyện New York.

Trong giai đoạn 1998-2000, Cha Seung Won góp mặt trong rất nhiều phim nhưng chỉ nhận các vai phụ, không tạo được sự chú ý với khán giả. Vai diễn đột phá đầu tiên của anh là nhân vật Choi Ki Woong trong Kick The Moon (2001). Bộ phim đã bán được 4,3 triệu vé - con số đáng nể với ngành điện ảnh Hàn thời bấy giờ.

Nhờ danh tiếng của Kick The Moon, diễn viên 7X nhận tiếp các vai trong Jail Breakers (2002), My Teacher, Mr. Kim (2003) và Ghost House (2004). Giai đoạn này, anh không nhận phim truyền hình, tập trung cho mảng điện ảnh nhằm xóa bỏ biệt hiệu "người mẫu đóng phim".

Sự nghiệp Cha Seung Won chững lại trong những năm tiếp theo. Các tác phẩm của anh không tạo được cơn sốt phòng vé hay vai diễn do anh đảm nhận cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này khiến sự nghiệp nam diễn viên có phần đi xuống.

Năm 2011, tài tử sinh năm 1970 nhận lời đóng chính trong phim truyền hình The Greatest Love, hợp tác cùng "nữ hoàng rating" Gong Hyo Jin. Đây là lần hiếm hoi Cha Seung Won nhận lời đóng phim hài tình cảm lãng mạn, nhưng cũng là "bước đi" định mệnh giúp sự nghiệp của anh trở lại đỉnh cao một lần nữa. Bộ phim đạt rating 23,7%, trở thành một trong những phim truyền hình ăn khách nhất năm 2011.

Cuộc hôn nhân với nữ đại gia hơn 4 tuổi
Nhiều ý kiến cho rằng Cha Seung Won ít khi nhận lời đóng phim tình cảm do đã lập gia đình từ rất sớm. Theo thông tin được chính nam diễn viên công bố, anh kết hôn từ năm 1989 - khi mới 19 tuổi.

Lee Soo Jin - vợ Cha Seung Won từng phát hành cuốn tự truyện có tên Năm tháng ngọt ngào cùng với người đàn ông trẻ tuổi hơn mình, kể về chuyện tình lãng mạn giữa hai người.

Theo cuốn sách, Lee Soo Jin gặp gỡ chồng trong một buổi khiêu vũ khi học năm 2 ở Đại học Nữ sinh Ewha. Để theo đuổi người trong mộng, Cha Seung Won đã khai gian tuổi để cô không biết mình hơn anh 4 tuổi. Ban đầu, mối tình của Cha Seung Won và Lee Soo Jin bị cha mẹ Lee phản đối vì lo sợ con gái bị một người mẫu kém tên tuổi lợi dụng.

Truyền thông Hàn từng đưa tin vợ Cha Seung Won xuất thân từ một gia đình bề thế. Cô học tại Đại học Ewha - ngôi trường đại học dành cho nữ sinh lớn nhất thế giới, được nhà truyền giáo Mary F.Scranton thành lập từ năm 1886. Đại học Ewha là ngôi trường có học phí đắt đỏ và điểm đầu vào khá cao. Lee Soo Jin là học sinh ưu tú, đồng thời sở hữu tài năng kinh doanh nên bản thân cũng trở thành một nữ đại gia dù không phụ thuộc gia đình.


Cha Seung Won và vợ anh - Lee Soo Jin - từng phát hành tự truyện về chuyện tình của hai người.

Trong cuốn truyện, Lee Soo Jin cho biết vì quá yêu Cha Seung Won nên cô đã bỏ nhà ra đi. Nhìn thấy người yêu phải chịu khổ, nam diễn viên quyết định nỗ lực làm việc, đóng phim để gánh vác gia đình.

Sau khi phát hành cuốn tự truyện, vợ chồng Cha Seung Won còn xuất hiện trên truyền hình và tâm sự về việc kết hôn sớm. Tại chương trình này, nam diễn viên cho biết anh phải lòng sự tự tin, trí tuệ và nhan sắc nổi bật của vợ.

Câu chuyện của nam diễn viên từng khiến khán giả Hàn xúc động và ngưỡng mộ.
Chuyện tình yêu đẹp của Cha Seung Won và Lee Soo Jin trở thành "cổ tích đời thực", được nhiều người khen ngợi suốt nhiều năm sau đó. Cho đến năm 2014, scandal liên quan tới con trai Cha No Ah nổ ra, phơi bày sự thật về cuộc hôn nhân của nam diễn viên The Greatest Love. Khán giả xứ kim chi bất ngờ khi biết mọi lời nói của Cha Seung Won bấy lâu đều là dối trá.

Hơn 20 năm nuôi con riêng của vợ và lời nói dối khiến dư luận cảm động

Trong cuốn tự truyện, Lee Soo Jin khẳng định cô và Cha Seung Won kết hôn năm 1989. Hai người sinh con trai đầu lòng Cha No Ah cùng năm đó và có thêm con gái thứ 2 vào năm 2003.

Đối với công chúng, Cha Seung Won luôn hết lòng yêu thương Cha No Ah, anh thậm chí từng chấp nhận mang tiếng xấu vì con trai.

Năm 2013, Cha No Ah bị bắt và phải ra hầu tòa với tội danh hút cần sa, nghi án bắt cóc và cưỡng hiếp một nữ sinh 19 tuổi. Thời điểm này, danh tiếng của tài tử 7X đang ở trên đỉnh cao nhờ The Greatest Love, anh nhận hàng loạt hợp đồng quảng cáo và lời mời đóng phim. Vụ việc của con trai khiến hình ảnh của Cha Seung Won bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

"Với tư cách người cha không dạy dỗ con thật tốt, tôi muốn đưa ra lời xin lỗi chân thành từ trái tim mình. Hai cha con tôi thường có những cãi vã và mâu thuẫn nhưng tôi vẫn có trách nhiệm rõ ràng về đạo đức của con và không thể nào giấu nổi nỗi đau khi sự việc xảy ra. Tôi xin cúi đầu nhận lỗi với khán giả một lần nữa", tài tử 50 tuổi lên tiếng về sự việc.


Danh tiếng của tài tử 50 tuổi bị tổn hại nghiêm trọng sau scandal hút cần sa, cưỡng dâm của con trai Cha No Ah.

Lời xin lỗi công khai với truyền thông trên đã khơi mào cho một vụ scandal lớn hơn, bóc trần lời nói dối kéo dài hơn 20 năm của vợ chồng Cha Seung Won.

Vào năm 2014, một người đàn ông họ Cho đã đệ đơn kiện Cha Seung Won, tố cáo nam diễn viên "nhận vơ" con trai của mình. Người này cho rằng hành động liên tục khẳng định Cha No Ah là con đẻ của tài tử họ Cha khiến mình cảm thấy bị sỉ nhục. Cho còn đòi gia đình Cha - Lee phải bồi thường 100 triệu won (81.500 USD).

Vụ kiện khiến truyền thông tốn giấy mực và khán giả xôn xao. “Cha Seung Won không phải cha ruột của No Ah nhưng anh ấy luôn có hành động và lời nói như bản thân là người sinh ra No Ah khi tham dự chương trình truyền hình. Cuốn tự truyện của Lee Soo Jin cũng nói dối về hôn nhân và đứa trẻ. Điều này khiến tôi bị tổn thương tinh thần nặng nề", Cho chia sẻ với tờ Star News vào năm 2014.

Lúc này, Cha Seung Won mới thừa nhận anh đã nói dối về cuộc hôn nhân với Lee Soo Jin suốt hơn 22 năm. Nam diễn viên cho biết anh đăng ký kết hôn vào năm 1992 - muộn hơn 3 năm so với thông tin được đưa ra trong cuốn tự truyện.

Thời điểm lập gia đình, Lee Soo Jin đã "qua một lần đò" và có con riêng 3 tuổi - chính là Cha No Ah. Lee và chồng cũ mâu thuẫn, chia tay khi đã có con. Cô phải một mình nuôi No Ah trong vài năm trước khi gặp Cha Seung Won.


Nam diễn viên người Hàn coi con riêng của vợ như con ruột.

Vì quá yêu Lee Soo Jin, nam diễn viên quyết định nhận nuôi No Ah, coi cậu bé như con ruột. Với suy nghĩ khán giả sẽ liên tục nhắc lại và khiến vợ con tổn thương nếu sự thật được tiết lộ, Cha Seung Won đã đề nghị Lee Soo Jin nói dối về thời gian tổ chức đám cưới cũng như các mốc thời gian trong chuyện tình của hai người.

Chia sẻ về lời nói dối kéo dài hơn 2 thập kỷ, tài tử người Hàn cho biết anh chỉ muốn bảo vệ gia đình. “Nếu như lời nói dối về No Ah trở thành vấn đề nghiêm trọng, tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm. Đó là đều tôi phải làm với tư cách là cha của Cha No Ah”, Cha Seung Won khẳng định với truyền thông xứ kim chi.

Trái với kỳ vọng của Cho, dư luận Hàn Quốc không hề quay lưng với tài tử 7X. Trái lại khán giả còn bày tỏ sự cảm phục và tôn trọng tới Cha Seung Won, bởi dù ở trong thời điểm chịu nhiều tai tiếng vì scandal cưỡng dâm của con trai, anh vẫn kiên quyết giữ kín bí mật về thân thế của cậu.

Nhiều ý kiến cho rằng tuy Cha Seung Won nói dối, nhưng đây là lời nói dối cao thượng, đầy phẩm giá và chan chứa tình yêu thương của người đàn ông. Qua vụ việc, công chúng xứ kim chi ngày càng yêu mến nam diễn viên hơn.

Tới nay, gần 30 năm trôi qua từ khi kết hôn với Lee Soo Jin, Cha Seung Won vẫn khẳng định anh chưa từng hối hận vì quyết định lập gia đình sớm và "ngụy tạo" cho vợ con một quá khứ hoàn hảo, không tì vết.

Với nam diễn viên, chỉ cần vợ con được bình an, hạnh phúc, anh có thể làm mọi việc. "Ngay cả việc đi đóng phim, tôi cũng làm vì kiếm tiền, vì cuộc sống của gia đình trân quý mà thôi. Mục tiêu cuộc đời tôi không phải nổi tiếng", Cha Seung Won từng chia sẻ.

Anh tiếp tục nói: "Dĩ nhiên tôi có mong muốn được thành công hơn người, vì chỉ có thành công mới giúp tôi mang đến cho người tôi yêu thương những điều tốt đẹp nhất".

Theo zing.vn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: saoonline.net.vn@gmail.com